[Một ngày với] "Sống chậm" ở Sài Gòn với khả năng quay phim của Xperia XZ Premium

[Một ngày với] "Sống chậm" ở Sài Gòn với khả năng quay phim của Xperia XZ Premium

Sony Xperia XZ Premium có giá không hề rẻ (18.49 triệu đồng), nhưng những trải nghiệm của nó mang lại thì lại thật sự đáng giá. Vấn đề của XZ Premium là liệu Sony có lôi kéo được khách hàng thử dùng sản phẩm hay không, cũng như liệu khách hàng có vượt qua những định kiến về một sản phẩm Sony giá cao lúc đầu và giảm rất nhanh sau đó.
Để thử nghiệm chân thực nhất tính năng của sản phẩm này, bọn mình đã dùng hai chiếc Xperia XZ Premium quay lẫn nhau, hoàn toàn không dùng máy quay bên ngoài. Toàn bộ hình ảnh mà bạn thấy bên dưới được quay bằng XZ Premium trong những môi trường hoàn toàn tự nhiên, không can thiệp.
Mình bắt đầu ra khỏi cafe Tinhte lúc 8 giờ sáng, đi vòng vòng Sài Gòn để chụp hình cũng với bạn @neoluong. Bọn mình không có kế hoạch cố định, chỉ muốn đi một cách ngẫu nhiên những điểm nổi bật ở SG mà khách du lịch ít đến.
Mời các bạn xem video phía dưới để theo dõi mình trên hành trình “đi tìm sự thật” về Xperia XZ Premium.


Một số cảm nhận của mình về thiết bị này, do không phải là bài đánh giá chi tiết nên mình sẽ không nói quá nhiều:
Thiết kế:
Xperia XZ Premium có thiết kế không khác biệt nhiều so với các điện thoại Sony cũ nhưng nó được hoàn thiện đến mức tối đa, sản phẩm này thật sự rất xịn và cao cấp so với đại đa số các sản phẩm cùng tầm giá. Khi quảng cáo, Sony nhấn mạnh vào sự nam tính của sản phẩm, và cá nhân mình đánh giá đó là một quyết định hợp lý. XZ Premium mạnh mẽ, không xù xì, thô ráp như một vận động viên quyền anh mà nhẹ nhàng và rắn rỏi như một người đàn ông trưởng thành. Rõ ràng, XZ Premium quá đẹp và phong cách, chỉ là nó không và sẽ không bao giờ phù hợp với số đông.

Nói đi cũng phải nói lại, XZ Premium được thiết kế quá lớn và hơi đi ngược so với xu thế thu nhỏ viền màn hình lại. Thiết kế kiểu này vẫn có ưu thế là sẽ giúp máy khó tổn thương hơn khi rơi nhưng sẽ làm giảm sức hấp dẫn so với các điện thoại viền siêu mỏng.
Màn hình:

Điện thoại màn hình 4K hiếm hoi trên thế giới, và lần này thì SnapDragon 835 đã đủ mạnh và đủ mát nên Sony cho phép XZ Premium hiển thị nhiều nội dung 4K hơn, thay vì liên tục ở FullHD như ngày xưa.
Đó là về độ phân giải, còn về chất lượng hiển thị thì mình đánh giá rất cao màn hình XZ Premium, nó đẹp, rất trong và sáng. Dù bạn hiển thị ở môi trường nào thì XZ Premium sẽ không làm chúng ta thất vọng.
Hiệu năng/pin:

Như đã nói, đây là chiếc điện thoại dùng SnapDragon 835, nên thuộc hàng “top” cấu hình hiện tại ở Việt Nam. XZ Premium chạy rất mượt, gần như không nóng và cũng hiếm khi bị lỗi quá nhiệt. Bọn mình quay phim 4K và slowmotion từ 8 giờ sáng đến 1h trưa, tất nhiên là có nghỉ nhẹ giữa các lần quay (do di chuyển) nhưng chỉ một lần máy báo quá nhiệt là khi đã quay 4K hơn 20 phút giữa trưa nắng.
Nói về pin, Sony trang bị viên pin 3230mAh, nghe có vẻ quá nhỏ với một máy màn hình 4K nhưng thực tế thì pin của XZ Premium là rất trâu. Không gắn SIM, chỉ dùng WiFi thì XZ Premium chỉ bị tụt từ 95% xuống 48% trong khoảng thời gian trên, độ sáng màn hình luôn ở mức tối đa và quay phim liên tục.
Camera:

Toàn bộ video các bạn xem ở phía trên được thực hiện bởi XZ Premium, bởi những người gà như mình và hoàn toàn không can thiệp vào màu sắc hay ánh sáng, không xử lý gì cả. Mình đánh giá rất cao chất lượng camera của XZ Premium, các bạn có thể xem thêm ảnh chụp tại đây. Cần lưu ý là Xperia XZ Premium không có chống rung quang học mà là chống rung điện tử, thế nhưng nó vẫn hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên.
Có hai điểm khác cần nhắc đến trên camera của XZ Premium là chế độ quay siêu chậm 960 khung hình mỗi giây độc nhất và chế độ tracking, bám nét theo chủ thể. Cả hai chế độ này cần được học nhưng khi đã quen thì nó sẽ cho bạn những kết quả rất tốt mà bọn mình có thử nghiệm kỹ trong video.
Dù vậy thì có một điểm mình không thích ở đây: Sony biến quay 4K thành một chế độ riêng mà không phải là một thiết lập của camera, rất phiền phức và không trực quan.

TIN LIÊN QUAN

Xperia XZ2 Premium sẽ chính thức được bán ra vào tháng 8

Sony Mobile vừa cho biết sẽ bán dòng sản phẩm Xperia XZ2 Premium vào tháng 8, khoảng 4 tháng sau khi công bố điện thoại này vào giữa tháng 4. Trong khi đó, công ty Nhật Bản chưa cho biết rằng lý do vì sao mà họ lại trì hoãn việc lên kệ Xperia XZ2

Sony chính thức giới thiệu phiên bản XZ2 Premium với nhiều tính năng cao cấp hơn

XZ2 Premium là một trong những smartphone có màn hình độ phân giải cao nhất hiện nay, lên đến 4K và hỗ trợ công nghệ HDR giúp màu sắc đẹp hơn, tuy nhiên, tỉ lệ màn hình đã quay về 16:9, không còn 18:9 (FullHD+) như trên XZ2 nữa. Với XZ2 Premium,

DxOMark chấm điểm camera Xperia XZ Premium và kết quả là...

Cách đây không lâu, Sony Xperia XZ Premium cũng đã được đánh giá bởi các nhà phê bình và đạt được số điểm khá ấn tượng. Thiết bị đến từ nhà sản...

Sony Xperia XZ Premium ra mắt tại Việt Nam: Màn hình 4K, giá 18,49 triệu đồng

Xperia XZ Premium sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 835 – vi xử lý mới nhất, mạnh mẽ nhất đến từ Qualcomm, cùng với đó là RAM 4GB và bộ nhớ trong là 64GB

Sony Xperia XZ Premium sẽ có màu hồng ánh đồng

XZ Premium sử dùng chip Snapdragon 835 cùng modem LTE 1 Gbps, kết nối USB 3.1 Type-C, RAM 4GB, pin 3.230 mAh, sạc nhanh QuickCharge 3.0 cùng khả năng chống bụi, nước IP68.

Cận cảnh khả năng quay film thiếu sáng cực đỉnh của Xperia XZ2 Premium

Theo công bố của Sony, chiếc Xperia XZ2 Premium có thể chụp ảnh với ISO 51200, con số này vượt qua giới hạn những gì mắt người có thể thấy được (mắt người chỉ có thể thấy được tương đương ISO 1600). Ngoài ra khi quay video, thiết bị cũng có thể đẩy

Sony Xperia XZ2 Premium chính thức được cập nhật Android Pie

Xperia XZ2 Premium là chiếc smartphone mới nhất của Sony được cập nhật Android 9.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và