Mẫu Bphone cao cấp xuất hiện trong video thử tốc độ 4G

Mẫu Bphone cao cấp được một số nguồn tin khẳng định sẽ mang tên chính thức Bphone Pro. Thông tin cụ thể về cấu hình cũng như tên gọi, giá bán, thậm chí sự tồn tại của sản phẩm này sẽ được BKAV xác nhận vào ngày 8/8 tại sự kiện ra mắt điện thoại Bphone thế hệ thứ 2.
Tuy nhà sản xuất vẫn giữ im lặng về sự tồn tại của sản phẩm này, các nguồn tin vẫn chắc chắn máy sẽ được ra mắt cùng mẫu tầm trung. Mới đây, BKAV tung video thử tốc độ 4G của Bphone 2 và các đối thủ gồm Samsung Galaxy S8 Plus và iPhone 7 Plus. Các thiết bị được che hết logo và các chi tiết, đặc biệt là Bphone.
Mẫu Bphone cao cấp xuất hiện trong video thử tốc độ 4G

Sản phẩm được cho là Bphone Pro.
Trong video, Bphone 2 cho thấy khả năng kết nối mạng có phần trội hơn hai đối thủ. Cũng từ đó, sự tồn tại của mẫu máy có tên Bphone Pro dần hé lộ.
Cụ thể, 2 đối thủ trong video đều là các flagship từ những hãng điện thoại danh tiếng với cấu hình cao nhất của nhà sản xuất tại thời điểm ghi hình. Trong đó, Galaxy S8 sử dụng chip Snapdragon 835 cao cấp và chạy Android 7 Nougat, chung nền tảng với Bphone 2.
Trong khi đó, chip Snapdragon 625 thuộc về mẫu Bphone 2 từng lộ diện chỉ là một con chip tầm trung. Theo nhà sản xuất, cả 2 chip cùng hoạt động được trên nền mạng 4G/LTE nhưng chip Snapdragon 625 chỉ hỗ trợ tốc độ tải xuống/lên tối đa 300 Mbps/150 Mbps, trong khi đó con số này của chip Snapdragon 835 là 1.000 Mbps/150 Mbps. Điều này có nghĩa tốc độ tải xuống với mạng 4G của chip 835 cao hơn gấp 3 lần so với sản phẩm tầm trung nói trên.
Dù tốc độ mạng 4G tại Việt Nam không thể đạt được mức lý thuyết, model Bphone 2 trong bài thử nghiệm cũng không thể là mẫu dùng chip Snapdragon 625 để mang ra so sánh với kết quả nhỉnh hơn Galaxy S8 Plus.
Trong số các loại chip xử lý Snapdragon dòng 8xx của Qualcomm (dùng cho smartphone cao cấp), chip 835 đang sở hữu tốc độ và khả năng xử lý cao nhất. Do vậy, một thiết bị có thể đánh bại Galaxy S8 Plus trong bài kiểm tra tốc độ mạng chỉ có thể sử dùng cùng con chip và khác biệt nằm ở những yếu tố cấu hình khác, cũng như sự tối ưu giữa hệ điều hành và phần cứng. Đây là yếu tố mà Bphone đang có bởi máy chạy trên BOS, nền tảng được phát triển dựa trên Android do BKAV thực hiện, nhằm mang đến sự đồng bộ giữa hai yếu tố phần cứng và phần mềm.
Một lý do khác để người dùng tin rằng Bphone Pro có thật là chiến lược phát triển smartphone. Năm 2015, BKAV ra mắt Bphone với cấu hình cao cấp tại thời điểm đó, sử dụng chip Snapdragon 801. Dù đã 'có tuổi', nhưng con chip này vẫn cao cấp và có khả năng xử lý đồ họa cũng như cho tốc độ tải về trên nền mạng 4G cao hơn Snapdragon 625.
BKAV sẽ có một bước lùi nếu chuyển từ chip 801 về chip 625, dù một trong những mục đích của hãng là đưa sản phẩm đến được với nhiều tười tiêu dùng hơn với mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, việc không ra mắt một mẫu cấu hình cao sẽ khiến Bphone thua thiệt trên thị trường smartphone cao cấp, vốn là miếng bánh béo bở để định vị thương hiệu và mang về lợi nhuận hiện nay.
Năm 2015, BKAV giới thiệu một phiên bản cao cấp của Bphone với giá bán khá cao. Dù hãng không tiết lộ doanh số bán ra, đây vẫn là một điểm nhấn cho thương hiệu này. Do vậy, giới chuyên gia tin rằng BKAV không dễ dàng bỏ qua cơ hội khẳng định vị trí của mình với dòng sản phẩm sắp ra mắt.
Hồi tháng 7, một nguồn tin nội bộ từ BKAV cũng khẳng định hãng sẽ tung ra thị trường hai phiên bản Bphone: mẫu tầm trung hướng đến người dùng thông thường và một mẫu cao cấp dành cho phân khúc chi tiêu cao hơn. Phiên bản cấu hình cao sẽ sử dụng chip Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm, giống với các flagship Android hiện nay.
Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Bphone sẽ có hai phiên bản: Bphone 2017 và Bphone Gold

