Sau 10 năm iPhone đã thay đổi như thế nào kể từ thế hệ đầu tiên?

Mới đây, iPhone đã chính thức kỉ niệm sinh nhật 10 năm tuổi của mình. Nhân sự kiện này, chúng ta hãy cùng so sánh chiếc iPhone 2G đời đầu với model iPhone 7 Plus mạnh mẽ nhất hiện nay để xem Apple đã làm được những gì trong  1 thập kỉ qua.

Sau 10 năm iPhone đã thay đổi như thế nào kể từ thế hệ đầu tiên?
Sau 10 năm, iPhone đã thay đổi thế nào? 
Về khả năng chụp ảnh 
Chiếc iPhone thế hệ thứ nhất sở hữu camera chính 2 megapixel ở mặt lưng, đây là thông số khá xuất sắc vào thời điểm năm 2007. Điều này giúp iPhone 2G vượt xa thông số tiêu chuẩn khi ấy là 1.3 megapixel trên các dòng điện thoại nắp gập.
Sản phẩm làm nên cuộc Cách mạng smartphone khi ấy không sở hữu camera ở phía trước, hơn thế nữa, máy chỉ chụp được ảnh vào ban ngày bởi khi trời tối, tất cả những gì bạn chụp được bằng iPhone 2G chỉ là những khuôn hình tối đen nhòe sáng.
Trong khi đó, iPhone 7 Plus hiện nay được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng. Những nỗ lực trong việc cải tiến camera trên sản phẩm đã giúp Apple nâng cao khả năng chụp ảnh lên rất nhiều. Những khuôn hình chụp được từ iPhone 7 Plus đều rất sắc nét và có màu sắc chân thực, ngoài ra, hãng còn đem tới nhiều tính năng quan trọng như Live Photos và FaceTime.
iPhone 7 Plus sở hữu camera vượt trội hơn iPhone 2G rất nhiều
Về màn hình 
iPhone 2G sở hữu màn hình cảm ứng rộng 3.5 inch cho phép người dùng thao tác bằng tay trực tiếp. Đây cũng chính là công nghệ đã đem tới cú đột phá về trải nghiệm cho khách hàng.
Tuy nhiên, iPhone 2G nhỏ tới mức có thể đặt máy lọt thỏm vào trong màn hình của iPhone 7 Plus. Màn hình 3.5 inch độ phân giải 320x480 pixel dù làm nên cuộc Cách mạng smartphone khi đó nhưng lại không thể so sánh được với sản phẩm ra đời sau đó 10 năm về mọi phương diện bởi iPhone 7 Plus sở hữu màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD có khả năng hiển thị màu sắc trung thực và chi tiết.
iPhone đời đầu thậm chí còn có thể đặt lọt vào trong màn hình của iPhone 7 Plus 
Về kích cỡ tổng thể 
iPhone đời đầu có kích cỡ chiều dài và chiều rộng tương ứng là 115 x 61 mm, máy dày 11.6 mm và là một thiết bị nguyên khối không tháo được nắp lưng. Kích thước nhỏ gọn này cho phép bạn thoải mái cầm nắm và thao tác chỉ với 1 tay.
Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại có kích cỡ lớn hơn nhiều, ở mức 158.2 x 77.9 mm nhưng lại mỏng hơn “người tiền nhiệm” rất nhiều: 7.3 mm. Tiếc rằng để có được sự tiện dụng trong trải nghiệm, bạn phải chịu đựng sự bất tiện khi mang 7 Plus bên mình bởi máy có kích cỡ khá lớn.

iPhone 2G nhỏ gọn, dễ cầm nắm hơn iPhone 7 Plus 
Về ứng dụng 
iPhone đời đầu chỉ sở hữu loạt ứng dụng mặc định mà Apple đã cài đặt sẵn bởi tới sau đó 1 năm, Apple mới chính thức giới thiệu kho ứng dụng App Store cùng với model iPhone 3G. Theo thống kê, chủ nhân của iPhone 2G chỉ sở hữu 17 ứng dụng và sẽ dùng chúng cho đến hết vòng đời máy.
Hiện tại, iPhone 7 Plus đang được kết nối với kho ứng dụng App Store khổng lồ sở hữu tới 2.2 triệu ứng dụng, 130 tỷ lượt tải xuống. Tại sự kiện WWDC 2017, Apple vinh dự thông báo rằng App Store đã tạo ra doanh thu lên tới 70 tỷ USD cho các nhà phát triển.

Kho ứng dụng App Store giúp iPhone 7 Plus đem tới trải nghiệm vượt trội cho người dùng
Phần mềm, cài đặt và menu
iPhone thế hệ thứ nhất có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại, gửi tin nhắn SMS và khi kết nối Wi-Fi, máy đem tới khả năng gửi email, lướt web. Tất cả những điều này đều được đánh giá là hết sức đột phá vào thời điểm đó. Đặc biệt là trình duyệt web Safari đã đem tới một trải nghiệm giao diện web thực sự dành cho các thiết bị di động.
Tuy nhiên, điểm thiếu sót của sản phẩm này so với hiện tại là việc máy không có Bluetooth, không có Night Shift cùng hàng loạt tính năng hữu dụng như chế độ tiết kiệm pin, chế độ không làm phiền…
Đến thời điểm hiện nay, iOS 11 đang thể hiện sự bứt phá ngoạn mục trong việc đem tới trải nghiệm ưu việt cho người dùng, giao diện hệ điều hành cũng được thiết kế thông minh hơn để kích hoạt nhiều tính năng ngay từ trung tâm điều khiển.
Giao diện hiện đại và tiện dụng của iPhone đời mới nhất đặt cạnh iPhone đời cũ nhất
Về yếu tố cấu hình
Do là thiết bị mới và đột phá vào thời điểm đó nên ban đầu Apple không tiết lộ thông số cấu hình của iPhone 2G và 3G, hãng chỉ tính đến chuyện nâng cấp hiệu năng cho máy khi cho ra đời App Store vào năm thứ hai. Tuy nhiên, iPhone đời đầu vẫn là một thiết bị đẳng cấp khi ra mắt với bộ vi xử lý 412MB và 128MB RAM.
Hiện iPhone 7 Plus đang mang trong mình chip xử lý A10 Fusion bốn nhân, tốc độ 2.34GHz cùng với 3GB RAM, cho tốc độ hoạt động nhanh gấp 120 lần so với iPhone đời đầu.
Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình iPhone 7 Plus với iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus

Hãy cũng FPTShop so sánh cấu hình iPhone 7 Plus với iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus để xem liệu model đắt giá nhất của Apple hiện nay có gì đặc biệt?

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone 8, 8 Plus chụp ảnh tốt nhất thế giới

Theo đánh giá của DxOMark, 2 smartphone này lần lượt ghi 92 và 94 điểm, bỏ xa model xếp số một trước đó là HTC U11 với 90 điểm.

Những hình ảnh chụp thử đầu tiên từ iPhone X

Cả 3 chiếc iPhone mới đều dùng cảm biến camera mới, kết hợp hiệu chỉnh về phần mềm, hứa hẹn mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn so với iPhone 7 hay 7 Plus.

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

Đem iPhone X và iPhone 2G so sánh về khả năng chụp ảnh

Mười năm là một thời gian dài trong thế giới công nghệ. Năm 2007, Facebook chỉ có trị giá 1 tỷ USD, tức là chưa bằng 0.2% giá trị hiện tại của công ty.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc