Vì sao Bphone 2017 dùng chip 625?Camera AI là gì?Bcleaner, Bcloud đâu rồi?

Ông Vũ Thanh Thắng (Áo trắng) - đang chia sẻ về Bphone 2017Nhiều người đang có rất nhiều câu hỏi về tính năng và phần cứng của Bphone 2017, tại sự kiện ra mắt Bphone thế hệ thứ hai, ông Vũ Thanh Thắng (Phó chủ tịch, phụ trách phần cứng của Bkav) đã đích thân chia sẻ về sản phẩm mới này.

* Đây là 3 câu hỏi mình thấy nhiều bạn đọc thắc mắc nên tổng hợp lại và được đại diện Bkav phản hồi.

1. Vì sao Bphone 2017 chỉ chạy chip Snapdragon 625?

Khi muốn chọn một con chip cho một sản phẩm, chúng tôi phải dựa trên các tiêu chí nhất định. Chúng ta thấy rằng Snapdragon 625 là một con chip nổi tiếng về mặt tiết kiệm năng lượng. Nó không phải là con chip mới nhất, nhưng nó là con chip được tối ưu hóa nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Bkav hướng đến việc sử dụng smartphone hàng ngày, tức hướng tới người dùng phổ thông, vì vậy vấn đề năng lượng được chúng tôi quan tâm. Đó là lí do chip Snapdragon 625 được chọn.

Và trong sự kiện ra mắt Bphone 2017, thời lượng dùng của Pin được Bkav chia sẻ là lên tới 2 ngày, nếu thực tế đúng vậy thì việc dùng chip Snapdragon 625 cho Bphone 2017 là hợp lý.

2. Camera AI (trí tuệ nhân tạo) là gì?

Smartphone giờ đây đã có thể thay thế cho một vài dòng máy ảnh kĩ thuật số. Chính vì thế đối với Bkav, camera là yếu tố quan trọng nhất trên một chiếc smartphone.

Chúng tôi đã dành cho mảng camera một sự nghiên cứu và đầu tư rất nhiều. Theo chúng tôi đánh giá, camera smartphone đang có nhược điểm bắt ảnh khá chậm, dẫn tới hiện tượng bị out nét khi chụp.

Đó là lí do chúng tôi đưa công nghệ AI vào camera. Nhờ có công nghệ này, camera của Bphone 2017 nhận biết dược khi nào nó đang bị chuyển động bởi người dùng, từ đó sẽ tự đưa ra được chế độ chụp ảnh tối ưu nhất trong mọi điều kiện.

Chẳng hạn bạn có thể vừa chạy bộ vừa chụp ảnh mà ảnh vẫn không bị mờ, nhờ AI đã tiên đoán được thông qua việc thu thập các dữ liệu cần thiết để chọn chế độ chụp ảnh phù hợp nhất.

3. Bphone 2015 có nhiều phần mềm độc quyền từ Bkav như Bcleaner, Bcloud nhưng trên Bphone 2017 lại chỉ có BMS?

Về mặt phần mềm, Bphone 2015 được tích hợp rất nhiều phần mềm độc quyền từ Bkav, nhưng những phần mềm đó tỏ ra xa lạ với người dùng. Do đó, chúng tôi đã phân tích lại toàn bộ chiến lược về phần mềm để giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất, mượt mà nhất trên một chiếc smartphone. 

Và thực tế gần như 100% người dùng quan tâm đến thiết kế, camera hay phần mềm của máy có được tối ưu không, có mượt mà không. Còn các ứng dụng khác trên máy như Cloud họ vẫn chưa có nhu cầu nhiều.

Chúng tôi tối giản hóa và dành nhân lực để hoàn thiện những tính năng mà người dùng thực sự cần trước. Sau đó vẫn sẽ phát triển thêm các tính năng mở rộng hơn cho người dùng.

---

Và đó là những chia sẻ từ phía Bkav về chiếc Bphone 2017, bạn đã cảm thấy hài lòng chưa, hay có thêm những câu hỏi và thắc mắc khác? Hãy chia sẻ ý kiến ngay trong phần bình luận bên dưới nhé.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bphone sẽ có hai phiên bản: Bphone 2017 và Bphone Gold

Đúng như các tin đồn trước đó, BKAV giới thiệu 2 phiên bản gồm Bphone 2017 và Bphone Gold tại sự kiện, dành cho 2 phân khúc khác nhau.

Bphone 2017 chính thức ra mắt với thiết kế cực sang trọng cùng phiên bản Gold chạy chip Snapdragon 835 cao cấp

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Bphone 2017 đã chính thức ra mắt hoành tráng vào lúc 9:00 ngày hôm nay (8/8) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà...

Mẫu Bphone cao cấp xuất hiện trong video thử tốc độ 4G

Mẫu Bphone cao cấp được một số nguồn tin khẳng định sẽ mang tên chính thức Bphone Pro.

Bphone 2 có sức mạnh tương đương với các smartphone nào?

Dự kiến Bphone 2 phiên bản giá dưới 10 triệu đồng sẽ dùng chip Snapdragon 625. Vậy với vi xử lý này, smartphone của Bkav sẽ đối đầu với các đối...

Lý do Bphone 2017 bán Việt Nam, còn Bphone Gold bán ở Dubai

Tại event ra mắt Bphone 2017 CEO Nguyễn Tử Quảng có chia sẻ thêm thông tin về Bphone Gold cao cấp, nhưng chỉ bán ở thị trường quốc tế khiến...

Giá điện thoại Bphone của BKAV khoảng 13 triệu đồng

Theo thông tin từ một trang nội bộ của BKAV thì mức giá của Bphone sẽ nằm trên 10 triệu đồng, cụ thể mức giá dự kiến sẽ vào khoảng 13 triệu đồng.

Sếp Google làm việc tại Bkav để ra mắt Bphone 2

Giám đốc Android và Google Play của Google khu vực Nam Á và Đông Nam Á đã làm việc với ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav về việc ra mắt Bphone 2.

Bkav tung video quảng cáo mới về Bphone 2017

Sau vài ngày ra mắt, Bphone 2017 đã xuất hiện trên truyền hình với những lời quảng cáo đúng chất. Mới đây kênh truyền hình VTV3 và VTV1 đã cho lên...

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.