Khách hàng sẽ tốn bao nhiêu tiền nếu làm vỡ màn hình iPhone X?

Khách hàng sẽ tốn bao nhiêu tiền nếu làm vỡ màn hình iPhone X?

iPhone X trong sự kiện ra mắt
Lúc này có thể thấy iPhone X đang là một trong những mẫu điện thoại có chi phí sản xuất cao nhất trên thị trường. Theo trang PhoneArena, cụ thế Apple mất khoảng 412,75 USD tiền linh kiện để tạo ra mỗi chiếc iPhone X.
Cụ thể linh kiện đắt nhất của máy là màn hình Rentina viền mỏng kích thước 5,8 inch do Samsung sản xuất. Nguồn tin của PhoneArena cho biết giá bán của mỗi chiếc màn hình này vào khoảng 80 USD. Đây là mức giá cao hơn cả màn hình cong của Samsung. Có nhà cung cấp khác thậm chí còn bán giá 100 đến 120 USD cho mỗi chiếc.
Vi xử lý A11 Bionic của Apple cũng có giá khá cao là 26 USD, phần modem của Qualcomm có giá 18 USD. Cảm biến Face ID có giá 25 USD. Bộ nhớ trong của máy do Toshiba sản xuất có giá 45 USD cho phiên dung lượng 256 USD. Ram của máy cũng có giá 24 USD. Danh sách các linh kiện còn nhiều mục khác với chi phí không hề rẻ.

Danh sách giá các linh kiện theo nguồn tin từ Trung Quốc
Tuy nhiên dựa vào giá bán lẻ của từng linh kiện, khách hàng cũng có thể ước tính chi phí sửa chữa của máy nếu bị làm rơi. Ví dụ riêng thay kính màn hình của máy, một sửa chữa rất phổ biến của iPhone, giá kính bán lẻ là 18 USD như vậy khách hàng sẽ phải trả khoảng 500.000 đồng bao gồm cả chênh lệch giá bán, công thực hiện.

So sánh chi phí linh kiện và giá bán khởi điểm khi mới ra mắt của các mẫu máy
Bên cạnh đó Apple khi bán iPhone X ra thị trường còn phải trả hàng loạt các chi phí khác gồm chi phí hậu cần, chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển, phát triển phần mềm, quảng cáo.
Như vậy khó có thể trả lời chính xác câu hỏi Apple đã lãi được bao nhiêu khi bán iPhone X ra thị trường, tuy nhiên khi so với đối thủ Samsung, chênh lệch giữa giá linh kiện và giá bán của 2 thương hiệu lớn này đang tương đương nhau.
Theo BizLive

TIN LIÊN QUAN

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

Apple đang cắt giảm 20% sản lượng linh kiện dành cho iPhone 2018

Nguồn tin từ Nikkei cho biết, Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất iPhone của mình cắt giảm sản xuất khoảng 20% lượng linh kiện cho dòng iPhone...

Tính nhanh giá linh kiện sản xuất iPhone X, chỉ bằng nửa giá bán?

Mức giá tổng hợp của các linh kiện này ước lượng là 412.75$, trong đó màn hình là thành phần đắt tiền nhất với 80$, bộ nhớ flash là 45$ trong khi khung và hai mặt kính bảo vệ là 53$.

Chi phí sản xuất thực sự của iPhone X là bao nhiêu?

Chúng ta hãy cùng xem xét bằng cách tính tổng giá thành các linh kiện phần cứng đang được trang bị trên mẫu iPhone mới nhất và tối tân nhất mà Apple từng sản xuất.

Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Theo ISH Markit, phí linh kiện cho một chiếc iPhone 8 64 GB là 247 USD, cao hơn 10 USD so với iPhone 7. Apple có thể thu về hơn 450 USD cho mỗi chiếc bán ra.

Tech Insights: Chi phí sản xuất của một chiếc iPhone 13 Pro là 570 USD, cao hơn 12 Pro và S21 Plus

iPhone 13 Pro năm nay được Apple nâng cấp nhẹ, và những khác biệt giữa phiên bản smartphone mới từ Apple so sánh với phiên bản ra mắt vào cuối năm ngoái đã được hé lộ khá rõ ràng trong những hình…

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

iPhone 8 có thể không hỗ trợ mạng tốc độ cao nhất

Có thể iPhone 8 sẽ thua Galaxy S8 khi kết nối mạng tốc độ cao do vấn đề pháp lý với Qualcomm, đơn vị sản xuất chip di động lớn nhất hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa mật khẩu trên điện thoại Oppo không mất dữ liệu

Trong dòng đời tấp nập, đôi lúc vừa thay đổi mật khẩu điện thoại xong bạn lại quên bén đi. Vậy khi gặp tình huống này thì phải làm như thế nào? Đừng quá lo lắng, ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa mật khẩu

Các bước đơn giản để cài đặt ChromeOS lên ổ cứng

ChromeOS là hệ điều hành siêu nhẹ của Google dành riêng cho các sản phẩm Chromebook của hãng. Vậy cài đặt ChromeOS lên ổ cứng ngoài như thế nào?

6 ứng dụng thay thế Google Photos tuyệt nhất

Hiện tại chưa có Google Photos cho desktop để lưu toàn bộ ảnh offline. Dù tính năng tự động sắp xếp hoạt động tuyệt vời nhưng khi làm theo cách thủ công thì nó thực sự là mớ hỗn độn. Googe Photos cho Android/iOS sao

Cách hủy bỏ mã Captcha khi tìm kiếm trên Google bằng trình duyệt Chrome

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc yêu cầu captcha này, có thể là do IP của bạn thực hiện tìm kiếm liên tục với tần suất cao trên Google, khiến Google nghĩ rằng bạn đang Spam kết quả trên Google. Ngoài ra việc máy tính

8 cách truyền hình ảnh từ điện thoại lên Tivi đơn giản nhất

Chỉ cần 8 cách đơn giản sau, những hình ảnh trong điện thoại của bạn đã có thể xuất hiện trên màn hình tivi của chính mình một cách rõ ràng, chân thật và sinh động nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong