5 phím tắt hữu ích trên Android không phải ai cũng biết

Là hệ điều hành có mức tùy biến đa dạng nhất hiện này, Android mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho người dùng. Và để có thể khai thác chúng một cách hiệu quả và nhanh gọn nhất, bạn có thể sử dụng 5 phím tắt hữu ích ngay dưới đây.

 

Tắt khóa điện thoại ở nơi an toàn

 


 

Đây là một tính năng nằm trong mục Security and Lock Screen nhằm giúp bạn thiết lập những vị trí (thường là ở nhà, tại cơ quan,…) để điện thoại hiểu rằng ở những nơi này nó không cần phải bật mẩu khẩu.

Để kích hoạt, bạn truy cập vào ứng dụng Settings > Security, chọn Smart Lock > Trusted Places. Lưu ý là tính năng này chỉ có trên smartphone chạy Android 5.0 trở lên.

Nếu bạn đã nhập địa chỉ nhà (Home) và cơ quan (Work) trong Goolge Maps hay Google Now, những địa chỉ này sẽ được liệt kê kèm theo nút chuyển bật/tắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các vị trị khác bằng cách nhấn chọn “Add trusted place”.

Trường hợp muốn khóa nhanh máy ngay cả khi Smart Lock được bật, bạn có thể nhấn và giữ biểu tượng hình ổ khóa ở màn hình khóa.

 

Soạn tin nhắn trả lời khi từ chối cuộc gọi

 

Là một người bận rộn và không thể nghe điện thoại 24/24, bạn có thể soạn một tin nhắn tự động gửi đến cho người gọi để giải thích lý do của mình. Đây là một cách khá hữu ích mà bạn nên áp dụng để tránh bị mang tiếng hoặc làm phiền.

Thao tác thực hiện khá đơn giản, bạn mở ứng dụng Phone > Settings, sau đó tìm đến các mục như Call Blocking, Quick Responses, hay các mục tương tự như “Call Reject Messenges”. Tại đây bạn có thể chỉnh sửa các tin nhắn sao cho phù hợp với mục đích của mình.

 

Mở nhanh camera

 


 

Shortcut hay biểu tượng mở nhanh camera không còn là điều lạ lẫm với những smartphone ra mắt trong vài nằm trở lại đây. Tuy nhiên, không phải cách bố trí trên thiết bị nào cũng giống nhau và để chủ động hơn trong mọi tình huống, bạn có thể tham khảo cách mở trên một số thiết bị khá phổ biến hiện nay ngay dưới đây:

Nexus 5X hoặc Nexus 6P: Nhấn nút nguồn 2 lần

Thiết bị của Samsung từ 2015 – 2016: Nhấn nút Home vật lý 2 lần

LG V10: Nhấn phím giảm âm lượng 2 lần

Moto G 2015: Xoay cổ tay của bạn khi đang cầm thiết bị trong tay

 

Thêm widget danh bạ

 


 

Nếu không muốn mất thời gian lục tìm trong danh bạ số điện thoại của mẹ hay người yêu, bạn có thể tạo một đường dẫn nhanh ngay trên màn hình chủ.

Cụ thể, bạn nhấn giữ màn hình Home, chọn Widgets, tìm đến widget có tên Contacts 1x1. Chạm vào widget này và bạn sẽ có thông tin chi tiết về số liên lạc, cho phép gọi điện, gửi tin nhắn, email mà không phải mât thời gian tìm kiếm trong danh bạ.

 

Kích hoạt để dụng “Ok, Google” khắp mọi nơi

 


 

“Ok, Google” giống như “Hey Siri” trên iOS cho phép bạn kích hoạt trợ lý ảo Google Now bằng giọng nói mà không cần thực hiện bất cứ thao tác nào.

Điều đặc biệt là bạn có thể sử dụng câu lệnh này từ bất cứ màn hình nào, nghĩa là cho dù đang bạn thao tác ở đâu, chỉ cần nói “Ok, Google” thì Google Now sẽ xuất hiện.

Để kích hoạt, bạn mở ứng dụng Google (search), sau đó vào Settings > Voice > “Ok, Google” Detection. Tiếp theo, bạn bật sang On ở tùy chọn From any screen, nói “Ok, Google” 3 lần để tiến hành nhận diện giọng nói, tránh bị nhầm lẫn với các giọng khác.

 

Ho Huyn

Tham khảo: ictnews

Nguồn :

Từ khoá : Android

TIN LIÊN QUAN

12 thủ thuật “không thể không biết” dành cho người dùng LG V10 (1)

1. Xem các thiết lập trong Settings theo danh sách Hãy thực hiện điều này đầu tiên để truy cập các thiết lập của thiết bị dễ dàng hơn. Theo mặc định, Settings trên LG...

Nếu bạn bỏ qua những phím tắt này trên Android thật sự là quá đáng tiếc!

Đây đều là các phím tắt khá phổ biến, tiện lợi trên smartphone Android tuy nhiên hầu như người dùng lại không chú ý và ít khi sử dụng chúng.

Đã có cách vượt mặt Activation Lock trên iPhone!

Trong một báo cáo mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật đã “vượt mặt” thành công tính năng bảo mật Activation Lock của Apple. Táo khuyết đang lo sốt vó lên đây!

Cách đem 2 tính năng hữu ích và cô cùng thú vị trên iPhone X lên smartphone Android

Hôm nay là ngày đầu tiên Apple mở bán iPhone X, đây là chiếc smartphone được trang bị nhiều tính năng độc đáo, hữu ích. Vậy có cách nào để mang...

Những phần mềm bảo mật dữ liệu miễn phí tốt nhất

Ở bài trước TCN đã liệt kê 3 Phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất trên Android nối tiếp chủ đề hot này TCN sẽ tiếp tục giới thiệu tới độc giả 3 ứng dụng bảo mật dữ liệu miễn phí tốt nhất trên nền tảng Android.

Trải nghiệm ứng dụng khóa màn hình bằng vân tay của Microsoft

Bạn đã từng thử qua phần mềm khóa màn hình điện thoại Android bằng vân tay của Microsoft chưa? Nếu chưa hãy thử ngay nhé!

Top tính năng ấn tượng trên smartphone Android hiện nay

Trong mỗi smartphone sẽ luôn tồn tại những tính năng ẩn âm thầm hỗ trợ người dùng. Và dưới đây là 5 tính năng ẩn ấn tượng nhất mà có thể bạn chưa biết.

5 tính năng cực kỳ thông minh của smartphone người thông thái mới biết

Android không chỉ giúp người dùng tùy biến nhiều hơn trên thiết bị của mình, các thiết lập trong cài đặt cũng vô cùng đa dạng. Sử dụng ngay 5...

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...