Danh sách những chiếc điện thoại mỏng nhất hiện nay

Nhận thức được smartphone thời nay không chỉ cần mạnh mẽ mà còn phải đẹp nên các nhà sản xuất bây giờ rất đầu tư trong khâu thiết kế, đặc biệt là việc 'gọt' cho thiết bị mỏng nhất có thể. Trong bài này sẽ là danh sách những thiết bị siêu mỏng.

1. Vivo X5 Max
Sở hữu bộ cánh mỏng manh nhưng Vivo X5 Max vẫn được giới công nghệ đánh giá cao bởi những chi tiết phần cứng 'đáng gờm' như màn hình Super AMOLED 5,5 inch Full HD, bộ xử lý 8 nhân 64-bit Qualcomm Snapdragon 615 (4 nhân Cortex A53 1,7GHz và 4 nhân Cortex A53 1GHz), RAM 2GB và bộ nhớ lưu trữ tích hợp 16GB.

Camera chính 13 “chấm” của Vivo X5 Max cũng sử dụng cảm biến hình ảnh IMX214 của Sony và trang bị đèn flash LED hỗ trợ chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng. Bên cạnh camera chính, máy còn được tích hợp cả camera phụ 5MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Vivo X5 Max cũng hỗ trợ 2 khe cắm SIM (1 khe micro-SIM và 1 khe nano-SIM), tuy nhiên điểm đáng chú ý là khe cắm nano-SIM có thể dùng cho cả thẻ nhớ microSD tựa như 2 mẫu smartphone Lenovo Vibe Z2 Pro và Huawei Ascend Mate 7.

Ngoài ra, chiếc smartphone Android 4.4.4 KitKat này còn được Vivo ưu ái trang bị chip xử lý âm thanh Yamaha YSS-205X hứa hẹn mang lại những trải nghiệm âm thanh tốt hơn cho người dùng có nhu cầu giải trí trên di động.
2. OPPO R5

Oppo R5 đang là smartphone mỏng nhất Việt Nam với độ mỏng chỉ 4,85 mm. Máy có thiết kế nguyên khối với phần khung sườn được làm bằng thép không rỉ chỉ mỏng 4 mm, phần khung này được hoàn thiện thủ công sau khi cắt CNC để có chất lượng tốt nhất. Phần khung sườn này được vát cạnh và làm bo tròn nhẹ để giúp cầm không cấn tay nhưng do quá mỏng nên người dùng khó có thể cảm nhận được.

Model smartphone siêu mỏng của Oppo sử dụng màn hình AMOLED kích thước 5,2 inch với độ phân giải Full HD. Việc sử dụng màn hình AMOLED cho model này đầu tiên là để tiết kiệm điện năng tiêu thụ do AMOLED là công nghệ màn hình tiêu thụ ít điện năng nhất hiện nay. Ngoài ra, màn hình AMOLED cũng giúp cho máy mỏng hơn.

Oppo R5 chạy hệ điều hành Color OS 2.0 được xây dựng trên nền tảng Android 4.4 KitKat. Ngoại trừ các ứng dụng của Google, các ứng dụng cơ bản khác như điện thoại, danh bạ, nhắn tin cho tới cài đặt, e-mail... đều đã có phong cách đồ họa và cách bố trí các tính năng kiểu mới, trông đẹp hơn gốc.

Oppo R5 sử dụng chip xử lý lõi 8 Snapdragon 615 với 4 nhân tốc độ 1,5 GHz và 4 nhân tốc độ 1 GHz cùng đồ hoạ Adreno 405, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16 GB không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Cấu hình của máy hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông thường hiện nay từ lướt web, Facebook đến các game phổ thông. Các game cần đồ hoạ mạnh máy vẫn chạy tốt nhưng xảy ra trường hợp hơi chậm ở các cảnh có nhiều chi tiết hay thời gian load game chậm hơn tuy nhiên trường hợp nóng máy và bung ứng dụng thì không có nhờ công nghệ tản nhiệt mới của Oppo.
3. Gionee Elife S5.1

Thiết kế là điểm sáng của Elife S5.1 so với những smartphone tiền nhiệm cùng mang thương hiệu Gionee. Thay vì sử dụng chất liệu nhựa với hoàn thiện cứng nhắc như Elife E7 hay thiết kế mỏng nhưng thiếu tinh tế của Elife S5.5, Elife S5.1 mang một dáng vẻ hoàn toàn mới với sự kết hợp giữa nhôm và kính cường lực. Thiết kế này đem lại cho máy một dáng vẻ sang trọng, cao cấp hơn nhiều, đặc biệt với độ mỏng chỉ 5,15 mm nhưng camera sau của Elife S5.1 lại không bị lồi lên so với bề mặt lưng. Đổi lại, camera này chỉ có độ phân giải 8 MP, kém hơn 13 MP của người anh Elife S5.5 trước đây.

Chúng ta không thể yêu cầu ở Elife S5.1 một cấu hình mang tầm siêu phẩm hay thời lượng pin “trâu bò” khủng khiếp. Thật vậy, cấu hình của Elife S5.1 sử dụng chip MediaTek tám nhân, tốc độ 1,7 Ghz nhưng bộ nhớ RAM chỉ có 1 GB. Một nhược điểm nữa nằm ở bộ nhớ trong của máy chỉ có tùy chọn 16 GB, nhưng không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.
5. Gionee Elife S7

Thân hình chỉ dày có 5.5 mm, Gionee Elife S7 được coi là điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới được trang bị khe cắm thẻ SIM kép. CEO William Lu của Gionee cũng nói rằng Elife S7 có độ bền cực cao nhờ cách thiết kế khung dạng mới và có kính Gorilla Glass 3 ở cả hai mặt trước và mặt sau.

cấu hình Gionee Elife S7 có màn hình 5.2 inch Super AMOLED với độ phân giải 1920 x 1080 px, chạy chip xử lý Mediatek 6752 tám nhân với tốc độ 1.7GHz, có RAM 2GB và 16GB dung lượng lưu trữ nội bộ. Nó cũng được trang bị một cảm biến trung tâm Freescale, có giao diện Amigo OS 3.0 dựa trên Android 5.0 Lollipop, camera phía sau 13MP với đèn flash LED và một camera 8 MP phía trước.

Điều thú vị là camera 13MP này nằm bằng phẳng và không nhô ra khỏi bộ khung mỏng của điện thoại. Ngoài ra, Gionee Elife S7 cũng có jack 3.5mm với âm thanh Hi-Fi được cung cấp bởi DTS và pin dung lượng 2759 mAH.
6. Vivo X3

Vivo X3 bản màu xanh dương mỏng chỉ 5,75 mm, mỏng hơn tới 0,43 mm so với 6,18 mm của Ascend P6, còn với bản trắng thì lại dày hơn một chút với 5,95 mm. Ngoài thông số độ mỏng như vậy, máy còn được trang bị cấu hình khá tốt với màn hình cảm ứng IPS 5 inch HD 720p, chip lõi tứ MT6589T có tốc độ 1,5 GHz của MediaTek, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB không kèm theo thẻ nhớ để tiết kiệm không gian cho thiết bị.

Vivo X3 sở hữu hai cảm biến chụp ảnh ở trước và sau lần lượt là 5 Mpx và 8 Mpx kèm đèn flash LED, máy cũng có cảm biến hồng ngoại, bên cạnh đó còn là thiết bị còn có một viên pin có dung lượng 2,000 mAh, chạy HĐH Android 4.2 Jelly Bean cùng khả năng hỗ trợ 2 SIM.

TIN LIÊN QUAN

Vivo y66 ra mắt camera trước 16MP, RAM 3GB

Theo trang FoneArena, Vivo Y66 được trang bị màn hình 5.5 inch với kính 2.5D, bên trong là chip Snapdragon 430 tám nhân, chạy trên nền tảng Android 6.0 (Marshmallow). Nó cũng có camera sau 13 MP với đèn flash LED...

Vivo V7 Plus ra mắt: Màn hình FullView 18:9, camera trước 24MP

Hôm nay (7/9), Vivo đã chính thức ra mắt chiếc V7 Plus màn hình FullView 18:9, camera trước 24 MP, 1 khe cắm chung dành cho 2 thẻ SIM và 1 thẻ...

Vivo Y93 sẽ được trang bị chip Snapdragon 439, camera kép, pin 3.935 mAh

Theo nguồn tin, Vivo Y93 là chiếc smartphone dùng chip Snapdragon 439. Chip Snpadragon 439 là con chip mới được cấu tạo gồm 8 lõi Cortex-A53 tốc độ 1.95 GHz, GPU Adreno 505 và Modem Snapdragon LTE X6.

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo X21i ra mắt: Màn hình FullView AMOLED, 6GB RAM,Helio P60, camera kép

Vivo X21i tiếp tục sử dụng kiểu tạo hình sản phẩm tương tự như Vivo X21, vẫn là chất liệu kính kết hợp khung kim loại chắc chắn, tạo nên cảm giác bóng bẩy, sang trọng và rất tinh tế.

Vivo X9 Plus trình làng: RAM 6GB, chip Snapdragon 653, camera 20/16 MP

Đêm qua (16/11), không chỉ smartphone Vivo X9 mà mẫu phablet Vivo X9 Plus cũng chính thức ra mắt với màn hình lớn hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn.

Vivo S7e 5G ra mắt: Dimensity 720, 3 camera 64MP, sạc nhanh 33W

Đầu năm nay Vivo đã ra mắt Vivo S7 tập trung vào khả năng selfie. Hôm nay công ty tiếp tục công bố thêm một biến thể tương tự có tên gọi Vivo S7e tại Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Tài khoản Gmail của bạn liệu đã thực sự an toàn chưa?

Mặc dù Google khẳng định 'Không có bất kỳ nhân viên nào của Google xem trộm Gmail của khách hàng', nhưng theo báo cáo điều tra của Business Insider, báo Wall Street Journal, họ đã cho thấy các nhà cung cấp ứng dụng

Cách tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên Android Oreo

Gần đây, Android Oreo đã được chính thức phát hành và với một loạt các tính năng mới và tối ưu hóa. Phiên bản mới được xem là một trong những phiên bản thân thiện nhất của nhà phát triển Android, với nhiều tùy chọn tùy

Bổ sung phông chữ vào Photoshop dễ dàng và nhanh chóng

Adobe Photoshop là một trong những chương trình phần mềm xử lý hình ảnh hàng đầu trên thế giới, được cả người không chuyên cũng như các chuyên gia ưa chuộng. Thao tác thêm chữ vào hình vẽ hay hình ảnh là một tính năng

Cung cấp thông tin thuê bao trả trước Viettel tại nhà mà không cần ra điểm giao dịch

Các quy định mới đây yêu cầu thuê bao trả trước phải cung cấp các thông tin như ảnh chụp chân dung hay đối với các thuê bao đã kích hoạt sẵn thì bạn phải thay đổi thông tin thuê bao chính chủ để tiếp tục sử dụng. Hôm

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc