Có thể bạn chưa biết: Miếng xốp bong bóng huyền thoại này được tạo ra để làm gì

Có thể bạn chưa biết: Miếng xốp bong bóng huyền thoại này được tạo ra để làm gì

Trò chơi 'bóp' xốp bong bóng đã gắn liền với tuổi thơ của chúng ta. Ảnh: valleynewslive.com
Ngày còn bé, không ít người trong chúng ta có thú chơi 'bóp' bong bóng hơi để nghe những âm thanh nhỏ phát ra và nhìn bong bóng xẹp xuống. Loại xốp hơi, hay xốp bong bóng (Bubble wrap) ngày nay thường được đặt vào trong các thùng hàng, có tác dụng tạo thành lớp đệm bảo vệ hàng hoá khi va đập..
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết món quà tuổi thơ này được tạo ra để làm gì.
Theo Today I found out, xốp bong bóng là phát minh của kỹ sư Al Fielding và Marc Chavannes năm 1957. Nhưng ý tưởng ban đầu của họ khi phát minh ra xốp bong bóng, không phải để biến chúng thành sản phẩm đóng gói và bảo vệ hàng hoá. Thay vào đó, họ tạo ra chúng để làm... giấy dán tường.
Thế nhưng, ý tưởng này thất bại khi họ không thể bán chúng cho khách hàng.
Không bỏ cuộc, cặp đôi nghĩ ra phương án khác. Họ biến chúng thành sản phẩm được dùng để cách nhiệt. Song, kết quả là họ lại một lần nữa thất bại.
Phải đến ba năm sau khi phát minh Bubble Wrap ban đầu ra đời, Frederick W. Bowers - chuyên gia marketing của Sealed Air, mới đưa sản phẩm này đến với khách hàng một cách hiệu quả.

Trên thực tế, xốp bong bóng được tạo ra để làm giấy dán tường. Ảnh: Mentalfloss
Tháng 10/1959, IBM công bố phiên bản máy tính 1401, loại máy tính thập vân có độ dài từ biến đổi đầu tiên trên thế giới. Bowers nảy ra ý tưởng sử dụng Bubble Wrap làm vật liệu lót, bảo vệ chiếc máy tính trong quá trình vận chuyển.
Bowers đề xuất ý tưởng này với IBM và chứng minh được khả năng bảo vệ của Bubble Wrap. Kể từ đó, hãng IBM bắt đầu dùng xốp bong bóng để bảo vệ máy tính và các sản phẩm khác trong quá trình vận chuyển.
Anh Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Video đánh bóng viền iPhone X bằng giấy nhám và hoá chất

iPhone X có sườn làm bằng thép chứ không phải nhôm. Màu của iPhone X bạc tức là màu gốc đánh bóng luôn. Nên anh em không cần lo lắng đánh bóng bị mất lớp si mạ.

Cách thả bong bóng tuyệt đẹp trên Facebook Messenger không phải ai cũng biết

Tuyết rơi, thả tim,... là những thứ quá bình thường rồi. Bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn một thủ thuật giúp bạn thả bong bóng trên...

Rò rỉ ảnh rõ nét LG V30: viền kim loại bóng, mặt sau đẹp hơn V20

Có thể thấy được từ bộ ảnh rò rỉ rõ nét ngày hôm nay, đầu tiên là khung kim loại giờ được LG làm hơi bóng bẩy lên nhìn đẹp hơn, và mặt lưng cũng được thiết kế trơn tru, ít chi tiết và đỡ rối hơn so với LG V20.

Samsung Galaxy S7 phiên bản Glossy Black sắp ra mắt, đối đầu iPhone 7 Jet Black

Hiện tại Galaxy S7 đã có tùy chọn màu Onyx Black cũng khá bóng bẩy tuy nhiên có vẻ phiên bản màu này vẫn chưa đủ độ “đen và bóng”, vì vậy sắp tới đây...

Dùng miếng dán sẽ làm bong chữ iPhone trên iPhone 7 Jet Black

Nếu bạn sử dụng miếng dán trong với iPhone 7 Jet Black, khi bóc ra toàn bộ chữ mặt sau sẽ bị bong theo miếng dán

Xuất hiện hình ảnh Nokia 8 màu vàng: hơi ngả màu đồng, rất bóng, bám rất nhiều vân tay

Nokia 8 là chiếc điện thoại cao cấp của Nokia được đồn đại rất nhiều mà mãi vẫn chưa được giới thiệu chính thức. Nokia 8 dự kiến sẽ là sản phẩm đầu tiêu sử dụng lại ống kính Carl Zeiss do HMD Global sản xuất.

Samsung có thể ra mắt Galaxy S7 màu 'đen bóng'

Samsung có thể ra Galaxy S7 màu đen bóng để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 7 Jet...

Meizu M5 tiếp tục lộ ảnh thực tế bóng bẩy

Cách đây ít ngày, Meizu M5 đã rò rỉ ảnh thực tế trên tay người dùng nhưng chỉ là phần mặt trước còn hôm nay (22/10), smartphone này tiếp tục lộ diện và lần này là mặt sau của máy.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.