Đúng như các tin đồn trước đó, BKAV giới thiệu 2 phiên bản gồm Bphone 2017 và Bphone Gold tại sự kiện, dành cho 2 phân khúc khác nhau.

Hình ảnh thực tế của Bphone 2 đây rồi, nhiều đổi mới so với Bphone 2015

Mới đây, Fanpage của Bphone đã chia sẻ hình ảnh khung máy của Bphone 2 được chụp tại nơi sản xuất hé lộ nhiều điểm thú vị. Như hình ảnh rò rỉ cho...

Bkav tung video quảng cáo mới về Bphone 2017

Sau vài ngày ra mắt, Bphone 2017 đã xuất hiện trên truyền hình với những lời quảng cáo đúng chất. Mới đây kênh truyền hình VTV3 và VTV1 đã cho lên...

Sếp Google làm việc tại Bkav để ra mắt Bphone 2

Giám đốc Android và Google Play của Google khu vực Nam Á và Đông Nam Á đã làm việc với ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav về việc ra mắt Bphone 2.

Clip cận cảnh dây chuyền sản xuất Bphone 2

Vừa qua, BKAV đã chính thức xác nhận và gửi thư mời sự kiện ra mắt Bphone 2 vào ngày 8/8/2017. Và mới đây, những hình ảnh và video về nhà máy...

Bphone 2 nhá hàng cấu hình khủng không ngán flagship 2017 nào!

Sắp tới ngày ra mắt Bphone thế hệ mới, hay còn gọi là Bphone 2 (Bphone 2017), thì mới đây, thông tin cấu hình của model này đã bị rò rỉ hết sức ấn...

Bphone 2017 được sản xuất như thế nào?

Trên kênh YouTube Bkav Corp có cho đăng tải quy trình sản xuất Bphone 2017. Nếu bạn nào còn thắc mắc smartphone của BKAV được chế tạo như thế nào...

BPhone 3 chốt thời gian ra mắt vào đầu tháng 10/2018

Bphone là thế hệ sản phẩm smartphone 'made in Vietnam' đầy kỳ vọng của Bkav. Đã trải qua 2 dòng đời của mình, Bphone sẽ phải rút ra cho mình nhiều bài học để có

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng video trên Mocha

Hiện Mocha cho phép người dùng đăng video qua website hoặc trực tiếp lên ứng dụng, vì vậy dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn nắm rõ.

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

Cách tắt đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị Apple bạn không nên bỏ qua

Bạn đang cảm thấy bị làm phiền bởi tính năng đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị của Apple. Bạn muốn tắt kích hoạt tính năng này nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của

Tạo nhạc chuông miễn phí từ Zing MP3 trên Android

Zing MP3 là một ứng dụng nghe nhạc miễn phí với rất nhiều tính năng nổi bật giúp bạn có trải nghiệm âm nhạc thú vị và tuyệt vời nhất trên thiết bị của mình, ứng dụng này sẽ mang đến cho bạn kho nhạc trực tuyến với chất

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.