Người thích, kẻ chê - các chuyên gia công nghệ Mỹ nói gì về iPhone X

Đã hơn một tuần kể từ thời điểm ra mắt, nhưng iPhone X vẫn là chủ đề được bán tán rất sôi nổi trong giới công nghệ. Tại Việt Nam, đa phần người dùng đều cực kì phấn khích - Nhưng các chuyên gia công nghệ Mỹ nói gì về iPhone X?

Phiên bản iPhone kỉ niệm 10 năm được trang bị những công nghệ chưa từng xuất hiện trên các mẫu iPhone đời trước, cụ thể là màn hình OLED tràn cạnh, máy quét 3D để nhận diện gương mặt FaceID, cụm camera kép cùng chống rung quang học đôi...cũng như viền bezel tiêu giảm.

Dù vậy, nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh thiết bị mới này dù sản phẩm vẫn chưa chính thức bán ra. Hãy cùng lắng nghe các tờ báo công nghệ hàng đầu tại Mỹ đang nói gì về chiếc iPhone '10 năm có 1' lần này

 

Người thích, kẻ chê - các chuyên gia công nghệ Mỹ nói gì về iPhone X

iPhone X có giá cao ngất

CNET

Loại bỏ phím Home cứng với Touch ID cũng như sự thay đổi trong thiết kế là hai điểm táo bạo nhất của iPhone X. Nhưng liệu rằng việc này có khiến máy trở nên tiện dụng trong nhu cầu sử dụng thông thường? Và dùng khuôn mặt để mở khóa iPhone X có thuận tiện hơn so với vân tay trước kia hay chỉ là biện pháp thay thế tạm thời do không tích hợp TouchID được vào màn hình cảm ứng?

TheVerge

iPhone X là chiếc iPhone mạnh nhất trong lịch sử của Apple tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng so với hầu hết các mẫu smartphone Android cao cấp trên thị trường, máy khó lòng nắm vị trí dẫn đầu, nhất là so về thông số kĩ thuật dù hệ điều hành iOS được tùy biến tốt 

Ngoài đen, sẽ có màu đồng và ngọc trai là hai màu mới

Wall Street Journal

Màn hình tràn viền cùng kích thước màn hình 5,8 inch của iPhone X đã dấy lên hi vọng Apple có thể lật ngược thế cờ tại thị trường Trung Quốc và tăng sức cạnh tranh cho hãng với các thương hiệu nội địa tại quốc gia đông dân này. Trong 6 quý liên tiếp, doanh số của Táo Khuyết đã suy giảm và nguyên nhân chính là ngày càng có nhiều sản phẩm Android với kiểu dáng đẹp hơn, nhiều tính năng và quan trọng nhất là mức giá dễ thở liên tục ra mắt.

Bloomberg

Với giá bán ngàn đô của siêu phẩm kỉ niệm 10 năm, doanh thu của Apple trong 2018 có thể sẽ tăng lên 6% trên mỗi cổ phiếu. Nhưng vẫn còn phụ thuộc vào cách iPhone X tiếp cận thị trường như thế nào khi hiện nay có nhiều đối thủ khác với mức giá rẻ hơn đến từ Trung Quốc, chẳng hạn Xiaomi và Huawei. 

Một biếm họa về iPhone X và iPhone 8 

 

Ngoài ra, các hãng di động gần như đồng loạt tung các sản phẩm của họ ở cận thời điểm iPhone X ra mắt nhằm nắm bắt lợi thế về giá, cũng như thu hút khách hàng có túi tiền hạn chế nhưng vẫn muốn sở hữu sản phẩm cao cấp.

Slashgear

 

iPhone X là một sản phẩm cao cấp mới của Apple, và nếu so với LG, Sony, gã khổng lồ Hàn Quốc hay các nhà sản xuất di động khác, iPhone X thực sự đã tăng tốc và có nhiều công nghệ nổi bật.

Endgadget.

 

Thiết kế với viền máy được bo tròn khiến chúng tôi lo lắng cho Apple nhiều hơn so niềm hi vọng trước đây. So với Essential Phone của cha đẻ Android hay các sản phẩm Samsung Galaxy, đa phần người dùng đều có cảm giác 'hao hao' hoặc vay mượn trong kiểu dáng. 

Bộ ba iPhone 2017 được Apple giới thiệu

Wired

 

FaceID sử dụng khuôn mặt để bảo mật, và việc này sẽ gây ra một số vấn đề. Trong trường hợp kẻ gian muốn mở khóa thiết bị, chúng sẽ cố gắng làm mọi cách 'ép' khuôn mặt của bạn đối diện camera nhưng không cho chúng ta biết, và máy vẫn tự động mở khóa khi nhận thấy người dùng - Lúc đó chúng ta hoàn toàn không thể ngăn dữ liệu bị xem trộm hoặc việc 'giật' lại máy cũng hoàn toàn không thể.

Financial Times

 

Mọi tâm điểm và chú ý hiện nay đa phần đều đồn vào iPhone X, từ đó khiến iPhone 8/8 Plus trở nên tẻ nhạt, lu mờ trong khi giá bán đã tăng lên 50 USD so với iPhone 7/7 Plus.

Techcrunch

 

iPhone X là sản phẩm di động tốt nhất, và đã nhanh chóng leo lên vị trí top những chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay - Một lượng lớn người dùng sẽ mở hầu bao để mạnh tay mua về. 

Dù giá cao và có nhiều người Mỹ đang lo ngại, nhưng chắn chắn iPhone X sẽ lại bùng nổ tại Việt Nam - Vì đơn giản đây vẫn là 'iPhone'

Các ý kiến khác từ mạng xã hội Twitter

 

'Giữa lúc tôi trang điểm và không, liệu FaceID trên iPhone X có phân biệt được hay không? - @ kandeejohnson.

'Trong trường hợp chúng ta đang ngủ, con trẻ tại nhà muốn tự ý mở máy sẽ chỉ cần giơ chiếc điện thoại lên trước mặt chúng ta là xong. Điều này làm tôi không thích' - @DrOlufunmilayo.

 

'Các tin đồn trước đó đã khiến người dùng thất vọng và đấy cũng là nguyên nhân khiến sự kiện giới thiệu iPhone mới không còn hấp dẫn như trước kia. Apple vẫn làm mọi thứ chưa tới, đồng thời việc thực tế tăng cường quan trọng ra sao họ vẫn chưa thuyết phục được tôi' - @tomwarren.

'Bạn chọn iPhone X hay 363 cốc cả phê?'- @joshtgoossen.

'iPhone X và iPhone 8 ra mắt cùng lúc là việc khá kỳ lạ, và chủ sở hữu iPhone 8 sẽ có cảm giác như họ đang đi sau chứ không phải dùng thiết bị mới nhất' - @Mr_Iconic.

Trên Facebook

'FaceID có lẽ chỉ là công cụ mang tính tạm thời mà Apple buộc phải đưa vào khi họ chưa thể ích hợp cảm biến vân tay vào màn hình' - Nick Farina.

'iPhone 8 gần giống iPhone 7, vậy đa số người dùng sẽ bỏ thêm tiền để mua iPhone X. Tôi dám cá bởi vì tôi cũng sẽ mua một chiếc như vậy' - Patrick Michael.

'Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8 để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích xài iPhone 8'

 

DLQ

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

iPhone 6.5 inch 2018 sẽ có kích thước tương đương iPhone 8 Plus, giá cao nhất

Theo trang Blog trên, chiếc iPhone 6.5 inch sẽ có kích thước tương đương iPhone 8 Plus và dày hơn khoảng 0.2mm (tức là 7.7mm) do thiết kế camera ở mặt lưng. Ngoài ra, cụm camera trên thiết bị này sẽ vẫn được đặt dọc như mẫu iPhone X.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone 13 Pro và Pro Max được nâng cấp cảm biến rộng hơn và notch nhỏ hơn

Các báo cáo gần đây đã chỉ ra những nâng cấp camera trên dòng iPhone 13. Tin mới đây cho biết cảm biến FaceID trên iPhone 13 được thiết kế lại để tạo notch nhỏ hơn và các mẫu Pro sẽ có camera cảm biến lớn hơn. Camera góc siêu rộng trên iPhone 13

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm

Rộ tin iPhone 7 sẽ sở hữu camera kép Apple iPhone 7 sẽ có khả năng chống thấm nước Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 Apple iPhone 7 Plus sẽ có bản dung lượng 256GB Lộ ảnh panel màn hình được cho là của iPhone 7

iPhone 13(iPhone 12s)sẽ là smartphone được Apple trang bị máy quét vân tay quang học trong màn hình

Dòng iPhone 13 (iPhone 12s) vẫn còn vài tháng nữa mới được Apple giới thiệu và giờ chúng ta đã nghe rất nhiều rò rỉ chi tiết về những cải tiến trên thiết bị. Theo báo cáo mới nhất, iPhone 13 (iPhone 12s) sẽ được tích hợp máy quét vân tay trong màn

Chiêm ngưỡng iPhone 7s với vỏ gốm và Touch Bar

Mời các bạn chiêm ngưỡng bản concept iPhone 7s với vỏ gốm và màn hình Touch Bar vô cùng ấn tượng

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Ransomware, hãy đọc bài viết này

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào đi nữa, máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thì hãy nhớ luôn cập nhật các bản update có sẵn để nâng cấp phiên bản thiết bị của mình để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.