Đây là lý giải tại sao iPhone 8 Plus là camera phone tốt nhất hiện nay!

Apple iPhone 8 Plus được chuyên trang DxOMark đánh giá là camera phone tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với điểm số cao ngất - 94 điểm. Hãy cùng xem lý giải vì sao camera iPhone 8 Plus xuất sắc đến vậy nhé!


Bỏ xa HTC U11, bộ đôi iPhone 8/8 Plus trở thành camera phone tốt nhất, do DxOMark đánh giá


Đây là lý giải tại sao iPhone 8 Plus là camera phone tốt nhất hiện nay!

Đạt 94 điểm DxOMark, iPhone 8 Plus chính thức vượt qua Google Pixel lẫn HTC U11 (cùng 90 điểm) để độc chiếm ngôi vương camera phone. Thực tế, phần cứng camera iPhone 8 Plus không có nhiều thay đổi so với điện thoại iPhone 7 Plus. Thay vào đó, Apple đã cải tiến thuật toán nhằm nâng cao khả năng xử lý ảnh. Bạn có thể tham khảo thông số camera iPhone 8 Plus ở bảng bên dưới:


 
 
Điều kiện ánh sáng đầy đủ

Chế độ tự động


Điều kiện quá hoàn hảo nên tổng thể ảnh của iPhone 8 Plus dĩ nhiên không thể chê vào đâu được: độ chi tiết cực cao, màu sắc chính xác, đặc biệt dải tương phản động rộng ấn tượng.



Ảnh chụp đủ sáng gần như hoàn hảo!


 


Dải tương phản động rộng của iPhone 8 Plus thể hiện rõ ràng nhất khi chụp chênh sáng hay ngược sáng. Các chi tiết vùng sáng và tối trên ảnh iPhone 8 Plus tái tạo tốt hơn rất nhiều so với iPhone 7 Plus, tương đương với Google Pixel.



Dải tương phản động của iPhone 8 Plus rộng hơn 7 Plus...


 



... và tương đương với Google Pixel


 


So sánh về tông màu, ảnh của iPhone 8 Plus có xu hướng hơi ấm hơn Google Pixel trong một số khung cảnh. Khá nhiều người ưa thích tông màu ấm, nhưng điều này chỉ mang tính tương đối.



Ảnh iPhone 8 Plus có xu hướng hơi ấm hơn Google Pixel


 


Bên cạnh đó, cơ chế HDR tự động của nhà sản xuất Apple là một trong những thuật toán xử lý ảnh tốt nhất trên thị trường, và khả năng nhận diện khuôn mặt trong bức ảnh cũng rất xuất sắc.



 



 


Chế độ zoom (ống kính tele)


Trong điều kiện đủ sáng, ống kính tele của iPhone 8 Plus và 7 Plus cho ra ảnh tương đồng về chi tiết và màu sắc, sự khác biệt là rất nhỏ. Tất nhiên, cả hai sẽ vượt trội Google Pixel bởi sản phẩm này chỉ có camera đơn thông thường.


 



Sự khác biệt giữa ảnh zoom trên iPhone 8 Plus và 7 Plus là rất ít


 



Google Pixel chưa thể so sánh với iPhone 8 Plus ở chế độ này


 


Chế độ chân dung (Portrait Mode)


iPhone 8 Plus là chiếc smartphone thể hiện tốt nhất hiệu ứng bokeh khi chụp ảnh “xóa phông” với chế độ chân dung. Cải tiến về thuật toán giúp iPhone 8 Plus nhận định chính xác chủ thể và độ sâu trường ảnh hơn so với iPhone 7 Plus.



Hiệu ứng bokeh trên iPhone 8 Plus tốt hơn nhiều so với 7 Plus


 


Những chi tiết nhỏ xung quanh viền người mẫu như tóc, bờ vai hay tay áo đều tách bạch. Vùng chuyển nét từ gần ra xa mềm mại hơn nhiều khi đặt cạnh ảnh của Apple iPhone 7 Plus.


Điều kiện trong nhà và ánh sáng yếu

Chụp ảnh trong nhà với điều kiện ánh sáng phức tạp và không đều, cách mà iPhone 8 Plus xử lý sẽ khiến bạn “ngả mũ” thán phục! Độ chi tiết và tương phản vẫn vô cùng ấn tượng, ánh sáng được căn chỉnh thông minh cho toàn bộ bức ảnh, cân bằng trắng chính xác.



Ánh sáng phức tạp như thế này, iPhone 8 Plus vẫn xử lý cực kỳ ấn tượng!


 



Độ chi tiết và khả năng khử nhiễu của iPhone 8 Plus được cải thiện đáng kể


 


Tuy nhiên, trong một số trường hợp ánh sáng quá yếu, cân bằng trắng hơi ngả sang vàng chứ không còn tự nhiên. Dù vậy trong vai trò là một camera phone thì iPhone 8 Plus đã làm rất tốt rồi.


Thử chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng, iPhone 7 Plus tỏ ra “lúng túng”, màu sắc bệt lại và nhiễu hạt nặng. Trong khi đó, iPhone 8 Plus xử lý ổn hơn nhiều.



iPhone 8 Plus xử lý ổn khi chụp chân dung ở điều kiện thiếu sáng


 



Còn iPhone 7 Plus nhiễu hạt khá nặng


 


Tạm kết

Camera iPhone 8 Plus chứng minh khả năng tối ưu phần mềm xuất sắc của Apple, thể hiện chất lượng ảnh cực kỳ ấn tượng. Điều này rất quan trọng bởi trong tương lai, giới hạn phần cứng camera trên thiết bị di động là vấn đề mà nhiều nhà sản xuất phải vượt qua. Còn bây giờ, Táo Khuyết đã chắc chắn hài lòng với ngôi vị camera phone số 1 của iPhone 8 Plus!


Đọ camera iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8: Kỳ phùng địch thủ


BN


Nguồn: dxomark.com

TIN LIÊN QUAN

DxOMark: iPhone 8 Plus và iPhone 8 có camera nhất nhì thế giới

HTC 11 và Google Pixel đã không thể tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng về camera phone khi bộ đôi iPhone 8 Plus và iPhone 8 ra mắt. Mới đây, chuyên...

iPhone 8 Plus soán ngôi HTC U11 để trở thành camera phone có điểm cao nhất trên DxOMark

Hôm 22/09 Apple đã chính thức cho bán ra bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus tại một số quốc gia và rất nhanh chóng, camera của hai chiếc flagship này đã nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên gia.

Huawei Mate 20 Pro có điểm chuẩn DxOMark cao hơn cả Pixel 3 và iPhone Xs

Trước đây, Huawei P20 Pro đã dẫn đầu thị trường camera phone với bộ 3 camera mặt sau. Vậy với sản phẩm mới Mate 20 thì sao? Liệu nó có tiếp tục dẫn đầu?

iPhone Xr đạt 101 điểm DxOMark qua các bài kiểm tra

Trong bài đánh giá mới nhất, DxOMark đã thử nghiệm chi tiết camera của iPhone Xr, nó ghi được 103 điểm chụp ảnh và 96 điểm cho quay video, tổng thể đạt 101 điểm.

DxO: iPhone X là smartphone đầu tiên đạt 101 điểm chụp ảnh, nhưng tổng điểm vẫn thua Google Pixel 2

Chiếc iPhone X vừa được Apple chính thức bán ra một vài ngày và điều người dùng quan tâm là liệu nó có thể đánh bại Google Pixel 2 để trở thành camera phone có số điểm cao nhất trên trên DxOMark không?

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

Bảng xếp hạng đánh giá camera trên smartphone trong năm 2018

Có thể nói năm 2018 là năm đại thành công đối với smartphone trang bị 2 và 3 camera. Hầu hết những chiếc smartphone dẫn đầu trong danh sách của DxOMark đều sở hữu từ 2 camera trở lên, những tưởng iPhone Xs Max xếp đầu bảng…những không phải, mời các

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc