Camera kép: "Phao cứu sinh" dành cho các hãng smartphone?

Sau khi xem xong 2 sự kiện ra mắt loạt smartphone mới của Nokia và ASUS, cụ thể hơn là Nokia 8 và 6 chiếc ZenFone 4. Mình đã đặt ra ngay câu hỏi: Phải chăng gần đây các hãng điện thoại đang bị bí ý tưởng nên phải nhờ đến camera kép và khả năng chụp ảnh để làm 'phao cứu sinh'?

Camera kép: Từ xu hướng tưởng đã hết thời cho đến việc làm 'cứu tinh' cho các hãng smartphone

Câu hỏi này đặt ra hoàn toàn có lí do: Nhìn vào Nokia 8, bạn thấy nó có gì khác biệt so với Nokia 6 đã lên kệ tại Việt Nam ngoài camera kép và mặt lưng bóng? Loạt ZenFone 4 cũng thế, trông chúng không có sự đột phá thực sự ở vẻ ngoài, cấu hình cũng chỉ ngang ngửa với những chiếc điện thoại đang có trên thị trường.

Chính vì thế, chủ đề được nói tại sự kiện ra mắt các sản phẩm này đều tập trung vào camera: Nào là Bothie, livestream hay chụp ảnh bằng hai camera cùng lúc. Hoặc camera chụp góc rộng 120 độ (đã có từ lâu trên LG G5) và khả năng chụp ảnh chân dung kết hợp với xóa phông (iPhone 7 Plus đang làm rất tốt điều này).

Có thể bạn muốn biết: Camera kép là gì?

Đến đây có thể thấy rằng nhiều hãng đang dùng camera kép và khả năng chụp ảnh để thu hút người dùng nhiều hơn vì hiện tại, cấu hình 'khủng' dường như không còn làm chúng ta bị choáng ngợp vì hiệu năng của smartphone đã gần như đạt tới giới hạn. Sự đột phá về thiết kế cũng chỉ có vài mẫu smartphone đếm được trên đầu ngón tay như Galaxy S8 hoặc Xperia XZ Premium.

Và việc họ (các nhà sản xuất điện thoại) tận dụng camera kép là hoàn toàn có cơ sở. Chúng ta hãy nhìn sang Facebook, mạng xã hội này đã đạt đến cột mốc 2 tỉ người dùng vào tháng 6/2017.

Các trang mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin, chia sẻ hình ảnh khác như Instagram, Snapchat, Twitter,... cũng có hàng trăm triệu người dùng. Và chúng ta lên mạng xã hội để làm gì? Chắc chắn rất đông người dùng lên để chụp hình 'sống ảo', hoặc thực hiện các video livestream,... Tựu chung, chúng ta sử dụng đến camera điện thoại rất nhiều.

Nắm bắt được tâm lí và hành vi sử dụng điện thoại cho mục đích lên mạng xã hội. Các nhà sản xuất điện thoại tội gì mà không tập trung vào mảng camera để làm người dùng hài lòng, đồng thời vẫn tạo ra được câu chuyện để nói trong lúc đang bị bí ý tưởng.

Vậy là từ một xu hướng tưởng như hết thời vì trước đó camera kép không thực sự nổi bật khi năm 2011 nó mới manh nha xuất hiện trên HTC Evo 3D hay LG Optimus 3D. Kế đó là HTC One M8 rồi tạm chìm vào quên lãng.

Mãi cho đến năm 2016 với LG G5, xu hướng này mới quay trở lại và thực sự bùng nổ kể từ khi iPhone 7 Plus của Apple với tính năng chụp thu phóng và xóa phông làm người dùng bị ấn tượng.

Xu hướng camera kép sẽ bùng nổ hơn bao giờ hết?

Nối tiếp sự kiện ra mắt ZenFone 4 sẽ là buổi ra mắt Galaxy Note 8 cực kì hoành tráng của Samsung. Bên cạnh chiếc bút S-Pen thần thánh cùng màn hình vô cực lớn hơn S8 Plus, Note 8 còn gì để thu hút chúng ta? À, đó chính là...camera kép!

Và không phải chỉ có các hãng smartphone nước ngoài chạy đua theo việc trang bị camera kép cho điện thoại mà ngay cả những chiếc smartphone thương hiệu Việt cũng đang bắt nhịp theo xu hướng này. Gần đây nhất là Mobiistar với mẫu smartphone có camera selfie kép hiện vẫn chưa được biết nó sẽ có tên là gì.

Asanzo và Bkav thì đã tung ra chiếc Asanzo Z5 và Bphone Gold có camera kép ở mặt sau nhằm đáp ứng thị hiếu của người dùng. Với việc nhiều hãng điện thoại đang chạy theo xu hướng này, trong nửa cuối năm 2017 và trong năm 2018, cuộc đua trang bị camera kép sẽ không chỉ diễn ra ở phân khúc cao cấp mà còn ở cả mặt bằng trung cấp hoặc thậm chí có thể là cả giá rẻ nữa.

---

Bạn có nghĩ smartphone sở hữu đến hai camera ở mặt sau là điều cần thiết? Nếu đây là một xu hướng mới thì bạn có ủng hộ không? Hãy cùng nhau bàn luận trong phần bình luận ở cuối bài nhé.

Trong bài sử dụng ảnh từ: expertreviews, elegantthemes, bgr.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.

Một số ảnh chụp từ camera Nokia 5 và Nokia 3310

Điều thú vị là chiếc điện thoại 'cục gạch' Nokia 3310 cũng được trang bị camera 2 MP cùng đèn flash LED ở mặt lưng, và trang tin gsmarena cũng đã cung cấp cho chúng ta một số hình ảnh được chụp từ thiết bị này.

So sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6

Nokia 6 được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và camera. Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6, hãy cùng tìm lời giải đáp.

Lộ ảnh mặt lưng của Nokia 9: camera kép, thiết kế gần giống Nokia 7

Mới đây một bức ảnh được cho là chup mặt lưng của Nokia 9 đã được tung ra bởi Onleaks. Theo đó chiếc điện thoại đầu bảng sắp tới của Nokia sẽ sử dụng kiểu gần giống như Nokia 7, tuy nhiên sử dụng cụm camera kép thay vì camera đơn. Ngoài ra thì

Điểm tin HOT 17/8: Nokia 8 chính thức, Asus trình làng 6 mẫu Zenfone 4 mới

Hôm nay, rất nhiều sản phẩm smartphone được mong đợi đã chính thức trình làng, trong đó bao gồm cả Nokia 8 và đến 6 phiên bản của thế hệ Zenfone 4...

Nokia 8 máy ảnh kép có giao diện camera thế nào?

Hỉnh ảnh chụp giao diện màn hình ứng dụng camera cũng cho thấy Nokia 8 có 3 chế độ chụp gồm chế độ RGB, Dual-Camera và Mono. Ngoài ra, giao diện...

Trên tay "bom tấn" Nokia 8 - smartphone chụp cùng lúc 2 camera trước và sau

Nokia đã âm thầm cho ra mắt Nokia 8, siêu phẩm đầu tiên đúng nghĩa của hãng sau khi về tay HMD Global. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của máy này chỉ là camera và một cấu hình khủng, không có bất cứ một tính năng độc đáo nào khác.

THỦ THUẬT HAY

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

Sự thật khắc nghiệt về học kỹ năng: Muốn trở thành chuyên gia, bạn phải chấp nhận đau đớn

'Thành công qua một đêm' không hề tồn tại. Muốn đạt được sự thành thạo trong bất cứ việc gì, bạn cũng phải trải qua đau đớn và sự kiên gan, bền bị sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng