5 mẹo ai cũng phải biết để có được những thước phim hoàn hảo, chuyên nghiệp với iPhone

Quay video trên iPhone rất đơn giản, dường như chỉ cần vài thao tác bạn đã có thể quay video. Nhưng thế nào để có được một video có chất lượng tốt, điều này không phải ai cũng có thể làm được.


Đưa tính năng Live Message của Galaxy Note8 lên các smartphone Android


Apple luôn tạo ra được những cải tiến vượt bậc về camera mỗi khi ra mắt sản phẩm mới. Chất lượng những tấm ảnh hay video từ iPhone ngày càng được nâng cao. Chỉ với vài thao tác thì bạn đã có thể quay được video trên iPhone, nhưng quay được video chất lượng đẹp, kết quả tốt thì không phải ai cũng làm được. Và bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cho bạn những cách đơn giản nhất để có được một video chất lượng từ iPhone hoặc bất kì smartphone nào.


Hãy chú ý đến ánh sáng


Ánh sáng là một yếu tố cực kì quan trọng trong việc quyết định hình ảnh trên video của bạn sẽ như thế nào. iPhone có thể quay video chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng tốt. Nhưng nếu trong một môi trường ánh sáng hỗn tạp thì cần sự can thiệp của bạn trong quá trình điều chỉnh ánh sáng để mang lại hình ảnh tốt nhất.


5 mẹo ai cũng phải biết để có được những thước phim hoàn hảo, chuyên nghiệp với iPhone

Bạn có thể điều chỉnh ánh sáng mà iPhone tiếp nhận bằng cách chạm vào nơi muốn lấy nét và kéo thanh ánh sáng lên hoặc xuống đến khi bạn cảm thấy đối tượng được quay sắc nét nhất có thể. Và để tránh trường hợp máy tự động lấy nét lại và mất đi ánh sáng bạn vừa tinh chỉnh thì bạn cần chạm và giữ khoảng vài giây cho đến khi AF/AF LOCK xuất hiện, lúc này độ sáng bạn vừa tinh chỉnh sẽ được khoá và máy sẽ không thể tự động thay đổi.


Hạn chế tối đa việc zoom trong khi quay vieo


Việc zoom trong khi quay video sẽ khiến cho hình ảnh thu được bị nhoè đi, làm mất chất lượng của toàn bộ đoạn video. Thay vì zoom vào đối tượng, bạn nên di chuyển chiếc iPhone của bạn gần hơn với chủ thể. Không những về hình ảnh, cả âm thanh thu được cũng sẽ cải thiện một cách đáng kể.



Sử dụng ứng dụng bên thứ 3


Hiện tại trên App Store đang có vô vàn ứng dụng hỗ trợ trong việc quay video dành cho người dùng. Khi so với trình quay video mặc định thì các ứng dụng này sẽ thiết lập thêm được những điều khiển chuyên sâu giúp bạn có được nhiều lựa chọn hơn trong việc quay video như: điều khiển thông số ISO, cân bằng trắng,… (Một số gợi ý dành cho bạn: Filmic Pro-14.99USD, ProMovie Recoder-miễn phí).



Sử dụng phụ kiện hỗ trợ


Hãy sử dụng thêm những phụ kiện hỗ trợ để chiếc iPhone của bạn không thua gì những máy quay chuyên nghiệp.


Về phần ống kính: sẽ có những loại ống kính như ông kính tạo hiệu ứng, ống kính hiển vi, ống kính lọc ánh sáng, ống kính zoom,… tuỳ mục đích bạn sử dụng mà chọn lựa những ống kính phù hợp nhất.


Về phần hỗ trợ chống rung: thì sẽ có 2 loại là chân đế cố định, phù hợp quay video ở một vị trí. Và gậy chống rung bạn sẽ thoải mái đi quay mà không sợ video mình bị rung lắc.



Chỉnh sửa video thu được trên PC


Để có được thành quả tốt nhất, công đoạn cuối cùng – chỉnh sửa video, tốt nhất bạn hãy thực hiện nó trên PC. Màn hình lớn hơn, trực quan hơn, nhiều lựa chọn chỉnh sửa hơn,… sẽ có rất nhiều ưu điểm khi bạn thực hiện việc chỉnh sửa trên PC.



HoTien

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt tuỳ chọn quay video 4K chất lượng cao với iPhone

Thông thường thì cài đặt quay video trên camera của iPhone sẽ được đặt ở độ phân giải 1080p mặc định. Nếu bạn muốn quay video chất lượng hơn thì Apple cung cấp tùy chọn 4K nhưng bạn cần thay đổi để có được như vậy.

iPhone SE cũng có khả năng quay video 4K

Theo Apple Insider, camera của iPhone SE cũng có khả năng quay video 4K và đây còn là tính năng được Apple nhấn mạnh trong buổi ra mắt sản phẩm trong tuần tới

Test khả năng quay video 4K trên iPhone 7

Để test ngay và luôn cho nóng, chúng ta sẽ sử dụng chiếc iPhone 7 mới cóng này để quay lại một số video cảnh quan với chất lượng 4K. Những gì bạn sắp được thấy trong video dưới đây là những thước quay được lấy trực...

Chi tiết iOS 15.1 Beta 3: đã hỗ trợ quay video ProRes cho iPhone 13 Pro

Trong bản cập nhật iOS 15.1 Beta 3 vừa rồi Apple có cập nhật một số tính năng mới về camera bao gồm quay video ProRes trên iPhone 13 Pro và bật / tắt tính năng tự động chuyển chế độ chụp macro.

iPhone 8 có camera trước sau đều quay được video 4K tốc độ 60fps

iPhone 7 và 7 Plus cũng có thể quay video 4K nhưng chỉ là camera mặt sau với tốc độ 30fps, camera trước chỉ quay được video Full HD. Nhưng iPhone...

Tranh cãi iPhone 6s sẽ có camera sau 12MP và quay phim 4k

Sau khi tin đồn về bộ khung kim loại của iPhone 6s xuất hiện, giờ đây chúng ta có thêm thông tin về camera của máy từ một mạng xã hội Trung Quốc.

iPhone 7 Plus đọ khả năng quay video 4K với Galaxy Note 7

iPhone 7 Plus mới ra mắt và với sự nâng cấp về camera kép, sản phẩm này sẽ được thử nghiệm khả năng quay video, chụp ảnh nhiều nhất. Mới đây,...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và