Với mức giá đề xuất 16,99 triệu đồng, model có mức giá khá vừa tầm ở phân khúc máy cao cấp tại Việt Nam hiện nay. Nhưng nếu không nhận các gói quà đi kèm, người dùng sẽ sở hữu được mức giá tốt hơn nữa.
Cụ thể, một số đơn vị đang đưa giá đề xuất 15,39 triệu đồng cho bộ sản phẩm đầy đủ của nhà cung cấp (không có khuyến mại). Thậm chí, nếu khách đã đặt cọc trước trong thời gian quy định sẽ được đơn vị này trừ trực tiếp vào giá sản phẩm thêm 500.000 đồng. Như vậy, giá thấp nhất mà người dùng có thể sở hữu model đầu bảng của HTC là 14,89 triệu đồng, rẻ hơn tới 2,1 triệu đồng so với niêm yết.
Theo đại diện một cửa hàng bán thiết bị di động tại Hà Nội, HTC U11 đang có lượng đặt hàng khá, cho thấy sản phẩm cũng nhận được sự quan tâm nhất định từ thị trường. 'Có thể nói U11 là model HTC có lượng đặt trước lớn nhất từ trước đến nay tại cửa hàng chúng tôi', chị chia sẻ.
Hiện tại, hãng sản xuất Đài Loan này còn một model khác thuộc phân khúc cao cấp là U Ultra (gồm 2 bản thường và Sapphire) với mức giá tham khảo 16,49 triệu đồng. Sản phẩm này hiện không có ưu đãi trừ tiền nào lớn như U11. Tuy nhiên, U Ultra, phiên bản thường và ra trước so với U Ultra Sapphire đã có cuộc tuột giá gây bất ngờ. Máy khi được công bố có giá tới 18,49 triệu đồng nhưng chỉ trong chưa đầy 30 ngày, sản phẩm đã niêm yết ở 14,99 triệu đồng, giảm 3,5 triệu đồng.
Gần đây nhất, thị trường di động Việt chứng kiến bộ đôi smartphone Galaxy S8 và S8 Plus của Samsung nhanh chóng rơi giá cũng vì quà tặng giá trị lớn. Cụ thể, các model này có giá lần lượt 18,49 và 20,49 triệu đồng nhưng nhanh chóng giảm 1,5 - 2 triệu trên thị trường sau khi một số người đặt cọc trước nhận máy rồi xé lẻ bộ sản phẩm và quà tặng ra để bán riêng.
Nhờ đó, những người này có được khoản chênh lệch không nhỏ, còn flagship của Samsung rớt giá chỉ sau một ngày. Bộ đôi vẫn có giá niêm yết như ngày mở bán trên kệ hàng chính hãng.
Ngày nay, việc các hãng ra tung flagship kèm những gói quà tặng giá trị tới vài triệu đồng không còn là điều mới lạ trên thị trường. Việc làm này giúp doanh số đặt hàng và mua máy trong giai đoạn đầu (thời gian có khuyến mãi quà tặng) tăng cao, mang đến những con số khả quan về mặt kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế người mua ít có nhu cầu thật sự với các món quà này, chủ yếu đem bán lại để có thể thu về một khoản nhỏ bù cho số tiền mua máy ban đầu.
Đa phần người dùng sẽ bỏ qua các gói quà tặng mà chọn phương án trừ thẳng vào tiền hàng để tiết kiệm chi phí bởi một phần trong các gói đó ít có giá trị về vật chất hay sử dụng thực tế, ví dụ các gói bảo hiểm rơi vỡ. Trong khi các gói này thường được 'hét' giá cao để tăng giá trị cho gói quà khuyến mại.
Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý