iOS 11 là lời chia tay chính thức tới hàng trăm ngàn ứng dụng đời cũ trên iPhone

Ảnh minh họa (Nguồn businessinsider cung cấp)Một tin không được vui, khi mà iOS 11 chỉ còn vài tuần là chính thức được phát hành thì Apple đang có chính sách không hỗ trợ các ứng dụng 32-bit.

Sự thay đổi này đã được bàn tán từ rất lâu, kể từ khi gã khổng lồ này giới thiệu một bộ xử lý 64-bit với iPhone 5S vào năm 2013. Và lúc đó hãng cũng đưa ra lời cảnh báo nhẹ nhàng rằng các nhà phát triển nên cập nhật ứng dụng của họ.

Tháng 1 năm nay, người dùng đã nhận được lời cảnh báo rằng các ứng dụng 32-bit sẽ không họa động được với iOS 11. Vào tháng 6/2018, Gizmodo nhận thấy rằng một số ứng dụng 32-bit đã biến mất khỏi App Store nhưng người dùng vẫn có thể tải về ứng dụng nếu có liên kết trực tiếp.

Câu hỏi đặt ra iPhone 5s đã ra mắt cách đây gần 5 năm và hầu hết các ứng dụng nổi tiếng đều tương thích với bộ vi xử lý 64-bit. Vậy sự thay đổi này có ý nghĩa gì?

Thông tin cho biết, gần 200.000 ứng dụng có thể bị Apple ngừng hỗ trợ vào tháng 9 tới.

Theo Oliver Yeh, đồng sáng lập Sensor Tower, hiện tại vẫn còn khoảng 187.000 ứng dụng 32-bit vẫn còn trên App Store, tương đương với khoảng 8% tất cả các ứng dụng iPhone. (công ty này ước tính có khoảng 2,4 triệu ứng dụng trên App Store).

Cả Sensor Tower lẫn Business Insider đều đã nhận thấy một số ứng dụng 32-bit không còn được hỗ trợ nữa:


YouTube Capture, một ứng dụng ghi âm có 200.000 lượt tải xuống tháng trước.
iSpadez, trò chơi thẻ bài.
Neo Nectaris, trò chơi chiến lược quân sự.
Infinity Blade, game chiến đấu nhập vai.

Sensor Tower cho biết các ứng dụng 32-bit còn trên App Store phổ biến nhất là game, kế đến là các ứng dụng giáo dục, giải trí và life tyle.

Một số ứng dụng yêu thích của bạn chỉ tương thích với 32-bit, chúng sẽ không bị mất ngay khi iOS 11 trở nên khả dụng.

Theo Sensor Tower, các ứng dụng có thể sẽ ở lại App Store trong một thời gian và tiếp tục làm việc trên các điện thoại chưa được cập nhật cho hệ điều hành mới. Cuối cùng, Apple có thể sẽ xóa các ứng dụng từ App Store hoàn toàn.

May mắn thay, để kiểm tra xem ứng dụng trên thiết bị iOS của mình có phải 32-bit hay không, bạn có thể vào: “General”, nhấp vào “About” và chọn “Applications”.

Theo businessinsider


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào tháng 8 – tháng 9 2013 ???

Washington: Thế hệ tiếp theo của Apple iPhone có thể được ra mắt vào khoảng tháng 8, tháng 9 năm 2013, các nhà phân tích dự đoán.

iPhone XR là chiếc iPhone bán chạy nhất và là mô hình phổ biến nhất “mỗi ngày kể từ khi lên kệ”

Năm ngoái, dù có mức giá cao ngất ngưởng khi chạm mốc “ngàn đô” nhưng iPhone X vẫn trở thành chiếc iPhone bán chạy nhất ngay khi nó được phát hành. Năm nay, xu hướng có vẻ như đã thay đổi khi người dùng đang ưa chuộng mô hình có giá cả phải chăng

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Cứ mỗi giây trôi qua Apple lại bán được 10 chiếc iPhone

Có thể bạn không tin, nhưng đây là thông tin đã được chính Apple xác nhận với giới báo chí. Kết thúc Quý 1/2018 kéo dài 91 ngày, Apple đã bán được tổng cộng là 77,316 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu. Như vậy, Apple đã bán được khoảng 849.600 chiếc

iPhone 6 ra mắt vào cuối tháng 9 năm nay

Apple sẽ không ra mắt iPhone 6 trước khi phát hành iOS 8 vì vậy thời điểm ra mắt iPhone 6 có thể vào cuối tháng 9 năm nay.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple đang thử nghiệm màn hình Iphone và Ipad lớn hơn với các nhà cung cấp

Theo một bài báo gần đây của tạp chí Wall Street Journal, đưa tin đồn rằng Apple đang tiến hành thử nghiệm để tìm kích thước màn hình lớn hơn cho thế hệ Iphone và Ipad tiếp theo của mình.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và