OnePlus 5 có sao chép thiết kế iPhone 7 Plus, gian lận cả điểm hiệu năng?

Mới đây, hãng OnePlus vừa cho ra mắt thế hệ tiếp theo của mẫu smartphone từng được gọi là “flagship killer – kẻ hủy diệt smartphone đầu bảng” có tên gọi OnePlus 5 với nhiều cải tiến giá trị so với những người tiền nhiệm.

Với cấu hình 'khủng' đi cùng giá bán tốt, thế nhưng OnePlus 5 vẫn nhận được không ít câu hỏi về thiết kế hay hiệu năng ngay sau đây.

1. OnePlus 5 có nhái thiết kế iPhone 7 Plus không?

“Một chiếc iPhone 7 Plus mới vừa ra mắt”, đó là nhận xét của PhoneArena khi chứng kiến màn trình làng của OnePlus 5.

Nói như vậy bởi vì, smartphone mới của OnePlus có quá nhiều điểm giống iPhone 7 Plus: Từ kiểu dáng bên ngoài, vị trí đặt cụm camera kép đến màu đen mờ, vỏ kim loại và cách đặt dải ăng-ten.

Trong quá khứ, việc một hãng di động đến từ Trung Quốc bắt chước thiết kế của iPhone là điều không mới. Nhưng gần đây họ luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt trên các sản phẩm của mình. Vì vậy, nhiều người tỏ ra khá bất ngờ khi OnePlus 5 trông rất giống iPhone 7 Plus.

OnePlus 5 và iPhone 7 Plus có nhiều điểm tương đồng - Ảnh BGR

2. Hiệu năng OnePlus 5 có thật sự tương xứng với điểm benchmark?

Trước kia, OnePlus 3 và OnePlus 3T từng bị diễn đàn XDA-Developers phát hiện gian lận điểm benchmark bằng cách thiết lập lại cơ chế hoạt động của vi xử lý nhằm đánh lừa những phần mềm chuyên dụng, qua đó mang lại điểm số hiệu năng cao hơn, điều vốn không thể xảy ra trong trải nghiệm hằng ngày.

Đáng buồn thay, một lần nữa XDA-Developers thông báo OnePlus gian lận, lần này là với OnePlus 5. Sở hữu cấu hình vốn dĩ đã thuộc hàng cao nhất trên thị trường, sức mạnh của OnePlus 5 là không thể bàn cãi. Vì vậy, thật đáng tiếc khi OnePlus lại dùng chiêu bài ăn gian điểm benchmark để chứng minh sức mạnh phần cứng.

3. Tính năng chống nước có được trang bị trên OnePlus 5?

Không. OnePlus 5 không được tích hợp bất kỳ tiêu chuẩn chống nước nào, điều đó đồng nghĩa với việc nếu sở hữu chiếc smartphone này, bạn sẽ phải giữ gìn nó thật cẩn thận, và chắc chắn là không thể đem ngâm nước như iPhone 7, Galaxy S8 hay Xperia XZ Premium.

Bạn sẽ không thể đem OnePlus 5 ngâm nước như Sony Xperia XZ Premium

4. Hệ điều hành Oxygen OS cài trên OnePlus 5 có gì nổi bật?

Oxygen OS cài sẵn trên OnePlus 5 là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng Android 7.1.1 Nougat. Điểm đặc biệt của hệ điều hành này là nó rất gần với phiên bản gốc do Google phát triển, mang lại khả năng hoạt động mượt mà, ổn định và sớm được cập nhật.

Ngoài ra, Oxygen OS trên OnePlus 5 được bổ sung một số tính năng thú vị: Chế độ đọc sách với bộ lọc ánh sáng xanh, vẽ để mở ứng dụng, không làm phiền khi chơi game, hộp bảo mật giúp người dùng quản lý an toàn tập tin trong điện thoại.

5. OnePlus 5 sạc nhanh như thế nào?

OnePlus 5 được trang bị công nghệ sạc nhanh độc quyền của OnePlus có tên gọi Dash Charge. Ngay sau khi ra mắt flagship của hãng, OnePlus đã công bố một đoạn video so sánh tốc độ sạc giữa OnePlus 5 (pin 3,300 mAh) và Galaxy S8 (pin 3,000 mAh).

Kết quả cho thấy, sau 15 đến 30 phút smartphone của OnePlus nạp được lần lượt 29% và 58% pin, trong khi con số tương tự bên phía Samsung chỉ là 20% và 39%. Một kết quả rất ấn tượng cho OnePlus 5 dù sản phẩm này có dung lượng pin lớn hơn.

Video minh họa tốc độ sạc nhanh của OnePlus 5, so sánh với Galaxy S8

6. Giá của OnePlus 5 có hợp lý?

OnePlus 5 có giá lần lượt là 480 USD (bản RAM 6 GB) và 540 USD (bản RAM 8 GB), tương đương khoảng 10,94 triệu đồng - 12,3 triệu đồng. Mức giá của bản RAM 6 GB cao hơn OnePlus 3 đến 80 USD và nhiều hơn 40 USD so với OnePlus 3T.

Do OnePlus sở hữu cấu hình cực mạnh, nhỉnh hơn cả Galaxy S8 Plus (chỉ có phiên bản RAM cao nhất là 6 GB) nên việc hãng tăng giá bán cho sản phẩm này cũng là điều dễ hiểu. Nhưng đây sẽ là một rào cản không nhỏ cho OnePlus trong việc tiếp cận người dùng, nhất là khi một smartphone khác cũng có cấu hình rất mạnh - Xiaomi Mi 6 chỉ có giá từ 363 đến 435 USD.

OnePlus 5 có giá bán không hề dễ chịu như nhiều điện thoại Trung Quốc khác

Trên đây là những thông tin được quan tâm về OnePlus 5 trong những ngày vừa qua sau khi sản phẩm này chính thức ra mắt. Bạn muốn biết thêm điều gì về OnePlus 5? Hãy cùng comment chia sẻ ở bên dưới nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

CEO OnePlus khẳng định smartphone OnePlus 5G sẽ ra mắt vào tháng 5/2019

Trước đó, CEO OnePlus Pete Lau đã xác nhận hãng đang phát triển một smartphone 5G để cung cấp kết nối mạng tốc độ cao. Mới đây, Pete Lau cho biết,...

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

OnePlus 5 đã hết hàng, sẽ trình làng sớm OnePlus 6?

OnePlus 5 là một trong những mẫu smartphone có hiệu suất mạnh mẽ, camera tốt, dung lượng pin lớn cùng giá bán phải chăng, chỉ 480 USD (khoảng 10.9...

OnePlus 6T sẽ được bán ra vào ngày 1 tháng 11 với giá 12.6 triệu đồng

OnePlus 6T sẽ là phiên bản kế nhiệm của OnePlus 6 với nhiều nâng cấp. Chúng ta cũng có thể thấy rõ điều này thông qua slogan “Unlock The Speed”.

OnePlus sắp tung ra một phiên bản OnePlus 3T cực mạnh

Có thể bạn thấy rằng OnePlus 3 đã là mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 820 tuy nhiên OnePlus không chịu dừng lại ở đó, hãng smartphone này đang muốn tung ra một phiên bản khác với tên gọi OnePlus 3T.

OnePlus 5 chuẩn bị trình làng phiên bản đặc biệt?

Giữa “tâm bão” iPhone 2017, thông tin về chiếc điện thoại OnePlus 5 phiên bản Edition đã xuất hiện, đúng như tên gọi của mình “kẻ hủy diệt...

OnePlus 9 Lite với chip Snapdragon 865 sẽ ra mắt cùng với bộ đôi OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S20 FE

Tháng trước, các nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng. Dòng OnePlus 9 sắp tới sẽ có 3 model bao gồm: OnePlus 9|OnePlus 9 Pro|OnePlus 9E. Tuy nhiên, báo cáo hôm nay cho hay. Tên gọi của phiên bản thứ...

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.