Đọ thiết kế BPhone 2017 với BPhone đời đầu: thay đổi đáng giá nhất mà BKAV mang đến

Có thể cấu hình của BPhone 2017 vẫn chưa làm hài lòng nhiều bạn, nhất là khi so với mức giá 9tr789. Nhưng khi cầm tay trực tiếp và so sánh với BPhone đời đầu, mình cảm nhận rõ rằng BKAV cũng đã cố gắng rất nhiều và thiết kế có thể xem là điểm nhấn đáng chú ý nhất của chiếc máy này.
Đọ thiết kế BPhone 2017 với BPhone đời đầu: thay đổi đáng giá nhất mà BKAV mang đến

BPhone 2017 tiếp tục là sự kết hợp giữa 2 mặt kính với khung kim loại như BPhone đời đầu nhưng đã được hoàn thiện hơn rất nhiều và thay đổi lớn trong thiết kế tổng thể. Cụ thể thì chúng ta không còn khung viền và mặt kính phẳng lì nữa mà thay vào đó là khung viền được bo nhẹ, mặt lưng kính cũng được làm cong nhẹ ốp vào phần khung.

Quan trọng hơn là các góc máy cũng được bo tròn thay vì gần như vuông góc như trước. Chính vì vậy, nó làm cho thiết kế của BPhone 2017 vừa 'hợp thời' lại vừa thanh thoát hơn, nhất là khi máy lần này có kích thước màn hình tương đối lớn 5.5'. Tuy nhiên, đây cũng có thể là điểm trừ trong mắt 1 số bạn, bởi lẽ máy sẽ không có một màu rất riêng khác biệt nữa mà cũng tương tự như thiết kế của nhiều chiếc máy trên thị trường.

Và tất nhiên, với việc có nhiều đường cong hơn thì BPhone 2017 cũng mang đến cảm giác cầm nắm ôm tay và thoải mái hơn hẳn chứ không cấn tay và góc cạnh như BPhone đời đầu.

Một điều thú vị là dù có kích thước màn hình lớn 5.5' lớn hơn hẳn so với BPhone đời đầu có màn hình 5' nhưng khi cầm tay thì mình có cảm giác như hai máy có cùng trọng lượng vậy. Dù hiện tại mình vẫn chưa có những số đo cụ thể của BPhone 2017 để xác thực, nhưng về cảm giác khi cầm thì thật sự là BPhone 2017 khá nhẹ.

Chi tiết hơn một chút, dù cùng sử dụng chất liệu kính với kim loại nhưng BKAV cũng đã thêm vào chút cải tiến nhỏ. Mặt lưng kính dường như được phủ một lớp gì đó, khiến cho nó trở nên bóng bẩy hơn và khung viền cũng được phủ một lớp sơn chứ không còn là màu nhôm trắng bạc đơn giản nữa. Điều này vừa giúp cho BPhone 2017 trông đẹp hơn lại vừa mang đến cảm giác cầm tốt hơn. Tuy nhiên, vì bóng hơn nên BPhone mới cũng bám vân tay 'tốt' hơn.

Cách sắp xếp và vị trí của các chi tiết như cụm camera - flash, loa, cổng kết nối, phím nguồn, phím âm lượng, logo B và khe sim trên BPhone 2017 vẫn y như đời đầu. Nhưng cũng như tổng thể máy, các chi tiết này được thiết kế thanh thoát hơn và đẹp mắt hơn. (đẹp hơn thôi chứ cũng không phải là đẹp hẳn nhé). Chẳng hạn như loa thoại hay loa ngoài, nhìn vào là thấy ngay.

Và một thay đổi lớn trên BPhone 2017 không thể bỏ qua, đó là việc mạnh tay bỏ đi jack 3.5mm. Thật sự mà nói, mình có thể hiểu được việc BKAV đang muốn cập nhật xu hướng nhưng với việc chiếc máy này đánh vào thị trường trong nước thì điều này có lẽ chưa thật sự cần thiết. Bù lại, BPhone 2017 cũng được nâng cấp lên cổng USB C và có phụ kiện adapter chuyển đổi từ cổng USB C sang jack 3.5mm từ chính BKAV.

Thay đổi lớn tiếp theo là việc BPhone 2017 được trang bị phím home tích hợp cảm biến vân tay ở mặt trước. Lúc đầu, theo mô tả của BKAV, mình tưởng phím home này sẽ giống của Meizu vì họ bảo nó đa tiện ích gì đó. Nhưng sự thật thì nó chỉ làm cảm biến và home thôi, phím Back và đa nhiệm vẫn đặt ở 2 bên như bao chiếc máy thông thường, chỉ có điều là nó hoàn toàn không có đèn nền.

Có một điểm hơn của BPhone 2017 mà mình không thích, đó chính là viền dưới của máy. Kể cả khi có thêm phím home thì mình vẫn không hiểu nổi tại sao nó lại dày như vậy, dày hơn nhiều so với đời đầu và làm cho chiếc máy của chúng ta to hơn đáng kể so với kích thước màn hình của nó.

Cuối cùng, một thay đổi lớn và đáng giá của BPhone 2017 là việc máy đã được trang bị kháng nước kháng bụi. Vì BKAV 'không thèm' nói rõ về tiêu chuẩn IP của máy, nên mình nghĩ chắc nó cũng chỉ như các máy Moto, tức là kháng nước bụi ở mức nhẹ mà thôi.

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh thực tế của Bphone 2 đây rồi, nhiều đổi mới so với Bphone 2015

Mới đây, Fanpage của Bphone đã chia sẻ hình ảnh khung máy của Bphone 2 được chụp tại nơi sản xuất hé lộ nhiều điểm thú vị. Như hình ảnh rò rỉ cho...

Sếp Google làm việc tại Bkav để ra mắt Bphone 2

Giám đốc Android và Google Play của Google khu vực Nam Á và Đông Nam Á đã làm việc với ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav về việc ra mắt Bphone 2.

Bphone 2 nhá hàng cấu hình khủng không ngán flagship 2017 nào!

Sắp tới ngày ra mắt Bphone thế hệ mới, hay còn gọi là Bphone 2 (Bphone 2017), thì mới đây, thông tin cấu hình của model này đã bị rò rỉ hết sức ấn...

Ảnh đầu tiên về Bphone 2 xuất hiện

Hình ảnh chụp cạnh bên của điện thoại Bphone 2 cho thấy sự thay đổi trong thiết kế giữa hai đời Bphone.

Bphone sẽ có hai phiên bản: Bphone 2017 và Bphone Gold

Đúng như các tin đồn trước đó, BKAV giới thiệu 2 phiên bản gồm Bphone 2017 và Bphone Gold tại sự kiện, dành cho 2 phân khúc khác nhau.

Bphone 2 lộ diện trên tay CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Bphone 2017 đã chính thức ra mắt hoành tráng vào lúc 9:00 ngày hôm nay (8/8) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà...

Bphone 2017 được sản xuất như thế nào?

Trên kênh YouTube Bkav Corp có cho đăng tải quy trình sản xuất Bphone 2017. Nếu bạn nào còn thắc mắc smartphone của BKAV được chế tạo như thế nào...

Bkav xác nhận Bphone 3 sẽ ra mắt vào tháng 10

Mới đây, một số đại diện đến từ BKAV đã cho biết, chiếc Bphone 3 sẽ được hãng ra mắt vào đầu tháng 10 tới, thông qua một sự kiện được tổ chức tại thủ đô Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại Android để không bị ai thấy

Khi nhập mật khẩu điện thoại, các kí tự sẽ hiện lên một vài giây cho bạn theo dõi nhưng cũng dễ bị người khác thấy. Sau đây cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại...

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...