iPhone 8 & iPhone 8 Plus có gì mới và đáng mua hơn iPhone 7 & 7 Plus?

iPhone 8 & iPhone 8 Plus có gì mới và đáng mua hơn iPhone 7 & 7 Plus?
Sạc không dây, công nghệ màn hình True Tone, vi xử lý A11 Bionic và camera được nâng cấp, đó là những điểm nhấn đáng chú ý trên bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus vừa ra mắt. Nhưng bấy nhiêu đã đủ khiến bạn chọn mua, hay vẫn ưu tiên chọn lựa iPhone 7 và iPhone 7 Plus?

Mình sẽ điểm qua các thông tin đáng chú ý trên iPhone 8 và 8 Plus để các bạn có thể tham khảo nhé!

1. iPhone 8 và 8 Plus chỉ là iPhone 7s và 7s Plus đổi tên?

iPhone 8 và iPhone 8 Plus được cải tiến, nhưng sử dụng ngôn ngữ thiết kế đã xuất hiện cách đây 3 năm

Từ iPhone 7 và 7 Plus lên thẳng iPhone 8 và 8 Plus, Apple đã thực hiện một bước nhảy vọt, khi đây là lần đầu tiên sau 8 năm (thời điểm ra mắt iPhone 3GS), một thế hệ iPhone không nhận được phiên bản cập nhật có hậu tố “S”.

Nghe có vẻ hoành tráng, nhưng thực ra iPhone 8 và 8 Plus cũng có thể coi là iPhone 7s và 7s Plus. Đơn giản vì bộ đôi này tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế đã có từ thời iPhone 6 và 6 Plus (năm 2014), nâng cấp cấu hình, chỉ khác ở mặt lưng làm bằng kính.

2. Màn hình được nâng cấp giống iPad Pro 10.5

Khi ra mắt iPad Pro 10.5, Apple đã giới thiệu công nghệ True Tone cho phép máy tự động điều chỉnh màn hình dựa vào ánh sáng trong căn phòng nhằm mang lại màu sắc chính xác nhất. Công nghệ ấy tiếp tục được hãng đưa vào dòng iPhone 8 để nâng cao trải nghiệm người dùng.

3. Cấu hình mạnh hơn, hứa hẹn cho hiệu năng “khủng bố”

iPhone mới tích hợp con chip A11 Bionic với sáu nhân, trong đó hai nhân có tốc độ xử lý nhanh hơn 25%, còn bốn nhân nhanh hơn 70% so với chip A10. GPU cũng được nâng cấp cho tốc độ nhanh hơn 30%, có thể đạt hiệu suất gấp đôi GPU trên chip A10.

Chúng ta đều biết rằng, hiệu năng của chip A10 đã thuộc hàng đỉnh cao của thị trường, vậy nên sức mạnh của A11 hứa hẹn sẽ rất 'khủng'.

4. Camera đã tốt nay còn tốt hơn

iPhone 8 được trang bị camera 12 MP với cảm biến lớn hơn, xử lý nhanh hơn và hỗ trợ chống rung quang học. Trong khi đó, iPhone 8 Plus sở hữu cụm camera kép tích hợp tính năng điều chỉnh ánh sáng cho các bức ảnh chụp chân dung. Tính năng này cũng hoạt động hiệu quả khi quay video.

Đại diện Apple - Phil Schiller thậm chí còn tuyên bố rằng, iPhone 8 và 8 Plus là smartphone quay video tốt nhất từ trước đến nay. Máy hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 60fps, còn những video quay chậm hỗ trợ độ phân giải 1080p ở tốc độ 240fps (tăng gấp đôi so với 120fps trên iPhone 7).

Apple cũng cho biết iPhone 8 là chiếc smartphone đầu tiên được thiết kế camera dành cho thực tế tăng cường, với máy ảnh được hiệu chuẩn để tối ưu AR, kết hợp cùng con quay hồi chuyển và gia tốc kế mới theo dõi chuyển động tốt hơn.

5. iPhone đã có thể sạc không dây

Mặt lưng kính ngoài việc tạo vẻ ngoài bóng bẩy, còn giúp Apple mang tính năng sạc không dây lên iPhone. Bán chạy là thế, biểu tượng của sự sang trọng là thế, nhưng mãi đến bây giờ, iPhone mới được trang bị một tính năng hữu ích đã có từ rất lâu trên những thiết bị Android.

Điểm cộng cho Táo khuyết là hãng sử dụng tiêu chuẩn Qi phổ biến, tương thích với nhiều bộ sạc.

Tương tự iPhone 7, bộ đôi iPhone mới sẽ không có cổng tai nghe 3.5 mm, người dùng sẽ phải nghe nhạc thông qua cổng lightning hoặc sử dụng tai nghe không dây. Tuy nhiên, với tính năng sạc không dây, giờ đây người dùng đã có thể vừa sạc vừa nghe nhạc mà không phải mua jack chuyển đổi.

* Các phiên bản, giá bán và ngày mở bán

iPhone 8 và 8 Plus sẽ có 3 màu: xám không gian, bạc và vàng gold. iPhone 8 giá 699 USD (64GB) và 849 USD (256GB), còn con số tương tự của iPhone 8 Plus là 799 USD (64GB) và 949 USD (256GB). Cả hai sẽ được cho đặt trước từ ngày 15/9, trước khi chính thức bán ra thị trường 1 tuần sau đó (22/9).

Bạn có nhận xét gì về những thay đổi của iPhone 8 và iPhone 8 Plus so với 2 người tiền nhiệm? Có đáng mua hơn iPhone 7 và iPhone 7 Plus không? Cùng chia sẻ quan điểm ở bên dưới nhé.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

Đây là dung lượng pin, RAM của iPhone 8, iPhone 8 Plus

Như thường lệ, Apple sẽ không đề cập tới dung lượng pin, RAM trên iPhone mới trong lễ ra mắt, vậy iPhone 8, iPhone 8 Plus có dung lượng pin, RAM...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone X sẽ có 3GB RAM, iPhone 8 Plus cũng 3GB còn iPhone 8 là 2GB

Có vẻ như tin đồn về việc Apple bỏ qua iPhone 7s và iPhone 7s Plus để chuyển sang iPhone 8, đồng thời phiên bản kỷ niệm 10 năm sẽ có tên iPhone X là hoàn toàn chính xác.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh đỉnh nhất miễn phí trên iPhone

Hình ảnh lưu giữ khoảnh khắc, để khoảnh khắc được tuyệt vời hơn không thể thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Cùng chúng tôi điểm qua top 5 ứng dụng chỉnh ảnh đỉnh nhất trên iPhone, vừa dễ sử dụng vừa miễn phí tội gì

Bỏ túi ngay cách thống kê tin nhắn Facebook trên máy tính không phải ai cũng biết

Tính năng thống kê tin nhắn Facebook hiện vẫn chưa được Facebook tích hợp, nhưng vẫn có giải pháp để làm điều này, nó sẽ giúp bạn xem được ai là người bạn đã trò chuyện nhiều nhất và số lượng tin nhắn là bao nhiêu.

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone

Thời gian bảo hành iPhone, iPad là một năm, trong thời gian này Apple sửa chữa miễn phí trong trường hợp điện thoại của bạn có bất kỳ sự cố gì. Tham khảo bài viết sau để biết kiểm tra iPhone của bạn còn hạn bảo hành

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.