So sánh Galaxy S8+ và Galaxy Note 8: Màn hình lớn như nhau, nên chọn máy nào?

Đầu năm nay, Samsung đã cho ra mắt một chiếc phablet cao cấp của mình là Galaxy S8+. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, chiếc flahship màn hình lớn thứ hai của hãng là Galaxy Note 8 cũng đã được công bố.
So sánh Galaxy S8+ và Galaxy Note 8: Màn hình lớn như nhau, nên chọn máy nào?

Như vậy ngoài cây bút S Pen, cả hai thiết bị này có những điểm gì quá khác biệt nhau hay không? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết ở bên dưới.

1. Thiết kế

Cả Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 đều sở hữu thiết kế gần như tương tự nhau với hai mặt kính và phần khung được làm bằng kim loại. Tuy nhiên, Galaxy Note 8 sẽ vuông vức và nặng hơn một chút so với Galaxy S8. Cụ thể, thiết bị này có kích thước 162.5 x 74.8 x 8.6mm và nặng 195g, trong khi đó, con số này trên người đàn anh của nó chỉ là 159.5 x 73.4 x 8.1mm và nặng 173g.

Tuy nhiên, nhờ vào màn hình dài hơn, chiếc Galaxy Note 8 sẽ có cảm giác cầm gọn hơn Galaxy S8+. Thêm vào đó, chiếc Note mới cũng có cảm giác hơi khác biệt khi được nhìn từ mặt sau. Đây sẽ chính là vị trí của cụm camera kép với một số cải tiến rất đáng giá.

Về các tùy chọn mày sắc, chiếc Galaxy Note 8 mới được ra mắt chỉ có 4 tùy chọn bao gồm Orchid Gray, Midnight Black, Maple Gold và Deepsea Blue. Trong khi đó, Galaxy S8 Plus sẽ có các lựa chọn phong phú hơn bao gồm Midnight Black, Orchid Grey, Arctic Silver, Coral Blue, Maple Gold và Rose Pink. Cả hai thiết bị này sẽ có khả năng kháng nước/bụi theo tiêu chuẩn IP68.

2. Màn hình

Samsung Galaxy Note 8 sở hữu màn hình Super AMOLED có kích thước 6.3 inch độ phân giải 1440 x 2960 và mật độ điểm ảnh đạt 521ppi. Trong khi đó, màn hình trên S8+ chỉ có kích thước 6.2 inch và cũng đạt độ phân giải trên, vì vậy mật độ điểm ảnh trên thiết bị này sẽ cao hơn một chút, vào khoảng 529ppi. Tất nhiên là khi sử dụng gần như bạn không thể nhận ra sự khác biệt.

Ngoài ra, màn hình trên cả hai thiết bị này cũng có những điểm chung khác như đều được vát cong sang 2 bên, đều thuộc lại màn hình Infinity Display với các viền bezel siêu mỏng. Tuy nhiên, màn hình trên S8+ sẽ cong hơn một chút so với Note 8.

3.Giao diện và hiệu năng

Với Galaxy Note 8, Samsung đã nâng cấp dung lượng RAM cho thiết bị từ 4GB lên thành 6GB để mang lại cho người dùng những trải nghiệm đa nhiệm được tốt hơn. Cả hai chiếc flagship này sẽ mang trong mình sức mạnh đến từ vi xử lý Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 mạnh mẽ nhất trong thế giới smartphone Android hiện nay.

Những trang bị trên đã mang lại hiệu năng vô cùng mạnh mẽ cho cả hai thiết bị. Cả Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 đều sở hữu dung lượng bộ nhớ lưu trữ vô cùng lớn. Tuy nhiên, chiếc Galaxy Note 8 sẽ có các tùy chọn bộ nhớ trong bao gồm 64GB, 128GB hoặc 256GB, trong khi đó, chiếc Galaxy S8+ có tùy chọn bộ nhớ trong 64GB cho bản 4GB RAM và 128GB cho bản 6GB RAM ra mắt sau này.

Về hệ điều hành, Galaxy Note 8 sẽ chạy trên hệ điều hành Android 7.1.1 trong khi trên Galaxy S8 chỉ là Android 7.0 Nougat. Tuy nhiên, cả hai chiếc flagship này sẽ sớm được update lên hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất.

4. Camera và pin

Camera sẽ là điểm khác biệt lớn nhất giữa Galaxy S8+ và Galaxy Note 8. Ngoài camera chính độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.7, Galaxy Note 8 sẽ có thêm một camera tele 12MP khẩu độ f/2.4 giúp cho thiết bị có thể zoom quang học 2x hoặc tạo ra những hình ảnh với phần hậu cảnh được làm mờ.

Ngoài ra, Galaxy Note 8 sẽ có khả năng chụp lại ảnh cả hai bức ảnh từ hai cảm biến trên máy để cho người dùng sẽ có thêm một tùy chọn góc rộng hoặc cận cảnh. Cả hai ống kính trên đều có khả năng ổn đinh hình ảnh quang học OIS.

Trong khi đó, Galaxy S8+ chỉ có một camera phía sau với độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.7, công nghệ lấy nét Dual Pixel và ổn định hình ảnh quang học OIS. Mặc dù không có khả năng 'xóa phông' như của GalaxyS8, tuy nhiên đây vẫn là một trong những camera tốt nhất trên thị trường. Camera selfie trên cả hai máy đều sẽ có độ phân giải 8MP và khẩu độ f/1.7.

Về dung lượng pin, Samsung Galaxy Note 8 sở hữu viên pin có dung lượng 3300mAh và nhỏ hơn một chút so với Galaxy S8+ (có viên pin dung lượng 3500mAh). Có lẽ sau sự cố đang tiếc của chiếc Galaxy Note 7, Samsung đã chú ý hơn về vấn đề an toàn trên những thiết bị của mình. Ngoài ra, vì phải nhường một phần không gian cho S Pen nên dung lượng pin của máy sẽ phải nhỏ hơn đôi chút so với S8+.

5. Về giá bán

Samsung Galaxy S8+ hiện đang có giá bán chính hãng rơi vào khoảng 20.5 triệu đồng tại một số đại lý bán lẻ hiện nay. Trong khi đó, mức giá dự kiến của chiếc Note 8 tại thị trường Việt Nam sẽ là 23 triệu đồng.

Tạm kết

Samsung Galaxy Note 8 sẽ không có quá nhiều khác biệt so với Galaxy S8+, ít nhất là trên thông số cấu hình. Tuy nhiên, thiết bị này đã được bổ sung những trang bị vô cùng đáng giá như camera kép, dung lượng RAM và bút S Pen.

Nếu là một người dùng không quan tâm quá nhiều đến bút S Pen hoặc camera kép thì Galaxy S8 chính là thiết bị dành cho bạn. Đặc biệt, chiếc flagship này sẽ có mức giá rẻ hơn một chút so với Galaxy Note 8.

Theo: TechRadar

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

“Mổ xẻ” để xem cấu tạo bên trong Galaxy Note9 và so sánh với Galaxy Note 8

Theo đó, tuy Galaxy Note 9 có pin lớn hơn (4.000 mAh so với 3.300 mAh) nhưng mật độ pin trên 2 thiết bị là như nhau, cho thấy Samsung rất thận trọng khi tăng dung lượng pin nhằm tránh lặp lại sự cố mang tên Galaxy Note 7.

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Chia sẻ bộ hình nền cực đẹp của Samsung Galaxy Note 7

Mời tải về bộ hình nền trên chiếc phablet cao cấp Samsung Galaxy Note 7.

Hình ảnh so sánh thực tế bút S Pen giữa Galaxy Note 9 và Galaxy Note 8

Mới đây, dù chưa được ra mắt nhưng đã xuất hiện một số hình ảnh so sánh thực tế bút S Pen giữa Galaxy Note 9 và người anh em Galaxy Note 8.

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

Trải nghiệm miễn phi IObit Uninstaller 7.3 Pro- Phần mềm gỡ bỏ ứng dụng Windows

Bạn có thể sử dụng IObit Uninstaller 7.3 Pro để gỡ bỏ tất cả những file tạm, registry và xóa những chương trình hoặc folder không cần thiết trên máy tính để đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất. Giao diện phần mềm khá

Khắc phục tình trạng máy tính Windows 10 chậm

Tương tự như với Windows 8 và 8.1, người dùng Windows 10 đôi khi cảm thấy hiệu suất hoạt động của hệ thống không được như ý sau thời gian sử dụng. Và khi đến thời điểm nào đó, việc nhờ đến các tiện ích dọn dẹp và tối

Hướng dẫn toàn tập Word 2016(Phần 16): Chèn ảnh và tùy chỉnh vị trí xuất hiện của ảnh

Chèn thêm hình ảnh vào Word 2016 là cách trình bày giúp tài liệu của bạn thu hút hơn, dễ dàng làm nổi bật những thông tin quan trọng bằng ảnh và thêm nhấn mạnh cho đoạn văn bản hiện tại.

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.