Đây là những thứ tôi cho rằng iPhone và smartphone đang "giết" chúng

Nhân kỷ niệm 10 năm iPhone, rất nhiều trang tin trong và ngoài nước đã viết bài, làm video để hưởng ứng. Và sau khi chắt lọc lại chúng, mình lựa được một bài chia sẻ cũng khá hay, nó nói về những thứ nay đã bị iPhone (hoặc smartphone) thay thế.

Bây giờ, mời bạn xem qua những dòng cảm nghĩ của tác giả Shannon Liao (writter trang The Verge) do mình lược dịch lại bên dưới.

Tôi là một người chỉ mới dùng iPhone từ 2 năm trước

Nhiều năm sau khi iPhone đầu tiên ra đời, tôi đã không ngó ngàng bởi bản thân là một tu sĩ, tôi tin rằng mình không cần một thứ như thế. Thậm chí, tôi đã từ chối nhiều lần khi cha tôi bảo đổi cái điện thoại LG VX5200 đang dùng đi.

Bằng cách nào đó, tôi đã sống trọn khoảng thời gian trung học và nốt năm đầu đại học mà không có bất kỳ một thiết bị thông minh nào cho đến khi làn sóng internet lan rộng khắp nơi.

Sau đó, tôi chọn cho mình một em Motorola Droid Razr XT912 và gắn bó với nó cho đến khi mọi thứ không còn chấp nhận được (thiết bị quá chậm). Rồi thế là trong năm 2015, chiếc iPhone đầu tiên đã đến với tôi.

Đến nay, dù đã gần 2 năm 'chung sống' và phát hiện một số vặt từ iPhone 6 của mình, tôi vẫn cảm thấy hài lòng và đầy đủ nhờ những gì mà smartphone của Apple cùng kho ứng dụng của nó mang lại.

Và tôi thấy iPhone thật tiện nghi!

Tôi có một cái tật xấu là bừa bộn, thành ra ít khi mời ai đến chơi nhà. Và một phần lý do là vì những món đồ dùng lặt vặt như đèn pin cũ, sổ sách hay báo giấy,...

Thế nên từ ngày có iPhone, tôi đã thầm cám ơn nó vì đã giúp tôi 'giết' bớt những thứ thiếu ngăn nắp kia. Bây giờ tôi sẽ kể ra một số thứ nhé!


Lịch, sổ ghi chép và giấy note


Đã từ rất lâu rồi, khi muốn lên một kế hoạch gì đó, tôi đã không còn note vô lịch hay đánh dấu ở đâu đó mà thói quen hiện giờ là mở ứng dụng Lịch lên rồi gõ vài dòng.

Cứ như thế, những ghi chú này sẽ luôn quanh quẩn với đập vào mắt, giúp tôi không thể nào quên được.

Tương tự như thế, ứng dụng Notes trên iPhone cũng giúp tôi lưu giữ lại được những ý tưởng chợt lóe lên hay những giấc mơ tình cờ nhớ được.

Thật ra, mấy thứ này vẫn chưa mất tích mà nó chỉ là ít xuất hiện hơn (trong cuộc sống của tôi) và người duy nhất mà tôi còn thấy dùng lịch giấy là bà tôi. Còn trong văn phòng, giấy note vẫn lân la xuất hiện nhưng cũng vơi bớt đi nhiều rồi.


Bản đồ giấy, đồng hồ báo thức & đèn pin


Cho tới lúc này, trong tâm trí tôi thì bản đồ giấy thực sự đã chết! Bởi đơn giản, với GPS của xe hơi và trên chiếc iPhone của mình, tôi không còn lo lạc đường nữa.

Và từ lâu, tôi đã xếp xó chúng ở phía sau xe không động đến.

Tương tự, chiếc đồng hồ báo thức thân quen hồi trung học với những âm báo đáng ghét cũng đã trở thành kỷ niệm và được thay thế bằng tiếng chuông nhẹ nhàng của iPhone.

Mấy cây đèn pin thì tôi cũng vứt xuống gầm giường, nơi mà mấy con nhện làm làm ổ do tôi không thích việc thay pin sau một thời gian sử dụng.


Máy ảnh kỹ thuật số, máy ghi âm, MP3 và nhiều thứ khác nữa


​Có lần, tôi đã bị mẹ mắng sấp mặt vì để cái máy ảnh kỹ thuật số tận 300 USD dưới sàn và khiến nó bị méo mó hình ảnh. Nhưng sau này, bà cũng dần nguôi ngoai vì chất lượng ảnh chụp trên smartphone được cải thiện quá nhiều (so với cái máy bị hỏng).

Thật vậy, ngay bây giờ, chúng ta chẳng có lý do gì để bỏ ra gần mấy trăm đô để đầu tư cho máy ảnh kỹ thuật số. Thay vào đó, bạn có thể chụp thật đã và chia sẻ bất cứ khi nào bằng chiếc điện thoại của mình.

Cũng giống như trường hợp của máy ảnh kỹ thuật số, ngày nay tôi cũng ít thấy người ta sử dụng máy ghi âm hay máy nghe nhạc như thời trước.

Bởi ai cũng biết, so với một thiết bị tích hợp làm được đa nhiệm vụ như smartphone thì dại gì phải mang theo nhiều thứ khác cho cồng kềnh, nặng túi.

Vừa rồi là một vài thứ mà Shannon Liao cảm thấy đã dọn bớt được nhờ iPhone. Không biết, bạn có đồng ý và nhớ ra thêm món nào?

Hãy comment chia sẻ bên dưới bài viết này nhé!

*Trong bài có sử dụng hình ảnh từ AliExpress, Android Central, The Verge & Terapeak.

 

Cùng xem lại: 10 năm iPhone: Đã là iFan thì không thể bỏ qua clip đặc biệt này


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

The Verge: iPhone 8 Plus có vẻ đáng mua hơn iPhone X

iPhone 8 và 8 Plus đã được ra mắt cách đây không lâu, nhưng hầu như bộ đôi này lại không nhận được quá nhiều sự quan tâm đến từ khách hàng mà thay...

Huyền thoại nắp gập Motorola RAZR rất có thể sẽ tái xuất

Tại MWC, Nokia 8110 đã trở lại, mang lại vô vàn cảm giác hoài niệm đến người dùng. Vậy còn RAZR? Khi được hỏi về dòng sản phẩm này, CEO của Lenovo, Yang Yuanqing tiết lộ: 'Với công nghệ tân tiến hiện nay, đặc biệt là màn hình gập, tôi nghĩ các bạn

iPhone 2G, iPhone 4 có trong danh sách 5 chiếc smartphone gây "náo loạn" nhất khi ra mắt trong 10 năm qua

Đúng như suy đoán, chiếc iPhone X mới đã tạo nên một làn sóng mới, thu hút rất nhiều sự chú ý, bàn tán của mọi người trên khắp thế giới. Trong quá...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

5 chiếc smartphone có thiết kế đột phá nhất trong lịch sử

Điện thoại iPhone X ra mắt đánh dấu tròn 10 năm kể từ khi Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên. Từ đó, một cuộc cách mạng trong thị trường di động đã được mở ra. Và dưới đây chính là 5 chiếc smartphone được đánh giá là đột phá nhất trong quãng

Video và hình ảnh chất lượng cao của iPhone 13 Pro(iPhone 12S Pro)đã xuất hiện, đẹp mê mẩn đốn tim các Fan

Với sự hợp tác giữa LetsGiDigital và nhà thiết kế đồ họa Technizo Concept đã sử dụng những thông tin rò rỉ để tạo nên loạt hình ảnh và video giới thiệu chiếc smartphone iPhone 13 Pro được ra mắt sắp tới của Apple. Sự kiện công bố dòng iPhone 13

Motorola P30: Điện thoại thông minh Android giống iPhone X nhất từ trước đến nay

P30 có màn hình 6,2 inch, là chiếc điện thoại thông minh Android giống iPhone X nhất từ trước đến nay mà chúng ta từng thấy. Với thiết kế phía trước bao gồm các góc tròn, khía cạnh tương tự như kích thước của iPhone X và hình dạng và thiết kế cạnh

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

Khóa màn hình kiểu Blackberry cho mọi máy Android, không bao giờ sợ lộ mật khẩu

Thoải mái để bạn bè nhìn vào màn hình điện thoại khi mở khóa máy mà chẳng lo bị lộ mật khẩu. Đây là cách mang tính năng bảo mật cực kì độc đáo này của Blackberry lên mọi máy Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.