Sếp Xiaomi giải thích lý do Mi Max 2 dùng Snapdragon 625 thay vì Snapdragon 652

Tuy nhiên, sản phẩm này có một yếu tố bị hạ cấp là dùng vi xử lý Snapdragon 625 thay vì Snapdragon 652 mạnh mẽ hơn giống như chiếc Mi Max đời đầu ra mắt năm ngoái. Đây là lần đầu tiên một sản phẩm của Xiaomi lại có hiệu năng thấp hơn bản tiền nhiệm.
Sếp Xiaomi giải thích lý do Mi Max 2 dùng Snapdragon 625 thay vì Snapdragon 652

So với người anh năm ngoái, cậu em Mi Max 2 năm nay có nhiều điểm trội chỉ trừ khía cạnh hiệu năng. Đó là bởi vì Xiaomi Mi Max 2 sử dụng vi xử lý Snapdragon 625. Trong khi đó, bản Mi Max đời đầu đã dùng vi xử lý mạnh mẽ hơn là Snapdragon 650 hoặc 652 tuỳ phiên bản. Tại sao bản mới lại dùng vi xử lý yếu hơn?
Theo báo Trung Quốc Mydrivers thì CEO Lei Jun của Xiaomi vừa giải thích nguyên nhân trong tin nhắn trên mạng xã hội Weibo rằng: 'Snapdrgon 625 là vi xử lý cân bằng giữa hiệu năng và tiêu thụ năng lượng. Ngoài ra, còn có lý do nữa để chọn Snapdragon 625 là vi xử lý này có thể chơi game mượt.'
Sau lời giải thích đó, Lei Jun đã đăng một số ảnh chụp màn hình một số game được chơi trên Mi Max 2. Những game này gồm có Real Racing 3, NBA2K17 và một vài game của Trung Quốc. Bất ngờ là các game này chạy tương đối mượt trên độ phân giải Full-HD.

Trong khi đó, ảnh động gif của game 'King of Glory' được thiết lập ở mức cao nhất và chơi ở chế độ độ phân giải cao. Tốc độ khung hình cũng ở mức khá, đạt 29-30 fps trong khi bật kết nối Wi-Fi.
Tuy vậy, với việc lựa chọn Snapdragon 625, có vẻ như Xiaomi muốn ưu tiên thời lượng pin hơn là hiệu năng cho chiếc Mi Max 2. Snapdragon 625 là vi xử lý có hiệu năng pin tốt hơn so với Snapdragon 650/652 nhưng để chơi game mượt thì bạn phải đẩy độ phân giải của game xuống mức thấp.
TT
Theo Diễn Đàn Đầu Tư/VnReview

TIN LIÊN QUAN

Thông số Xiaomi Mi Max 3: Snapdragon 710, 4 và 6GB RAM, camera kép giống Mi 8

Cụ thể Xiaomi Mi Max 3 được cho là sẽ chạy Snapdragon 710 - con chip tầm trung mới ra mắt rất mạnh. Máy cũng sẽ được phát hành với hai phiên bản 4 và 6GB RAM. Giống các sản phẩm gần đây, màn hình của Mi Max 3 có độ phân giải Full HD+ tỷ lệ 18:9.

Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt ngày 25/8, chạy Snapdragon 625

Nguồn thông tin từ mạng xã hội Weibo cho biết Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 8 tới và chạy bộ vi xử lý Snapdragon 625

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

Xiaomi Mi 10 chạy vi xử lý Snapdragon 870 sắp ra mắt có mức giá hợp lý

Trước đó có thông tin Xiaomi Mi 10 sẽ có thêm phiên bản mới dùng vi xử lý Snapdragon 870 và bây giờ, chiếc điện thoại này đã được cơ quan 3C (Trung Quốc) chứng nhận với số mã hiệu M2102J2SC và hỗ trợ sạc nhanh 33 W. Như vậy, ngày chiếc điện thoại

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Xiaomi Mi Note 3 chạy chip Snapdragon 835, có 6 GB RAM lần đầu khoe ảnh chụp

Xiaomi đã phát hành Mi Note 2 cùng lúc với Mi Mix vào năm ngoái và dự định rằng Mi Note 3 sẽ sớm được tung ra. Sản phẩm này được đồn đại là sẽ...

Cận cảnh Xiaomi Mi MIX 2: Viền màn hình cực mỏng, Snapdragon 835, RAM 8GB

Mới đây, Xiaomi đã ra mắt Mi MIX 2 tại Trung Quốc, với thiết kế viền màn hình mỏng hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Trong khi đó, cấu hình rất...

Xiaomi CIVI có thể chạy Snapdragon 778G, mỏng nhẹ mà pin đến 4.500mAh

Xiaomi đã lên lịch cho một sự kiện diễn ra vào hôm 27/9, nơi hãng sẽ mắt dòng điện thoại Xiaomi CIVI mới. Thế nhưng Xiaomi đã bắt đầu nhá hàng một vài tính năng và thông số kỹ thuật của thiết bị mới, như thông tin về dung lượng pin và bộ vi xử lý.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.