Vì sao flagship android xách tay đời cũ vẫn "hot" ở thị trường Việt?

Các mẫu flagship xách tay chạy Android luôn được người dùng ưa chuộng dù không còn mạnh mẽ như xưa. Nhờ mức giá cực tốt nhằm cạnh tranh với những mẫu smartphone mới chính hãng ở tầm trung, flagship cũ luôn được chiếm ưu thế và 'ghi điểm' nhiều hơn đối với người dùng.

Điểm lại một số flagship cũ đang hot trên thị trường xách tay

Hhiện nay, bộ đôi Galaxy S6, S6 edge của Samsung, LG V10, Sony Z5, HTC 10,... là những mẫu máy vẫn còn cực kì 'hot' ở thị trường xách tay với mức giá dưới 6 triệu đồng.

Thậm chí có một số máy như Galaxy S6 giá chỉ khoảng 4 triệu (phiên bản nhà mạng Mỹ) và đang làm mưa làm gió trong phân khúc giá này. Galaxy S6 edge với màn hình cong tràn vẫn đang được lựa chọn nhiều hơn S6 với giá khoảng 5 đến 5.5 triệu tùy từng màu.

Ngoài giá tốt, vì sao flagship cũ xách tay lại hút người dùng?

Flagship dù có cũ nhưng chúng vẫn được trang bị một cấu hình 'khủng' nhất thời trước, đến giờ vẫn được cập nhật phiên bản Android mới và tất nhiên, khả năng 'chiến' game nặng không thành vấn đề với chúng.

Hơn nữa, smartphone cao cấp đã được hãng đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế nên sau 2 năm trông chẳng mấy lỗi thời. Chất lượng gia công máy cũng tốt vì nó đã từng có giá cao ngất ngưỡng.

Nhưng sau 1 đến 2 đời máy, giá thành đã giảm mạnh chỉ còn khoảng 30 đến 40% so với giá mới ra mắt. Vì thế, đây là những mẫu máy luôn được săn lùng cho dù đã ra mắt gần 2 năm.

Galaxy S6 và Galaxy S6 edge vẫn mang lại đẳng cấp của 1 sfagship cho người dùng

Flagship xách tay đến chủ yếu từ thị trường nào?

Hiện tại, hàng xách tay chủ yếu từ 2 thị trường chính là Mỹ và Hàn Quốc. Hàng Hàn Quốc được ưa chuộng hơn và giá cao hơn hàng Mỹ khoảng 500 đến gần 1 triệu cho mỗi máy và tùy theo loại máy.

Với những máy của Samsung như Galaxy S6 hay S6 Edge đang có trào lưu 'độ' 2 SIM từ những máy Hàn nên được chuộng hơn hàng Mỹ rất nhiều. Chính vì lẽ đó, máy Hàn được bán trên thị trường ít và hiếm hơn so với Mỹ.

Giá hàng cũ trên các trang mua bán có thể chỉ khoảng 3,5 triệu cho Galaxy S6

Với dòng smartphone của LG và Sony, không có sự phân biệt nhiều về thị trường nhưng giá cũng có chênh lệch nhẹ khoảng 100 ngàn mỗi máy và cao hơn vẫn là máy bản Hàn vì sự khan hàng từ thị trường này.

Với HTC, đa phần máy đêu đến từ Mỹ, sự phân tách về giá chỉ dựa trên các nhà mạng. Giá của nhà mạng Sprint luôn thấp hơn nhà mạng khác vì Sprint không sử dụng được mạng 4G tại Việt Nam.

Tại thời điểm này, giá của Sony Xperia Z5 xách tay chỉ rơi vào khoảng 5 triệu khi ra mắt chưa đến 2 năm. Cùng với đó, HTC 10 xách tay từ các thị trường như Mỹ, Hồng Kông cũng chỉ khoảng hơn 5 triệu với ngoại hình đẹp và đầy đủ phụ kiện đi kèm. 

Giá chỉ hơn 5 triệu cho một flagship đình đám một thời

Tạm kết

Mức giá cực tốt này cùng với nguồn hàng cực kì dồi dào ở Việt Nam là do chúng được nhập trực tiếp từ các nguồn lớn như Hồng Kông, Thẩm Quyến,...

Chỉ có những đầu hàng này mới có thể gom số lượng cực kì nhiều từ Mỹ với giá tốt. Sau đó phân loại và đưa về các thị trường khác như Việt Nam. Giá có thể cao thấp tùy theo ngoại hình và mức độ sửa chữa.

