Dù dính scandal Note 7, Samsung vẫn lãi khủng và đầu tư thêm 18 tỷ USD

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, Samsung quyết định đầu tư hàng chục tỷ đô la vào việc kinh doanh bộ nhớ. Không những vậy, hãng còn có kế hoạch mở rộng nhà máy sản xuất chip NAND tại nước ngoài.

Mở rộng đầu tư trong và ngoài nước

Mới đây, theo tờ New Vision, Samsung Electronics sẽ đầu tư gần 18 tỷ đô la vào hoạt động kinh doanh chip để tăng cường vị thế dẫn đầu trong thị trường chip nhớ và điện thoại thông minh toàn cầu.

Cụ thể, 20,4 triệu won là số tiền mà nhà sản xuất hàng đầu thế giới ở hai lĩnh vực nêu trên dự định đầu tư cho đến 2021 để mở rộng và nâng cấp các nhà máy chip tại hai thành phố Pyeongtaek và Hwaseong ở quê nhà.

Trong đó, nhà máy Pyeongtake cách Seoul 70 km về phía nam, là nhà máy lớn nhất thế giới và đã bắt đầu đi vào sản xuất sau khi Samsung rót 15,6 triệu won để xây dựng trong vòng hai năm qua.

Quang cảnh nơi Samsung đặt nhà máy lớn nhất thế giới

Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch mở rộng nhà máy chip NAND tại thành phố Tây An (Trung Quốc) để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của loại chip sử dụng trong những thiết bị lưu trữ cao cấp, tuy nhiên thời điểm và số vốn đầu tư chưa được tiết lộ.

Samsung không chỉ thu lợi nhuận từ smartphone Galaxy 

Ở lĩnh vực điện thoại thông minh, Samsung đang dần bị mắc kẹt giữa 2 gọng kìm: những công ty nhỏ hơn đến từ Trung Quốc (Xiaomi, Huawei, ZTE, OPPO, Vivo) với nhóm sản phẩm giá rẻ - tầm trung, trong khi Apple với siêu phẩm iPhone luôn là thách thức lớn ở phân khúc cao cấp.

Danh tiếng của họ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi flagship Galaxy Note 7 xảy ra sự cố cháy nổ dẫn đến quyết định thu hồi toàn bộ máy bán ra và khai tử luôn model này.

Dẫu vậy, Samsung vẫn tạo ra nhiều lợi nhuận nhờ hoạt động kinh doanh chip và sự rộng lớn của thị trường này, nơi những con chip sản xuất ra không chỉ dùng trên thiết bị của họ mà còn cung cấp cho các tập đoàn lớn, thậm chí là đối thủ lớn như Apple.

Dẫu Galaxy Note 7 xảy ra sự cố, Samsung vẫn tăng trưởng lợi nhuận

Mới đây, vào tháng 4, Samsung đã công bố lợi nhuận ròng quý 1 lớn nhất trong hơn 3 năm trở lại đây. Đó là kết quả của việc hãng chiếm 40% tổng doanh thu chip nhớ toàn cầu trong giai đoạn ấy.

“Khách hàng của chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ số lượng chip bán dẫn do nhu cầu về các thiết bị công nghệ cao tăng mạnh trên toàn thế giới.

Vậy nên, chúng tôi dự định chủ động đáp ứng nhu cầu của họ bằng cách đầu tư mạnh mẽ vào dây chuyền sản xuất trong và ngoài nước” – đó là những phát biểu đầy tự tin của đại diện bên phía Samsung.

Gia tăng việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp

Các nhà phân tích cho rằng, sự thiếu hụt chip toàn cầu có thể tồn tại đến hết năm 2017, làm giá bán bị đội lên, mang lại nhiều lợi ích cho những nhà cung cấp lớn như Samsung và SK Hynix – một công ty sản xuất chip lớn khác của Hàn Quốc.

Đồng thời, theo các nhà nghiên cứu thị trường đến từ IC Insights, giá trung bình của chip DRAM sử dụng trong máy tính để bàn và máy chủ, cũng như chip flash NAND tích hợp trong các thiết bị cầm tay dự kiến sẽ tăng lần lượt 53% và 28% trong năm nay.

Samsung và SK Hynix hưởng lợi do nhu cầu chip trên thị trường tăng mạnh

Thông tin này chỉ mới được đưa ra sau khi Tổng thống mới của Hàn Quốc, ông Moon Jae-In quyết định kìm hãm nạn thất nghiệp là ưu tiên hàng đầu sau khi nhậm chức.

Samsung cho biết, việc hãng đầu tư mạnh sẽ tạo ra khoảng 440.000 nghìn việc làm cho đến năm 2021, bao gồm cả việc làm gián tiếp, qua đó củng cố vững chắc vị thế của Hàn Quốc - nền kinh tế lớn thứ tư ở Châu Á.

Tại Việt Nam, năm 2016 dù gặp sự cố Note 7 song nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ và các bộ ngành tại Việt Nam, Samsung đã vượt qua giai đoạn khó khăn. Năm 2016, doanh thu của Samsung Việt Nam đạt 46,3 tỷ USD, xuất khẩu 39,9 tỷ USD, tăng 9,9% so với năm 2015.

Theo Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu cả nước Việt Nam năm 2016 ước tính đạt 175,9 tỷ USD, tăng 8,6% so với năm trước. Như vậy, Samsung đã chiếm tới 22,7% kim ngạch xuất khẩu cả nước, tăng nhẹ so với mức 20% của những năm trước.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung khánh thành nhà máy sản xuất chip mới, củng cố vị trí dẫn đầu

Để vượt qua Intel và giữ vững vị trí đó trong quý vừa qua và cho đến sau này, Samsung Electronics đang không ngừng nỗ lực để phát trển các hoạt...

Samsung khánh thành nhà máy sản xuất chip mới, giữ vững vị trí dẫn đầu

Để vượt qua Intel và giữ vững vị trí đó trong quý vừa qua và cho đến sau này, Samsung Electronics đang không ngừng nỗ lực để phát trển các hoạt...

Samsung công bố lợi nhuận Q1/2021 tăng 46% cùng kì vọng về mảng kinh doanh chip nhớ trong Q2/2021

Sáng nay, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Công ty Điện tử Samsung đã công bố thống kê tài chính của mình trong Q1/2021. Theo đó, Công ty Điện tử Samsung cho biết hi vọng lợi nhuận chip sẽ tăng nhưng lợi nhuận mảng di động sẽ giảm trong

Samsung đang gấp rút xây dựng dây chuyền sản xuất chip 7 nm để bắt kịp TSMC

Samsung đang gấp rút xây dựng dây chuyền sản xuất chip 7 nm mới để bắt kịp TSMC trong năm nay.

Samsung có kế hoạch sản xuất chip 10nm thế hệ thứ 2 trong năm nay

Trong một cuộc gặp với khách hàng tiềm năng ngày hôm nay, giám đốc cấp cao của Samsung Semiconductor đã tiết lộ về hoạt động của quy trình sản xuất chip 10nm thế hệ 2

Galaxy Note 8 sắp tới sẽ trang bị chip 10 nm Gen 2

Samsung hiện tại đã hoàn thành nghiên cứu chip 10nm Gen 2 (thế hệ thứ hai), với tên gọi 10LPP - Chip mới sẽ ít ăn điện hơn 10% và hiệu suất cao hơn 15%

Samsung đã hoàn thiện quy trình sản xuất chip 7nm bằng công nghệ EUV

Công nghệ quang khắc bằng tia siêu cực tím – EUV đã được phát triển trong nhiều thập kỷ nhưng các nhà sản xuất thấy khó khăn khi mở rộng sản xuất bởi sự phức tạp của nó. Samsung đã nghiên cứu công nghệ này từ những năm 2000 và bây giờ mới có thể

Samsung sẽ sản xuất hàng loạt siêu chip GAAFET 3nm vào năm 2021

Lý do cho điều này là bởi mảng kinh doanh smartphone của hãng đang có dấu hiệu chững lại, giá chip nhớ cũng giảm và xu hướng này sẽ tiếp tục tiếp diễn trong nửa đầu năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.