HTC U11 'phá giá', rẻ hơn cả U Ultra Sapphire

HTC U11 giá rẻ hơn niêm yết dù chưa đến ngày bán chính thức là điều không nằm ngoài dự đoán của giới chơi thiết bị động. Mẫu flagship của HTC bắt đầu cho đặt hàng từ ngày 1/6 đến 15/6 với nhiều quà tặng đi kèm như sạc dự phòng, gói bảo hiểm rơi vỡ... Bên cạnh đó, các cửa hàng, đại lý khác nhau cũng tung ra các gói ưu đãi để thu hút người dùng đến với mình.
Với mức giá đề xuất 16,99 triệu đồng, model có mức giá khá vừa tầm ở phân khúc máy cao cấp tại Việt Nam hiện nay. Nhưng nếu không nhận các gói quà đi kèm, người dùng sẽ sở hữu được mức giá tốt hơn nữa.
HTC U11 'phá giá', rẻ hơn cả U Ultra Sapphire

Cụ thể, một số đơn vị đang đưa giá đề xuất 15,39 triệu đồng cho bộ sản phẩm đầy đủ của nhà cung cấp (không có khuyến mại). Thậm chí, nếu khách đã đặt cọc trước trong thời gian quy định sẽ được đơn vị này trừ trực tiếp vào giá sản phẩm thêm 500.000 đồng. Như vậy, giá thấp nhất mà người dùng có thể sở hữu model đầu bảng của HTC là 14,89 triệu đồng, rẻ hơn tới 2,1 triệu đồng so với niêm yết.
Theo đại diện một cửa hàng bán thiết bị di động tại Hà Nội, HTC U11 đang có lượng đặt hàng khá, cho thấy sản phẩm cũng nhận được sự quan tâm nhất định từ thị trường. 'Có thể nói U11 là model HTC có lượng đặt trước lớn nhất từ trước đến nay tại cửa hàng chúng tôi', chị chia sẻ.
Hiện tại, hãng sản xuất Đài Loan này còn một model khác thuộc phân khúc cao cấp là U Ultra (gồm 2 bản thường và Sapphire) với mức giá tham khảo 16,49 triệu đồng. Sản phẩm này hiện không có ưu đãi trừ tiền nào lớn như U11. Tuy nhiên, U Ultra, phiên bản thường và ra trước so với U Ultra Sapphire đã có cuộc tuột giá gây bất ngờ. Máy khi được công bố có giá tới 18,49 triệu đồng nhưng chỉ trong chưa đầy 30 ngày, sản phẩm đã niêm yết ở 14,99 triệu đồng, giảm 3,5 triệu đồng.
Gần đây nhất, thị trường di động Việt chứng kiến bộ đôi smartphone Galaxy S8 và S8 Plus của Samsung nhanh chóng rơi giá cũng vì quà tặng giá trị lớn. Cụ thể, các model này có giá lần lượt 18,49 và 20,49 triệu đồng nhưng nhanh chóng giảm 1,5 - 2 triệu trên thị trường sau khi một số người đặt cọc trước nhận máy rồi xé lẻ bộ sản phẩm và quà tặng ra để bán riêng.
Nhờ đó, những người này có được khoản chênh lệch không nhỏ, còn flagship của Samsung rớt giá chỉ sau một ngày. Bộ đôi vẫn có giá niêm yết như ngày mở bán trên kệ hàng chính hãng.
Ngày nay, việc các hãng ra tung flagship kèm những gói quà tặng giá trị tới vài triệu đồng không còn là điều mới lạ trên thị trường. Việc làm này giúp doanh số đặt hàng và mua máy trong giai đoạn đầu (thời gian có khuyến mãi quà tặng) tăng cao, mang đến những con số khả quan về mặt kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế người mua ít có nhu cầu thật sự với các món quà này, chủ yếu đem bán lại để có thể thu về một khoản nhỏ bù cho số tiền mua máy ban đầu.
Đa phần người dùng sẽ bỏ qua các gói quà tặng mà chọn phương án trừ thẳng vào tiền hàng để tiết kiệm chi phí bởi một phần trong các gói đó ít có giá trị về vật chất hay sử dụng thực tế, ví dụ các gói bảo hiểm rơi vỡ. Trong khi các gói này thường được 'hét' giá cao để tăng giá trị cho gói quà khuyến mại.
Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

HTC U Ultra và U Play tiếp tục 'nắm tay nhau' hạ giá

Đây là lần thứ ba sau 5 tháng ra mắt, bộ đôi smartphone HTC giảm giá đồng thời nhằm có thêm người dùng.

Vừa lên kệ, iPhone 6 32 GB đã giảm giá cả triệu đồng

Sau hơn một tháng, giá bán của máy vừa được niêm yết giảm 1 triệu đồng, xuống còn 8,99 triệu. Thậm chí, một số đại lý còn cho bán model này với giá 8,25 triệu đồng, thấp hơn cả triệu so với giá niêm yết.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

Điện thoại đắt nhất của Xiaomi bất ngờ giảm giá 3 triệu đồng

Mi Mix, mẫu điện thoại đắt nhất của Xiaomi tại Việt Nam vừa được điều chỉnh giá thấp hơn 3 triệu đồng so với mức công bố thời điểm ra mắt.

Nhiều điện thoại cao cấp giảm giá mạnh trong hè 2015

One M9, smartphone cao cấp mới của HTC, chỉ đặc biệt gây chú ý trong hơn một tháng xuất hiện. Giá bán chính hãng của model này tại một số cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội giờ còn chưa đầy 15 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với mức niêm yết gần 17 triệu ban

Điểm danh 5 smartphone giảm giá mạnh trước Tết

iPhone X (giảm 2 triệu đồng) Trên thị trường xách tay, giá iPhone X phiên bản 64GB chỉ còn hơn 25 triệu đồng, giảm 1 đến 2 triệu đồng so với một tháng trước.

Sau 10 ngày, iPhone 8 giảm giá ra sao so với iPhone 7?

Nếu như năm ngoái, iPhone 7, 7 Plus giảm giá đến 15 triệu đồng/model thì năm nay iPhone 8 và 8 Plus giảm chưa đến 5 triệu đồng sau 10 ngày.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.