1. iPhone 8 từ lúc khởi đầu đã gây nhiều tò mò
Thứ nhất, Apple đã giành được phần thắng trong 'trò chơi tinh thần”. Như đã thấy, ngay cả khi iPhone 7s và 7s Plus chưa ra mắt, những tin đồn rầm rộ về iPhone 8 cùng các tính năng 'phải có' trên chiếc smartphone này đã được lan truyền một cách chóng mặt.
Một ví dụ đơn giản: Trong thời gian dài, các nhà sản xuất smartphone khác đã đẩy mạnh tính năng sạc không dây như là một điều cần phải có trên flagship, còn Apple dường như hờ hững và không quan tâm về điều này. Thế nên rất nhiều tin đồn, tin thì khẳng định, tin thì phủ nhận về sạc không dây trên iPhone 8 đã gây rất nhiều tò mò cho người xem.
Đó là chưa kể đến các tin đồn về màn hình iPhone 8 có cong hay không, camera kép đặt ngang hay dọc cũng tạo nên nhiều cuộc bàn luận. Điều đó chứng minh rằng iPhone 8 đã được người dùng quan tâm ngay từ khi nó chưa ra mắt.
2. Thiết kế đổi mới hoàn toàn so với trước đây
Samsung đã được đánh giá là vượt Apple trong khâu thiết kế với chiếc Galaxy S8. Với một công ty luôn lấy sự sáng tạo và đột phá làm 'kim chỉ nam', Apple chắc chắn không muốn iPhone 8 bị xem là một sự thất bại trong khâu thiết kế.
Hơn nữa, 2017 là năm kỉ niệm 10 năm ngày iPhone đầu tiên được ra mắt. Và Apple phải làm điều gì đó trong khâu thiết kế vẻ ngoài của iPhone 8 để mọi người ngạc nhiên một lần nữa.
3. Chiến thuật độc quyền của Apple
Bạn có thể thấy Apple cũng giành được thắng lợi trong mảng linh kiện điện thoại. Số lượng iPhone bán ra hàng năm không hề nhỏ, đồng nghĩa với việc Apple sẽ lấy một lượng 'tài nguyên' rất lớn về mặt linh kiện từ các nhà cung cấp.
Về phía các nhà sản xuất, hợp tác với Apple đi đôi với câu chuyện bạn sẽ chỉ có 1 đối tác (chính là Apple) nhưng số lượng đơn đặt hàng thì nhiều không đếm xuể. Khi Apple đã mua gần hết linh kiện của bạn, bạn chỉ còn một ít để bán cho các nhà sẩn xuất khác. Qua đó, Apple đã gián tiếp làm các đối thủ cạnh tranh với họ có thể lâm vào tình trạng thiếu hụt linh kiện.
Nó cũng có nghĩa rằng Apple có thể độc quyền những công nghệ mới. Theo định nghĩa công nghệ mới sẽ khó sản xuất và nếu có sẵn thì số lượng cũng hạn chế. Nếu Apple buộc bên thứ ba cung cấp theo hợp đồng hoặc theo số lượng lượng, các đối thủ của họ phải từ bỏ công nghệ mà Apple đang cố giữ sự độc quyền vì không đáp ứng được nguồn cung.
4. Apple luôn đi đầu trong mảng truyền thông
Theo dữ liệu của Pathmatics được Business Insider ghi nhận. Đến hết ngày 30/11/2016, chi phí quảng cáo trong năm qua của Apple lên tới 97 triệu USD cho các thiết bị di động và trên các màn hình ở Mỹ. Trong khi đó Samsung chỉ bỏ ra 80.4 triệu USD.
Con số này cho thấy Apple rất đầu tư và chú trọng trong khâu truyền thông. Chưa kể ở một số quốc gia, tuy Apple chẳng hề đả động gì tới các chương trình quảng cáo hay gameshow (điển hình là ở Việt Nam). Nhưng số lượng người dùng khao khát muốn sở hữu sản phẩm của Apple không hề nhỏ.
Chính việc xây dựng quá tốt giá trị thương hiệu đã giúp Apple luôn đi đầu trong mảng truyền thông. Điều này rất cần thiết với iPhone 8, chiếc smartphone chủ lực của họ trong năm nay. Và việc Apple giữ rất kín những bí mật về iPhone 8 cho tới thời điểm hiện tại, khi ra mắt, chiếc smartphone này sẽ tạo một sự bùng nổ trong mảng truyền thông trên toàn thế giới.
Kết
Còn khá sớm để khẳng định 100% iPhone 8 sẽ là 'con gà đẻ trứng vàng' của Apple. Nhưng hãy nhìn vào cái cách mà iPhone 7 và 7 Plus bị 'chê' là thiếu sáng tạo nhưng vẫn giúp Apple đạt doanh thu kỉ lục, thì sự đột phá của iPhone 8 nhiều khả năng sẽ tiếp tục mang lại thành công cho Apple lẫn danh tiếng cho Tim Cook trong năm 2017 này.
Bạn có nghĩ rằng Apple sẽ thành công với iPhone 8? Mời bạn chia sẻ ý kiến trong phần bình luận nhé.
---
Lược dịch từ: Forbes. Trong bài sử dụng hình ảnh từ: BGR, iFixit, CNET, Toonpool.
Biên tập bởi Nguyễn Nhật