Phải làm gì khi bị lỗi trong quá trình cập nhật iOS 11?

Nếu iPhone, iPad hoặc iPod Touch của bạn xảy ra lỗi trong quá trình cập nhật iOS 11, hãy làm theo hướng dẫn trong bài viết này.


Mới đây, sau nhiều ngày đợi chờ của cộng đồng người dùng iPhone, iPad phổ thông, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11. Giờ đây bạn đã có thể nâng cấp phiên bản iOS mới nhất cho iPhone, iPad của mình qua giao thức OTA.



Giờ đây, bạn đã có thể cập nhật iOS 11 bản chính thức cho iPhone, iPad và iPod Touch của mình


Được biết, việc nâng cấp diễn ra khá đơn giản, tuy nhiên cũng có một số trường hợp gặp phải lỗi trong quá trình tải về cũng như cài đặt. Máy sẽ hiện ra dòng thông báo như sau: ”Software Update Failed: An error occurred downloading iOS 11.” Nếu rơi vào tình trạng này, hãy bình tĩnh và thực hiện theo các thao tác dưới đây để đảm bảo quá trình nâng cấp diễn ra bình thường.


 
1. Cố gắng thử lại một lần

Đơn giản nhưng hữu ích. Khi dòng thông báo như trên hiện ra, bạn có 2 biện pháp để chọn lựa là nhấp vào Close hoặc Settings. Nếu chọn Close, bạn sẽ thoát khỏi thông báo lỗi, từ đây, hãy kiên nhẫn chờ một vài phút rồi cập nhật lại bằng cách vào theo đường dẫn: Settings General > Software Update.


 
2. Tạm chờ đợi trong khoảng vài giờ rồi thử lại

Với số lượng người dùng iPhone, iPad và iPod Touch khổng lồ trên thế giới hiện nay, một khi Apple chính thức tung ra một bản cập nhật phần mềm mới, sẽ có hàng triệu thiết bị cùng tiến hành tải về đồng thời để tiến hành cài đặt. Đó chính là lý do khiến cho server của Apple rơi vào tính trạng quá tải, làm ảnh hưởng tới tiến trình download của bạn. Vì thế, hãy tạm thời chờ đợi trong khoảng vài giờ (hoặc có thể là vài ngày) trước khi tiến hành cập nhật lại iOS 11.


3. Tiến hành nâng cấp thông qua iTunes

Tất nhiên, việc chờ đợi chưa bao giờ là dễ chịu, nhất là khi bạn bè của bạn đã thành công nâng cấp iOS 11 gần hết. Do đó, nếu việc cập nhật qua giao thức OTA trở nên khó khăn, hãy thử nâng cấp thông qua hệ thống iTunes trên PC hoặc máy các dòng máy Mac. Hãy kết nối iPhone/iPad của bạn với máy tính sau đó khởi động iTunes rồi nhấp vào nút Update ở tab Summary.


4. Tiến hành cài đặt theo phương pháp thủ công

Trong trường hợp tất cả các biện pháp nêu trên đều không hiệu quả, hãy thử phương pháp khó khăn nhất là tải bản iOS 11 xuống PC của bạn và tự cập nhật thủ công. Phương thức này sẽ khắc phục được các sự cố trong quá trình cập nhật OTA bởi loại bỏ sự phụ thuộc vào server của Apple khi tải phần mềm về.


Để cài đặt iOS 11 theo phương pháp thủ công, các bạn hãy làm theo những bước dưới đây:


Bước 1: Click vào một trong 3 đường link này và tải về file iOS 11 phù hợp nhất với thiết bị trong tay bạn.


Bước 2: Tiến hành kết nối iPhone (hoặc iPad, iPod Touch) với máy tính và chạy iTunes.


Bước 3: Truy cập vào tab Summary trên iTunes


Bước 4: Nhấn giữ phím Shift trên bàn phím nếu bạn dùng Windows hoặc phím Alt/Option trong trường hợp bạn sử dụng Mac. Tiếp đến nhấn vào nút “Restore iPhone”.


Bước 5: Khi có một hộp thoại mở ra, hãy tim tới file iOS 11 mà bạn vừa tải xuống.


Hoàn tất các bước này, iTunes sẽ tiến hành cài đặt iOS 11 cho thiết bị của bạn. Đến thời điểm quá trình hoàn tất, bạn có thể Restore lại dữ liệu từ các bản backup hoặc tiến hành thiết lập lại máy từ đầu.


AnhNQ


Theo: iPhonehacks

TIN LIÊN QUAN

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

5 cách đơn giản để tắt hoặc khởi động lại iPhone/iPad trên iOS 12

Những phương pháp trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng khởi động lại iPhone, iPad và iPod touch sau khi cập nhật lên iOS 12.

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 12?iPhone đời cũ thì sao?

Như vậy iOS 12 đã chính thức ra mắt, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất không phải là iOS 12 có gì mới, mà là thiết bị mình đang sử dụng có...

Danh sách thiết bị được Apple hỗ trợ lên iOS 10. Bạn hãy kiểm tra ngay!

Nếu bạn là những người dùng các phiên bản iPad đã khá cũ thì đây sẽ là tin buồn cho bạn bởi Apple sẽ không cập nhật iOS 10 cho các phiên bản này.

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 10 chính thức cho iPhone/ iPad/ iPod

Cập nhật OTA Cách dễ nhất để cập nhật iOS là phương pháp cập nhật qua OTA. Trên iPhone, iPad hay iPod Touch, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần...

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

[WWDC 2018] Những thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Sau khi giới thiệu về iOS, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này. Apple

Hơn 40% lượng iPad đang sử dụng sẽ dừng hỗ trợ từ ngày 13/9

Được cập nhật iOS 10 là một tin vui cho các tín đồ nhà Táo nhưng cũng sẽ là tin buồn đối với nhiều người đang sử dụng những thiết bị cũ. Theo đó,...

THỦ THUẬT HAY

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.