Hướng dẫn chụp ảnh đẹp cùng Mobiistar Prime X Grand

Mobiistar Primie X Grand là một trong những dòng smartphone có khả năng chụp hình ấn tượng nhất ở phân khúc dưới 5 triệu đồng. Prime X Grand được trang bị camera chính có độ phân giải 13MP sử dụng cảm biến ISOCELL được phát triển bởi Samsung có khả năng tự động lấy nét theo pha nhanh chóng giúp bạn ghi lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ. Hãy cùng tham khảo một số lưu ý hướng dẫn chụp đẹp hơn với Mobiistar Prime X Grand nhé.

Xem thêm Đánh giá camera Mobiistar Prime X Grand.

Xem thêm 5 điểm nhấn nổi bật của Mobiistar Prime X Grand.

 

Đầu tiên bạn hãy tìm hiểu sơ về giao diện camera của máy, đây là điều vô cùng quan trọng cho dù bạn sử dụng bất kỳ thiết bị nào để chụp hình, hãy hiểu rõ về nó.

 


Đây là giao diện chính của ứng dụng camera, khá đơn giản với phím chụp, quay phim, phím xem lại hình, và thanh chọn chế độ chụp bên tay trái. Mobiistar Prime X Grand cung cấp cho bạn các chế độ chup hình bao gồm: Chụp thường, Chụp ảnh PiP (Ảnh trong Ảnh), Chụp ảnh động, Chụp theo dõi chuyển động, Panorama, Chụp nhiều góc.


Chế độ PiP cho phép bạn chụp cùng lúc bằng cả camera trước - sau và lồng chung vào một khung ảnh, nó sẽ rất có ích khi bạn đi du lịch một mình hoặc phải hi sinh đứng ra chụp hình cho cả nhóm bạn.

 

Bên cạnh đó, cũng như nhiều điện thoại khác, Mobiistar cho phép bạn tùy chỉnh các thông số khác như ISO, EV (Giá trị phơi sáng), tỉ lệ khung ảnh (4:3 hoặc 16:9)... trong phần cài đặt. Tuy nhiên theo mình những thiết lập đó không quá quan trọng và bạn có thể tự tìm hiểu rất dễ dàng. Phần quan trọng nhất để chụp đẹp sẽ được nêu ngay dưới đây.

 


Hãy tạm bỏ qua dĩa đồ ăn ngon lành trong ảnh và chú ý tới các thanh điều chỉnh thông số trên màn hình (chúng sẽ hiện ra khi bạn nhấp vào chụp chuyển sang chế độ Chuyên nghiệp ở góc trên bên phải), đấy là những yếu tố cực kỳ quan trọng giúp ảnh của bạn đẹp hơn (về mặt kỹ thuật) bên cạnh yếu tố góc chụp cũng như khoảnh khắc...

 

Bạn sẽ cần chú ý tới các thông số sau:

- EV: hay còn gọi là độ bù sáng, giá trị phơi sáng... giúp bạn kiểm soát yếu tố sáng tối của một bức ảnh.

- ISO: Độ nhạy sáng, cũng là một trong 3 yếu tố giúp bạn kiểm soát độ sáng của hình ảnh. ISO càng cao thì ảnh chụp ra càng sáng, tuy nhiên đi kèm đó là hiện tượng nhiễu hạt cũng tăng dần. Theo kinh nghiệm thì bạn chỉ nên đặt mức ISO từ 100 - 400 để cho chất lượng ảnh đẹp nhất.

- WB: Độ cân bằng trắng. Khi chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau như ngoài trời, dưới ánh đèn huỳnh quang, ánh đèn tròn... Bạn hãy nhớ điều chỉnh thanh cân bằng trắng đến giá trị phù hợp để ra ảnh có độ lạnh - ấm chân thật nhất. Tất nhiên, bạn cũng có thể lợi dụng nó để chỉnh độ lạnh (tông xanh) hoặc ấm (tông vàng) để phù hợp với ý đồ của mình.

- ET - Exposure Time: Thời gian phơi sáng. Đây là điều bạn cần chú ý khi chụp ảnh thể loại phơi sáng, nó cho phép bạn tùy chỉnh thời gian mở màn trập camera tối đa lên tới 8s - Khá ấn tượng so với hầu hết sản phẩm cùng phân khúc.

- Thanh lấy nét: Giúp bạn lấy nét thủ công từ gần đến xa để làm rõ nhất chủ thể bạn muốn.

 

Mời các bạn cùng xem qua một số ảnh được chụp từ Mobiistar Prime X Grand và hoàn toàn chưa qua chỉnh sửa.

 


Điều kiện dễ chụp nhất luôn là ban ngày và chụp thuận sáng (nghĩa là vật thể bạn muốn chụp được nguồn sáng chiếu sáng). Tất cả những việc bạn cần làm khi đấy chỉ là canh góc đẹp và chụp ở chế độ tự động là đủ.


Khi chụp ngược sáng, ngoài việc sử dụng tính năng HDR, bạn hãy xác định chủ thể mình muốn là gì, nó thuộc phần tối hay phần sáng. Và nếu phần còn lại không quá quan trọng thì chấp nhận cho tối hẳn hoặc cháy sáng cũng không sao cả. Như hình trên mình lấy phần tối bỏ phần sáng.


Và ở hình này mình chấp nhận các con thuyền tối hẳn để lấy phần trời mây ấn tượng hơn. Hãy nhớ đừng tham lam quá, chỉ nên tập trung vào khu vực mình muốn nhấn mạnh nhất trong ảnh.


Và đôi khi, để ý một tí đến nguồn sáng chiếu từ phía sau vật thể để tạo nên các hiệu ứng flare ấn tượng.


Khoảng sáng sớm (Tầm 7-9h) hoặc chiều tà (4-6h) là thời điểm chụp ảnh rất đẹp vì vừa có màu trời khá dịu lại vừa có bóng đổ do mặt trời chiếu nghiêng góc, bạn có thể tận dụng điều này để tạo nên những bức ảnh đẹp cho mình.


Và khi chụp trong điều kiện ánh sáng phức tạp (dưới ánh đèn) bạn nên điều chỉnh độ cân bằng trắng như đã nói ở trên để ảnh có màu sắc phù hợp nhất với thực tế hoặc ý đồ của bạn. Nếu chụp đồ ăn hay đồ vật thì lời khuyên là nên chỉnh cho giống thực tế sẽ đẹp hơn.



Ảnh phơi sáng được rất nhiều người yêu thích và cũng không quá khó để chụp. Bạn chỉ cần lưu ý 3 điều: Lấy nét đúng (nên sử dụng thanh lấy nét thủ công), ISO (nên nâng dần từ thấp lên cao), Thời gian phơi sáng (sau khi chỉnh ISO, bạn chỉnh tiếp thời gian phơi sáng tăng dần để được kết quả tốt nhất). Hãy nhớ luôn giữ máy yên trong suốt thời gian chụp phơi sáng, tốt nhất bạn nên mua cho mình một chiếc tripod để chụp phơi sáng hiệu quả.

 

hi vọng với một số kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn chụp tốt hơn với chiếc điện thoại Mobiistar Prime X Grand của mình. Nếu có kinh nghiệm chụp ảnh nào hữu ích, bạn có thể chia sẻ cùng mọi người bằng cách để lại bình luận bên dưới, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

 

Doremon1405

 

Từ khoá : Mobiistar, Prime, Grand

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng hình ảnh chụp từ camera sau kép của Mobiistar Prime X Max 2018

Prime X Max 2018 trang bị camera sau kép 13MP + 5MP gần như không bị lồi, kết hợp đèn flash LED cùng xếp thành hàng ngang, lấy nét theo pha, hỗ trợ chế độ thủ công cho khả năng điều chỉnh đầy đủ thông số giống như dòng flagship.

Galaxy Grand Prime đạt chứng nhận tại FCC, sẵn sàng ra mắt

Mẫu smartphone giá rẻ Galaxy Grand Prime sắp có một sản phẩm kế nhiệm, đây sẽ là Galaxy Grand Prime 2016.

Mobiistar tổ chức trải nghiệm "Một giờ chụp ảnh cùng chuyên gia" với Prime X Max

Toàn cảnh buổi trải nghiệm 'Một giờ chụp ảnh cùng chuyên gia' với Prime X Max do Mobiistar tổ chức

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy Grand Prime 2016 với giao diện Grace UX

Theo đó Galaxy Grand Prime 2016 được tin sẽ là chiếc smartphone thứ hai sau Galaxy A8 2016 được trang bị giao diện Grace UX tương tự như trên Galaxy Note 7. Cụ thể một...

Galaxy Grand Prime 2016 sẽ dùng giao diện Grace UX như Galaxy Note 7

Galaxy Grand Prime là một trong những smartphone giá rẻ có doanh số rất tốt của Samsung, sản phẩm này đã ra mắt đầu tiên từ năm 2014

Galaxy Grand Prime 2016 ghé thăm FCC

Galaxy Grand Prime là một smartphone giá rẻ khá thành công của Samsung và hãng đang chuẩn bị tung ra thị trường phiên bản mới, Galaxy Grand Prime...

Cận cảnh Mobiistar Prime X Max giá 5.990.000 VNĐ mới ra mắt tại Việt Nam

Mobiistar Prime X Max không phải là sản phẩm sở hữu ngoại hình quá khác biệt so với những sản phẩm trước đây của Mobiistar.

Mobiistar chính thức ra mắt Prime X 2017 với nhiều nâng cấp

Sau nhiều ngày rò rỉ, lộ diện hình ảnh, thông tin thì hôm nay (4/11), Mobiistar Prime X 2017, Prime X PRO đã chính thức ra mắt tại sự kiện...

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Sửa lỗi Chrome Unresponsive (trang không phản hồi)

Lỗi này được hiển thị qua thông báo Chrome Unresponsive đồng thời kèm theo hai tùy chọn là 'Kill pages' hoặc 'Wait', nên nhiều người dùng thường gọi đây là lỗi 'Kill pages' trên Chrome, lỗi Chrome bắt chờ hoặc lỗi

Hướng dẫn cách tải netflix mod apk phiên bản mới nhất 2023 miễn phí

Với những ai đam mê xem phim trực tuyến chắc hẳn đều quá quen thuộc với phần mềm Netflix. Đây là ứng dụng xem phim hàng đầu thế giới được rất nhiều người chơi lựa chọn và yêu thích. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng

Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Đây là công thức nướng cá bằng nồi chiên không dầu dễ nhất và ngon nhất với rất ít gia vị cơ bản. Các chị em nội trợ có thể làm ngay một món ăn siêu ngon cho gia đình với công thức này.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều