iPhone 8 chưa ra mắt, dịch vụ độ vỏ từ iPhone cũ đã hoạt động sôi nổi

Mặc dù theo như dự tính đến gần cuối tháng 9, iPhone 8 mới được giới thiệu. Thiết kế của chiếc smartphone này vẫn chưa có gì gọi là chắc chắn như tin đồn. Nhưng dịch vụ thay vỏ để giúp iPhone 6, 6s và cả iPhone 7 'lên đời' iPhone 8 đã hoạt động mạnh mẽ từ vài tuần nay.

'Lên đời' iPhone 8: Giá đắt hơn cả thay vỏ 'zin'

Cụ thể, các thợ và cửa hàng chuyên thay vỏ iPhone tại Hà Nội lẫn TP.HCM đã bắt đầu nhập hàng vỏ iPhone 8 về để thay cho khách. Nhìn sơ bộ thì vỏ máy có thiết kế y hệt như những bản iPhone 8 bị rò rỉ trên mạng.

Với cụm camera được đặt dọc nhưng đèn flash và cam phụ chỉ để cho vui nên bộ vỏ độ lên iPhone phải khoét thêm một lỗ để đặt đèn flash. Hiện tại theo như tìm hiểu, chỉ có 4 màu cho bộ vỏ của iPhone 8: Đen bóng, Vàng, Đỏ và Trắng.

Tuy chỉ là bộ vỏ độ, không phải vỏ tháo máy nhưng một cửa hàng tại TP.HCM đã chào giá tới 1.4 triệu đồng cho 1 bộ vỏ iPhone dành cho iPhone 6s đã bao gồm công thay. Đây có thể xem là mắc vì thay bộ vỏ mới cho iPhone 6s cũng chỉ tốn khoảng 7 đến 800 ngàn đồng.

Khi được đặt câu hỏi liệu có được xem thợ thay vỏ hay không vì sợ gửi máy lại sẽ bị 'luộc' linh kiện. Cửa hàng này cho biết vẫn có thể xem được tại chỗ và thời gian thay thì tầm 1 đến 2 tiếng đồng hồ.

Như vậy dịch vụ độ vỏ iPhone 8 cho các dòng iPhone cũ, từ iPhone 6 trở đi đã bắt đầu hoạt động sôi nổi. Trên Facebook hoặc Google, chỉ cần gõ từ khóa 'độ vỏ iPhone 8' sẽ đủ để bạn thấy được sự nhộn nhịp của việc 'lên đời' này.

Ai nên độ vỏ iPhone 8?

Nói một cách ngắn gọn nhất, nếu bạn cảm thấy những điều sau đây hợp lí thì bạn có thể đi độ vỏ cho chiếc iPhone của mình.


Bạn muốn đi trước mọi người trong việc sở hữu iPhone 8 (Mặc dù chưa biết thiết kế thực sự có phải như vậy không).
iPhone của bạn đã có bộ vỏ quá cũ, bị cấn móp và bạn muốn thay bộ vỏ mới thật 'độc'.
iPhone của bạn đã hết hạn bảo hành và bạn muốn thử cảm giác mới để đỡ nhàm chán.
Bộ vỏ của iPhone bạn đang dùng không phải là vỏ 'zin' nên ta có thể thay vỏ thoải mái.

Đặc biệt lưu ý: Nếu iPhone của bạn, dù là iPhone chính hãng hay xách tay nhưng vẫn còn bảo hành. Hoặc bạn muốn dễ bán được máy với giá cao sau này thì mình nghĩ rằng chúng ta không nên đi độ vỏ. Hoặc nếu có đi thì hãy giữ lại vỏ zin của máy để còn thay lại nếu cần.

Những lưu ý khi đã quyết định đi độ vỏ

Trước hết, bạn nên đi thay vỏ ở những cửa hàng hoặc thợ có uy tín. Tức đã được nhiều người độ ở đó và feedback tốt hoặc cửa hàng đó cam kết sẽ bảo hành cho bạn nếu có vấn đề. 

Khi đi độ vỏ, hãy yêu cầu được kí tên lên main, pin, màn hình... để tránh tình trạng linh kiện của máy bị 'luộc'. Nếu được hãy yêu cầu cửa hàng hoặc thợ cho mình ngồi quan sát quá trình họ thay vỏ.

Sau khi thay vỏ xong hãy kiểm tra khả năng bắt sóng của máy xem có ổn định hay không, từ sóng Wifi đến mạng 3G / 4G. Cần lưu ý thêm rằng trong quá trình thay vỏ có thể sẽ phát sinh lỗi, và chúng ta cần trao đổi trước với thợ thay vỏ về điểm này nhé.

Kết

Thay vỏ hay độ vỏ cho iPhone là chuyện không còn lạ. Nhưng câu chuyện về chất lượng vỏ hay tay nghề của thợ thực hiện điều này vẫn là đáng bàn. Hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định đi độ vỏ.

Theo mình, nếu thích bạn có thể đi dán các loại decal trang trí, trông chúng vẫn đẹp và dĩ nhiên là an toàn hơn so với việc độ vỏ. Còn khi bạn đã thích, hãy tìm cửa hàng hoặc thợ uy tín để gửi gắm chiếc iPhone của mình.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

1 iPhone 7 Plus 256GB = 2 iPhone 6s = 4 iPhone 5s

iPhone 7 Plus 256GB có giá 27.99 triệu đồng, iPhone 6s 16 GB có giá 13.99 triệu đồng (đã được khuyến mãi giảm thêm 1 triệu), iPhone 5s có giá 6.99...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc