Những cải tiến từ Apple và cú lột xác ngoạn mục của iPhone 8

Những cải tiến từ Apple và cú lột xác ngoạn mục của iPhone 8
iPhone 8 – sản phẩm sắp ra mắt của Apple hứa hẹn sẽ mang lại những công nghệ tiên tiến đột phá, thoát ra khỏi lối mòn của những dòng iPhone trong 2 năm gần đây để đem lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Và đây chính là những sự thay đổi mạnh mẽ sẽ minh chứng cho điều mình vừa đề cập đến.

1. Tạm biệt nút Home truyền thống

IPhone 8 dự kiến ​​sẽ sở hữu một màn hình lớn chiếm gần như toàn bộ mặt trước của điện thoại, không còn viền xung quanh màn hình. Tương tự như điều mà các hãng Samsung và LG đang làm.

Tất nhiên, điều này đồng nghĩa với việc: Apple sẽ phải loại bỏ hoàn toàn nút home truyền thống trên màn hình của iPhone 8. Thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng những cử chỉ nhất định để quay về màn hình chính hoặc chuyển sang ứng dụng khác.

Nút home vốn dĩ là nơi mà Apple tích hợp Touch ID - giải pháp bảo mật quét dấu vân tay. Do đó Apple sẽ phải lựa chọn giữa việc di chuyển Touch ID qua mặt sau, hoặc dựa hoàn toàn vào công nghệ mới để mở khóa.

2. Bảo mật 3D

Không có nút home, bạn sẽ mở khóa điện thoại như thế nào? Thật đơn giản: Apple được cho là sẽ trang bị hệ thống cảm biến 3D hỗ trợ iPhone phát hiện ra khuôn mặt của người dùng và mở khóa điện thoại. Điều này đồng nghĩa với bạn sẽ không phải phụ thuộc vào việc nhập mật mã hoặc sử dụng dấu vân tay quen thuộc như trước kia nữa.

Đối thủ mạnh nhất của Apple là Samsung cũng đã ứng dụng một công nghệ tương tự đối với Galaxy S8 (hình trên), công nghệ này cực kỳ hiệu quả với sự tiện lợi và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, công nghệ mới luôn luôn có những sơ hở, máy quét khuôn mặt của Samsung có thể bị lừa chỉ với một bức chân dung. Vì thế có lẽ cảm biến 3D mới của Apple được cung cấp bởi Largan Precision tuy có cải tiến hơn khi quét được toàn khuôn mặt nhưng mình nghĩ vẫn sẽ có lỗ hổng bảo mật. Apple nên tìm ra cách khắc phục điều này trước khi iPhone 8 đến tay người tiêu dùng vào 12/9 sắp tới đây.

3. Tích hợp công nghệ thực tế tăng cường

Thực tế tăng cường, hay còn được gọi là AR, có vẻ như là một ngôn từ chưa thông dụng. Thế nhưng chẳng bao lâu nữa nó sẽ trở thành một thuật ngữ phổ biến và có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Hãy suy nghĩ về công nghệ này như sau: AR cho phép bạn mô phỏng một vật thể ở thế giới ảo ngay tại thế giới thực ngay trên màn hình của thiết bị, nó giống như việc chúng ta chơi Pokemon Go vậy. 

Ví dụ như bạn đang ở trong một nhà hàng và tất cả các món ăn sẽ được bày ra chân thực ngay trước mắt để lựa chọn, bằng cách hướng điện thoại lên thực đơn, hình ảnh 3 chiều của món ăn ngay lập tức sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn.

Hoặc như Ikea đã từng đưa ra giả thiết: Hãy tưởng tượng những món đồ nội thất mà bạn đang đắn đo suy nghĩ để lựa chọn sẽ xuất hiện ngay trong nhà bạn, thông qua màn hình của một chiếc smartphone.

Tuy nghe rất khó tin nhưng đây lại chính là một viễn cảnh, một tương lai rất gần của ngành công nghiệp điện tử và nó hoàn toàn có thật 100%. iPhone 8 dự kiến ​​sẽ tận dụng tối đa sự hữu ích của công nghệ mới này.

4. Sạc không dây sẽ xuất hiện

Và điều cuối cùng khiến iPhone 8 khác biệt với những thế hệ trước đó là việc nó sẽ được tích hợp sạc không dây. Dẫu biết rằng công nghệ này đã có trên Android từ lâu nhưng Apple luôn biết cách tối ưu hóa những công nghệ đã có. Vì vậy ta có thể tin rằng họ vẫn sẽ làm chúng ta thấy ấn tượng với việc sạc không dây này.

Và đây hẳn là tin vui vì từ nay bạn sẽ không còn gặp vấn đề về việc mò mẫm trong bóng tối với một mớ dây điện rối rắm, cố gắng cắm sạc cho điện thoại của mình nữa.

Kết

Với tất cả những cải tiến này, việc sử dụng iPhone sẽ bỗng nhiên trở nên mới mẻ ngay cả với những fan 'táo' thực thụ. Nhưng liệu những thay đổi có hoàn toàn tích cực hay không? Câu trả lời chắc sẽ phải dành lại cho người tiêu dùng sau khi họ trải nghiệm qua chiếc iPhone đình đám này trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: iPhone 8 được dự đoán sẽ chiếm 180 tỷ USD doanh thu dù chưa ra mắt


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tích hợp nút Home mới trên iPhone 7?

Theo blog Macotakara của Nhật Bản, Apple sẽ thay thế nút home Touch ID vật lý bằng một nút điện dung cho iPhone 7.

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

Apple sẽ 'trói chặt' người dùng iPhone 8 với Touch ID

Flagship sắp ra mắt của Apple sử dụng màn hình OLED không viền và cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tích hợp thẳng trên đó, không cần đến nút Home quen thuộc..

Nút Home mới trên iPhone 7 lại không hỗ trợ găng tay

Tưởng chừng như nút Home Force Touch là một trong những nâng cấp đáng giá của Apple trên iPhone 7 và 7 Plus. Nhưng mới đây, người dùng phát hiện...

Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm

Rộ tin iPhone 7 sẽ sở hữu camera kép Apple iPhone 7 sẽ có khả năng chống thấm nước Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 Apple iPhone 7 Plus sẽ có bản dung lượng 256GB Lộ ảnh panel màn hình được cho là của iPhone 7

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Tin buồn đầu tiên về iPhone 7S mang tên Touch ID

Mẫu iPhone mới sẽ mang đến nhiều cải tiến, nhưng nó cũng đi kèm sự thất vọng mang tên Touch ID. Sản phẩm này cũng có nguy cơ lên kệ muộn hơn so với mọi năm.

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone