[IFA 2017] Sony ra mắt bộ đôi Xperia XZ1 và XZ1 Compact với Snapdragon 835, Android 8 Oreo

Đúng như dự kiến Sony đã chính thức cho ra mắt hai dòng máy flagship bao gồm Xperia XZ1 và XZ1 Compact tại sự kiện IFA năm nay.
[IFA 2017] Sony ra mắt bộ đôi Xperia XZ1 và XZ1 Compact với Snapdragon 835, Android 8 Oreo

Bắt đầu với Xperia XZ1, thiết bị này sẽ có màn hình 5.2 inch độ phân giải FullHD và được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Snapdragon 835, 4GB RAM cùng với bộ nhớ trong UFS 64GB, có thể mở rộng thêm thông qua khe cắm thẻ nhớ micro SD, nút nguồn của máy sẽ kiêm luôn bộ cảm biến vân tay (thị trường Mỹ sẽ không có cảm biến vân tay). Số đo của XZ1 lần lượt là 147 x 73,4 x 7,4mm và nặng 155 gram, kháng nước chuẩn IP 65/68.

Tuy độ phân giải chỉ đạt mức Full HD, nhưng XZ1 vẫn có công nghệ TRILUMINOS, màn hình X-Reality, màn hình HDR cùng với độ tiêu chuẩn màu 138% sRGB. Sony trang bị cho XZ1 công nghệ S-Force Front Surround tinh tế cho hiệu ứng stereo cân bằng, âm thanh tuyệt vời và trải nghiệm đa phương tiện. Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ một số tiện ích âm thanh khác như Clear Audio +, DSEE HX.

XZ1 được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 ở mặt trước, mặt sau là kim loại với thiết kế anten mới cùng bốn màu sắc cho bạn lựa chọn bao gồm: Black, Warm Silver, Moonlit Blue và Venus Pink.

Dự kiến Xperia XZ1 sẽ được trang bị viên pin dung lượng 2,700mAh kết nối với tính năng Charge Adaptive của Qnovo và Quick Charge 3.0 giúp đạt năng suất hiệu quả hơn. LTE Cat.16, Dual-Band, MIMO Wi-Fi a / c, Bluetooth 5.0, NFC, cổng USB 3.1 type-C cũng là những tính năng khác sẽ góp mặt đồng thời trên chiếc Sony Xperia XZ1 sắp tới.

Về camera, Xperia XZ1 dự kiến sẽ có camera chính độ phân giải 19MP tương tự như người tiền nhiệm XZs và XZ Premium của mình. Bộ cảm biến 1 / 2.3 ' Exmor RS cùng với bộ đệm RAM cho phép bạn thực hiện những tính năng tiên tiến như quay phim HD 960 fps và Predictive Capture. Ngoài ra còn được bổ trợ thêm tính năng lấy nét tự động giữa những lần chụp liên tục - chức năng lần đầu tiên có mặt trên một chiếc smartphone Sony. Trong khi đó, camera trước của máy sẽ có độ phân giải 13MP, bộ cảm biến 1/3.06' Exmor RS cùng với ống kính góc rộng 22mm khẩu độ f/2.0.

Bên cạnh XZ1, Sony còn giới thiệu XZ1 Compact, được xem là phiên bản đánh dấu sự trở lại của dòng Compact huyền thoại. Bản Compact này nhỏ hơn so với 'người anh em' Xperia XZ1 một chút với số đo lần lượt là 129 x 64 x 9,3 mm, trọng lượng 140 gram, màn hình 4,6 inch. XZ1 Compact là dòng máy được tạo ra cho những người yêu thích những chiếc smartphone nhỏ gọn.

Chipset, bộ nhớ RAM, âm thanh stereo và camera chính giống hệt nhau thậm chí viên pin cũng cùng mức năng lượng 2700 mAh như với XZ1. Tuy nhiên có một số điểm khác biệt nho nhỏ, mặc dù cùng hình dạng và thiết kế với XZ1 nhưng XZ1 Compact không sử dụng chất liệu kim loại mà là nhựa gia cố bằng sợi thủy tinh. Nhưng đừng quá lo lắng, máy vẫn có đầu đọc vân tay và kháng nước, bụi chuẩn IP65 / 68.

XZ1 Compact có màn hình 720p, không có hỗ trợ HDR. Mặc dù chipset giống hệt nhau tuy nhiên XZ1 Compact chỉ hỗ trợ LTE Cat. 15, cổng USB 2.0 type-C. May mắn thay máy vẫn giữ nguyên được kết nối NFC và Bluetooth 5.0 như những gì có mặt trên Xperia XZ1.

Cuối cùng về camera XZ1 Compact trang bị một bộ cảm biến 8MP 1/4 'ExmorRS cùng một siêu ống kính góc rộng 12.5mm có khả năng quay 120 độ. Ngoài ra bạn cũng có thể chuyển đổi sang chế độ chụp góc 80 độ. Màu sắc trên chiếc XZ1 Compact cũng có một chút khác biệt khi sở hữu lần lượt bốn màu sắc: Black, Snow Silver, Horizon Blue và Twilight Pink.

Dự kiến Xperia XZ1 Compact sẽ mở bán vào giữa tháng 9 và XZ1 Compact sẽ bán vài tuần sau, cả hai đều được cài sẵn Android 8 Oreo.

Nguồn: GSM

TIN LIÊN QUAN

Bộ 3 Sony Xperia XZ1, XZ1 Compact, X1 lộ cấu hình, ra mắt IFA 2017

Sony được tin là sẽ mang đến IFA 2017 (diễn ra từ 1/9 - 6/9) bộ ba smartphone mới là Xperia XZ1, Xperia XZ1 Compact và Xperia X1. Bây giờ, một số...

Sony Xperia X Compact trình làng: Snapdragon 650

Sau khi rò rỉ từ thông số kỹ thuật lẫn thiết kế thì cuối cùng Sony cũng trình làng thành viên 'mini' của dòng sản phẩm Xperia X với tên gọi Xperia...

Rò rỉ hình ảnh mặt trước tuyệt đẹp của Sony Xperia X Compact sắp ra mắt

Sony dường như đang chuẩn bị ra mắt thêm điện thoại thông minh Android mới với tên gọi là Xperia X Compact vào đầu tháng sau.

Rò rỉ thông số kỹ thuật ấn tượng của bộ ba Sony Xperia XZ1, XZ1 Compact và Xperia X1

Xperia XZ1 sẽ được trang bị màn hình 5,2 inch, độ phân giải Full-HD (1920x1080 pixels). Sức mạnh phần cứng được cung cấp bởi con chip Snapdragon 835, RAM 4GB và đi kèm viên pin có dung lượng 3,000 mAh.

Sony Xperia XZ2 và XZ2 Compact lộ diện thông số kỹ thuật

Theo The Android Soul chia sẻ, Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact sẽ sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9, nhằm hạn chế lại 2 viền trên và dưới vốn khá dày của các dòng điện thoại Sony. Xperia XZ2 sẽ có màn hình kích thước 6 inch và Xperia XZ2 Compact sẽ có

Sony Xperia XZ và Xperia X Compact chuẩn bị trình làng

Gần đây chiếc smartphone hoàn toàn mới từ Sony liên tục lộ diện thiết kế, bây giờ thiết bị đã chính thức lộ diện trên trang web của Sony. Cụ thể...

Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact đón nhận bản cập nhật hệ thống đầu tiên

Mới chỉ vừa được ra mắt tại sự kiện IFA 2017 ở Berlin và chính thức bán ra tại cách đây không lâu và cũng chỉ vừa được chính thức lên kệ tại Việt Nam từ 15/9 nhưng Xperia XZ1 và XZ1 Compact đã vừa được nhận bản cập nhật đầu tiên từ Sony.

Rò rỉ cấu hình mạnh mẽ của Sony Xperia X Compact

Dự kiến 2 chiếc smartphone của Sony gồm Xperia XZ và Xperia X Compact sẽ ra mắt tại IFA 2016 sắp diễn ra vào tháng 9 tới đây. Xperia XZ đã lộ cấu...

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.