Sau khi ra mắt tại sự kiên cách đây hơn một tháng, cặp đôi Galaxy S7 và S7 edge lập tức trở thành những cái tên hot nhất giới công nghệ và hiện đang đạt được doanh số bán hàng ấn tượng. Ước tính, Samsung đã “tẩu tán” được hơn 9 triệu đơn vị Galaxy S7/ S7 edge ngay trong tháng đầu tiên mở bán, con số này gần gấp ba lần doanh số mà Galaxy S6 đạt được vào năm ngoái.
Galaxy S7 và S7 edge đạt doanh số ấn tượng ngay trong tháng đầu
Lí giải cho sự thành công này, các chuyên gia cho rằng ngoài nét hấp dẫn đến từ chính sản phẩm thì một yếu tố không kém phần quan trọng là chiến thuật kinh doanh hợp lí của ông trùm công nghệ xứ Kim Chi. Samsung đã cố gắng hết sức để mang S7 ra thị trường sớm hơn một tháng so với S6 năm ngoái với mức giá hợp lí hơn nhiều. Các số liệu chỉ ra rằng, Galaxy S7 rẻ hơn người tiền nhiệm Galaxy S6 trung bình khoảng 8%. Rút kinh nghiệm từ việc cung không đủ cầu trong thời gian đầu tung ra Galaxy S6 edge do hãng không cung ứng kịp lượng màn hình cong phù hợp trong thời gian ngắn. Năm nay, nhà sản xuất Hàn Quốc đã đánh giá cực kì chính xác nhu cầu mua hàng của thị trường với model Galaxy S7 edge và chuẩn bị sẵn một lượng hàng tồn kho nhiều và dây chuyền sản xuất quy mô lớn hơn.
Với kinh nghiệm dày dạn của mình trong lĩnh vực kinh doanh, Samsung đã lựa chọn được điểm rơi hoàn hảo nhất trong năm để ra mắt Galaxy S7 đồng thời gấp rút tung sản phẩm này ra thị trường. Đầu năm là giai đoạn mà các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc chưa kịp phát hành các smartphone cạnh tranh trong cùng phân khúc cao cấp với S7 (thường chiếm ưu thế lớn trong giá bán) trong khi đó, phải tới mùa thu thì đối thủ lớn nhất của Galaxy S7 là iPhone 7 mới trình làng.
iPhone 7 sẽ là đối thủ lớn nhất trong phân khúc cao cấp thời điểm cuối năm
Sự thành công ngoài mong đợi của Galaxy S7 ngay lập tức đẩy giá cổ phiếu của Samsung tăng cao đồng thời đem lại lợi nhuận lớn cho Samsung. Điều này được chính Phó chủ tịch điều hành của hãng là Rhee Trong Jong xác nhận trong một sự kiện được tổ chức cuối tháng 3 khi cho biết: “sức tiêu thụ của S7 là rất khả quan”. Điều thú vị ở đây là, các chuyên gia phân tích trên thế giới dự đoán rằng sự thành công trong chiến lược kinh doanh của Galaxy S7 nhờ tránh được các đối thủ lớn sẽ tạo tiền đề để Samsung ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 6 sớm hơn một hoặc hai tháng để tránh phải cạnh tranh trực tiếp với thiết bị iPhone 7 nhiều khả năng ra mắt trong tháng 9.
AnhNQ
Theo: PhoneArena
Nguồn :