Bạn nghĩ Note 7 tân trang và Note FE là một?Không, sự thật là...

Samsung Note FE là chiếc smartphone đang nhận được nhiều sự quan tâm mặc dù chỉ có hàng xách tay. Và có nhiều bạn nghĩ rằng: Note FE và Note 7 tân trang là một. Liệu điều này có đúng không? Chúng ta hãy đi tìm câu trả lời nhé.

Như vậy, Note FE khác hẳn với Note 7 tân trang. Hơn nữa, về bản chất, 'Note 7 tân trang' là tên gọi dành cho những chiếc Galaxy Note 7 được bán ra hồi năm 2016. Tức được Samsung thu hồi, thay pin và kiểm tra lại, kèm theo biểu tượng pin màu xanh lá để chứng nhận là nó 'an toàn'.

Trong khi đó Note FE là loạt sản phẩm mới được Samsung sản xuất mới đây, theo yêu cầu đơn đặt hàng từ các nhà mạng tại Hàn Quốc như SK Telecom hay LG U+. Note FE là dòng smartphone thể hiện sự tri ân của Samsung dành cho những ai đã ủng hộ họ nói chung và chiếc Galaxy Note 7 nói riêng.

Note FE tại Việt Nam: Tình hình loạn giá, khan hàng đang diễn ra

Không như dự kiến, mẫu Note FE hiện tại đang có giá từ 15 đến 16 triệu đồng. Các cửa hàng chuyên bán smartphone xách tay cũng để máy ở tình trạng hết hàng và giá cũng chưa cập nhật (Nhiều cửa hàng vẫn để ở mức 10 triệu đồng trở lên từ hồi tháng 5/2017).

Theo một số cửa hàng chuyên bán smartphone xách tay từ Hàn Quốc, nguyên nhân tình trạng khan hàng Note FE đang diễn ra vì nguồn cung tại Hàn đang rất khan hiếm. Thậm chí một số đầu nậu còn gom hàng để tạo cơn sốt 'ảo' nhằm đẩy giá lên cao.

Họ cho biết, nếu có mua trực tiếp tại nhà mạng ở Hàn Quốc, khi mang về Việt Nam, chi phí bị đội lên cũng khó bán. Điều này đã được một chủ cửa hàng trên đường Trần Quang Khải, TP.HCM chia sẻ với Dân Trí.

Với giá 15 triệu, liệu Note FE có hút hàng tại Việt Nam?

Mình nghĩ là không. Mặc dù Note FE là một phiên bản hoàn toàn khác nhưng bản thân người dùng vẫn còn tâm lý e ngại sự cố của Galaxy Note 7 và Note 7 tân trang.

Thử đặt mình vào người đi mua smartphone xách tay ở phân khúc cao cấp. Với mức giá 15 triệu đồng, mình hoàn toàn có thể tìm mua được một chiếc Galaxy S8 còn mới chưa qua sử dụng hoặc Galaxy S8 Plus 99% với thiết kế bắt mắt, màn hình 'vô cực' cuốn hút hơn thay vì chọn Galaxy Note FE. 

Chính vì vậy, Note FE sẽ chỉ dành cho những ai thật sự muốn sưu tầm smartphone 'độc' hoặc quá yêu mến dòng Note, đặc biệt là Note 7. Còn với 15 triệu, thiết nghĩ các bạn có thể mua Galaxy S8 chính hãng đã qua sử dụng hoặc một chiếc smartphone cao cấp khác.

---

Trong bài sử dụng hình từ: Samsung, Android Authority, Techz.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Galaxy Note 7 vượt 25% doanh thu Note 5 trước khi thu hồi

Samsung đã trải qua giai đoạn kinh hoàng từ những vụ cháy nổ của Galaxy Note 7. Công ty phải thu hồi lại hàng triệu chiếc để sửa chữa chi phí ước...

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Bằng chứng cho thấy Samsung sắp ra mắt Galaxy Note 7

Theo đó, một hình ảnh vừa hé lộ tại Trung Quốc đã cho thấy dòng Galaxy Note sắp ra mắt sẽ có tên gọi là Galaxy Note 7, đúng như những báo cáo trước đây....

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Người dùng Galaxy Note 7 sẽ được đổi qua Note 8 với mức chiết khấu cao

Samsung mới đây cho biết những ai đang sở hữu Galaxy Note 7 có thể đổi qua Note 8 với mức chiết khấu là 425 USD. Theo theverge, đây là mức chiết...

Samsung cho tải ứng dụng Note 7 trên Note 5

Samsung vừa tung ra chương trình để phục vụ những fan trung thành của Galaxy Note 5. SamMobile cho biết Samsung...

Samsung ra mắt công cụ kiểm tra Galaxy Note 7 bị lỗi pin thông qua số IMEI

Việc thu hồi Samsung Galaxy Note 7 đã đạt đến một cấp độ mới khi Samsung kêu gọi khách hàng tắt nguồn Note 7 và không sử dụng thiết bị này nữa. Tuy nhiên, hiện...

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Những mẹo cực hay cho người dùng iPhone, iPad

Không được hỗ trợ các tính năng như tải video từ Youtube về Camera Roll, hay tắt các quảng cáo đáng ghét. Nhưng bạn hoàn toàn có...

Tăng tốc và bảo vệ mạng Wi-Fi nhà bạn với 10 mẹo hay

Hầu như các nhà sản xuất thiết bị mạng đều không kích hoạt chế độ tự động cập nhật firmware cho router của mình, tuy nhiên bạn có thể tự nâng cấp thủ công để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Xóa toàn bộ app Android không sử dụng chỉ với vài thao tác đơn giản

Nếu bạn là người thích trải nghiệm, thì việc tải và test nhiều ứng dụng trên smartphone của mình là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, quá tình gỡ từng ứng dụng thì lại khá mất thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

So sánh iPhone 11 và iPhone 13: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

So sánh iPhone 13 và iPhone 11 thử xem với những tính năng hiện đại mà Apple trang bị, thì có xứng đáng để nâng cấp khi đang dùng iPhone 11.