Tuy nhiên mức giá rẻ cũng chưa chắc là máy sẽ tốt, một số nơi muốn cạnh tranh với những cửa hàng bán máy zin đã nhập hàng qua sửa chữa hay thay thế, 'mông má' lại với giá rẻ hơn so với mặt bằng chung. Vì giá nhập rẻ, cùng với ngoại hình được tân trang đẹp hơn nên sẽ thu hút, cạnh tranh hơn những nơi có uy tín.

Ngoài ra, cũng cần phải so sánh phụ kiện đi kèm cũng như bảo hành của máy trước khi chọn mua. Đừng vội mua hàng chỉ vì giá rẻ nhưng bảo hành chỉ có 1 tuần và cửa hàng khác giá cao hơn nhưng bảo hành đến 6 tháng bạn nhé


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7 Edge Hàn Quốc còn đáng sở hữu tại thời điểm này?

Galaxy S7 Edge đem đến ấn tượng với thiết kế sang trọng, tinh tế dựa trên ngôn ngữ chất liệu nhôm kính cả ở hai mặt trước và sau đi kèm với màn hình tràn viền quyến rũ.

Samsung Galaxy S8 rục rịch về Việt Nam đường "xách tay", giá dự kiến 16 triệu đồng

Samsung vừa ra mắt bộ đôi flagship Galaxy S8 và S8+ cách đây không lâu, theo dự kiến thì phải đến giữa tháng 4, S8 mới chính thức được công bố tại Việt Nam. Tuy nhiên, ngay bây giờ, những chiếc Galaxy S8 đã rục rịch tiến vào thị trường Việt Nam qua

Galaxy S10+ sẽ là mẫu flagship mỏng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây

Trong thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh ban đầu, các nhà sản xuất như Samsung và Apple thường quảng bá độ mỏng các thiết bị của họ như là một trong những tính năng chính. Tuy nhiên, kể từ năm 2015, độ dày của smartphone đã tăng lên đáng kể

LG G6 Mỹ xách tay có nhiều đặc điểm có thể sánh ngang với flagship

Từ khi khái niệm thiết kế nguyên khối ở smartphone được thành lập, các hãng điện thoại luôn cố gắng biến nó trở thành một đặc điểm trong sản phẩm của mình. Nhờ có đặc điểm này, LG G6 Mỹ xách tay cũng có thể so sánh với iPhone X hay Galaxy Note 9

Đập hộp flagship Xiaomi Mi 11 siêu xịn, phiên bản xách tay nội địa Trung Quốc

Đã ra mắt hơn một tuần nhưng Xiaomi Mi 11 đã gây sức hút rất lớn cho người dùng, Không những là smartphone tích hợp SD888 đầu tiên mà hãng còn gây bất ngờ khi thiết bị không đi kèm bộ sạc và có hộp mỏng như iPhone 12. Và giờ đây những hình ảnh …

Galaxy Note 5 xách tay giảm sâu về dưới 6 triệu chờ Note 7R

Ngay sau thông tin Note 7R về Việt Nam giá hơn 10 triệu đồng, một số cửa hàng tại TP.HCM giảm giá mạnh Galaxy Note 5.

Sau khi Note 7 ra mắt, loạn giá thị trường samsung xách tay

Như chúng ta đã biết, Samsung Galaxy note 7 vừa được ra mắt tối ngày 2/8 và có lẽ trong tháng này hàng xách tay sẽ nhanh chóng được mang về Việt...

Galaxy S21 sẽ là flagship 5G rẻ nhất mà Samsung sản xuất cho đến hiện tại

Hai dòng flagship trước đó Galaxy S20 và Note 20 chưa tạo nên những cú hít thực sự, một phần là do giá cao của chúng. Ông lớn Samsung sẽ ra mắt chiếc flagship mới Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, bất ngờ hơn nữa là giá bán của chúng lại thấp hơn các

THỦ THUẬT HAY

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách thay đổi hiệu ứng ảnh động(Live Photo)trên iPhone với iOS 15

Live Photo trên iPhone có thể thêm nhiều hiệu ứng độc đáo. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hiệu ứng ảnh động trên iPhone với iOS 15 nhé!

Cài đặt LightX miễn phí và dùng tải khoản cá nhân không cần jailbreak máy

Ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn bộ cài đặt LightX miễn phí và có thể dùng tải khoản cá nhân để sử dụng mà không cần jailbreak máy.

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...