Cách khắc phục 3 phím Android bị hỏng ngay tại nhà

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn đến các bạn cách tạo 3 phím điều hướng cơ bản của Android vào bên trong màn hình chính. Cách làm rất đơn giản, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Việc đem 3 phím điều hướng ảo vào bên trong màn hình, nhằm khắc phục tạm thời hiện tượng phím Home cảm ứng bị hỏng hoặc 3 phím điều hướng không có đèn nền khó sử dụng trong ban đêm.

Để giải quyết vấn đề này mình xin giới thiệu đến các bạn ứng dụng tiện ích mang tên Virtual Softkeys. Đây là ứng dụng giúp tạo ra 3 phím điều hướng ảo bên trong màn hình. Bạn có thể tải về tiện ích từ kho ứng dụng CH Play TẠI ĐÂY.

Để sử dụng tiện ích bắt buộc bạn cần phải bật dịch vụ Virtual Softkeys ở mục Khả năng truy cập, chọn Go to Settings để đi đến mục này.

Sau khi thiết lập hoàn bạn có thể sử dụng 3 phím điều hướng ảo trong màn hình rồi đấy.

Ngoài ra bạn còn có thể tinh chỉnh một vài thứ cơ bản như sau:


Gesture height: Chiều cao cũng như độ dày cử chỉ vuốt lên, xuống để đóng mở thanh điều hướng ảo này.
Geture width: Độ rộng cũng như bề ngang của cử chỉ (phần này mình khuyên bạn chọn max tối đa nhé).
Geture position: Vị trí của cử chỉ, nếu bạn chọn Geture width Max thì mục này sẽ về Min.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh màu sắc thanh điều hướng ở phần Blackground.

Như vậy, mình đã giới thiệu đến bạn cách thiết lập 3 phím điều hướng Android vào bên trong màn hình. Đây là một cách để bạn khắc phụ những tình trạng mình đã nêu phía trên, tuy nhiên với 3 phím điều hướng ảo sẽ chiếm một diện tích nho nhỏ trong màn hình của bạn


Cách tắt các ứng dụng chạy ngầm cứng đầu gây chậm smartphone
Cách mở khoá Android khi quên mật khẩu đơn giản nhất
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải và cài Hub Keyboard - Bàn phím đa năng tuyệt vời cho Android

Hub Keyboard là bàn phím đa năng nổi tiếng của Microsoft dành cho các thiết bị Lumia nhưng giờ đây người dùng Android đã có thể trải nghiệm nó.

Hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung

Phím Home ảo là một tính năng vô cùng tiện dụng trên smartphone và tablet. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung.

Cách đơn giản chống hỏng phím home iPhone và điện thoại Android

Nếu bạn lo ngại việc nhấn nhiều lần phím home có thể gây hư hại bộ phận này thì hãy tìm cách giải quyết trong bài viết này.

Hướng dẫn nhận 3 tháng miễn phí sử dụng dịch vụ xem phim iflix cho người dùng Viettel

Kể từ 8/2/2018, người dùng sim số mạng Viettel trả trước lẫn trả sau đều có thể nhận 3 tháng miễn phí sử dụng dịch vụ xem phim iflix.

Hướng dẫn kích hoạt phím tắt trợ năng trên iOS 10 cho iPhone và iPad

Trong bài viết, sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một thủ thuật mới trên iOS 10 đó chính là kích hoạt phím tắt trợ năng trên iPhone, iPad.

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công