Thông tin Nokia 9: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

“Nhà vua đã trở lại và muốn dành lại vương miện của mình”, đó là những gì chúng ta có thể tóm gọn lại về thương hiệu Nokia. Dự kiến sắp tới siêu phẩm hàng đầu Nokia 9 sẽ ra mắt và dưới đây là những gì mà chúng ta cần biết cho tới thời điểm này.

 

Nokia đã cấp phép cho công ty Phần Lan HMD Global sản xuất smartphone thương hiệu Nokia. Ba mẫu smartphone đã bán ra thị trường và nó đã gây sốt tại nhiều nơi trên thế giới.

 

Thông tin Nokia 9: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

 

Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 không phải la những smartphone tồi nhưng đó chưa phải là những gì mà nhiều người ở phương Tây hay những ai có “nhiều tiền” mong đợi. Đây là lý do vì sao HMD cần phải sớm tung ra Nokia 9, một sản phẩm cao cấp và đột phá.

 

HMD đang có trách nhiệm rất lớn bởi công ty này đang đứng sau một “biểu tượng” từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dùng. Hãng sẽ phải sản xuất nhiều mẫu smartphone đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.

 

Nokia 6 đã được chứng minh là một sản phẩm tầm trung, thiết kế bền bỉ, chất lượng, cấu hình ổn kèm mức giá phải chăng. Vì vậy, chúng ta sẽ xem xét Nokia 9 sắp tới, liệu nó “có gì HOT”.

 

Thiết kế

 

Chúng ta đã nghe rất nhiều thông tin kèm hình ảnh về Nokia 9. Thậm chí một video quảng cáo từ Nokia đã bị rò rỉ và trong số 4 sản phẩm đó có sự xuất hiện của Nokia 9.

 

Trong video, bạn có thể thấy rằng Nokia 9 sẽ có màn hình lớn, máy ảnh kép cùng thiết kế đẹp mắt.

 

Rất có thể, Nokia 9 sẽ đi kèm với một thiết kế khung vỏ kim loại nguyên khối, tương tự như Nokia 6. Hình ảnh được cho là nguyên mẫu của Nokia 9 xuất hiện là minh chứng cho giả thuyết trên.

 

 

Nguyên mẫu của Nokia 9 đã được bọc bên ngoài một lớp vỏ nhựa tuy nhiên chúng ta vẫn thấy rằng mặt sau làm bằng kim loại, các dải ăng ten bằng nhựa cùng mặt kính cường lực phía trước.

 

 

Trong những hình ảnh này, Nokia 9 cũng trang bị camera kép xếp theo chiều dọc, có nút Home vật lý (có thể kèm theo máy quét vân tay) ở phía trước cùng 2 nút điều hướng cảm ứng ở 2 bên.

 

Nokia 9 dự kiến có màn hình 5.3 inch với tỷ lệ 16:9 cổ điển, có thể nó sẽ dùng màn hình công nghệ IPS LCD tương tự như Nokia 6.

 

Thông số kỹ thuật

 

Nokia 9 sẽ được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay đó là Snapdragon 835. Đây là bộ vi xử lý đã có mặt trên các siêu phẩm như Galaxy S8, S8 Plus, Xperia XZ Premium cùng vài flagship khác.

 

Đây có thể xem là vi xử lý hàng đầu cho các nhà sản xuất thiết bị di động Android, vì vậy không ngạc nhiên khi Nokia 9 cũng sẽ sở hữu Snapdragon 835.

 

Về mặt bộ nhớ, Nokia 9 dự kiến sẽ có bộ nhớ RAM 4 GB kèm bộ nhớ trong 64 GB. Tại một số thị trường, Nokia 9 có thể có thêm lựa chọn bộ nhớ RAM 6 GB + ROM 128 GB.

 

 

Thiết bị sẽ có camera kép 13 MP trong đó có một ống kính góc rộng và một ống kính tele để chụp zoom hoặc xóa phông.

 

Như đã đề cập trước đó, màn hình của máy sẽ rộng 5.3 inch với độ phân giải 2K, tỷ lệ khung hình 16:9 cổ điển.

 

Giá bán

 

Không có nhiều thông tin về giá bán của Nokia 9, tuy nhiên chúng ta có thể nhìn vào 3 mẫu smartphone giá rẻ, tầm trung trước đó đã ra mắt và rút ra vài kết luận.

 

Nếu công ty Phần Lan đi theo chiến lược giá như Nokia 6 thì có thể nói rằng, Nokia 9 vẫn có giá thấp hơn các đối thủ cạnh tranh nhưng không phải là quá thấp.

 

Chúng tôi hy vọng rằng Nokia 9 sẽ có cùng mức giá với Sony Xperia XZ Premium, đó là ở mức 800 USD (khoảng 18 triệu đồng) hoặc thấp hơn. Để so sánh, Galaxy S8 Plus có giá 999 USD trong khi iPhone 8 dự kiến sẽ ở mức xấp xỉ 1000 USD.

 

Ngày ra mắt

 

Nokia và HMD đã nhiều lần khẳng định rằng tất cả các mẫu smartphone của mình sẽ có mặt trên nhiều thị trường vào cuối tháng 6 tuy nhiên dường như họ đang nhắc đến Nokia 3, 5 và 6.

 

 

Trên thực tế, Nokia 9 hiện đang trong quá trình thử nghiệm. Nó đã có mặt trên AnTuTu, trên Geekbench và thậm chí đã đạt chứng nhận tại FCC.

 

Vì vậy, rất có thể Nokia 9 sẽ ra mắt trong tháng 7 hoặc tháng 8 tới, thời điểm này trùng hợp với nhiều nguồn tin trước đó.

 

Các bạn hãy theo dõi trang tin tức của để luôn có những thông tin mới nhất về Nokia 9 nhé!

 

Xem thêm: Thêm một bằng chứng cho thấy Nokia 9 đã sắp sửa bước ra thị trường, giá bán rất phải chăng

 

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

2 smartphone Nokia mới vừa đạt chứng nhận tại EEC Nga

Không chỉ Nokia 9 mà sắp tới, rất nhiều mẫu smartphone Nokia sẽ được trình làng. Mới đây, 2 model Nokia TA-1156, TA-1157 đã xuất hiện trên trang web của cơ quan chứng nhận EEC Nga.

Nokia 1 có thể là smartphone rẻ nhất mang thương hiệu Nokia

Theo Phone Arena, sản phẩm Nokia mới của HMD Global nằm trong dự án smartphone Android Go của Google, hướng đến các thị trường đang phát triển.

Nokia 4 sẽ sớm thay thế Nokia 3 trong danh mục smartphone Nokia

Điều này tất nhiên là có thể xảy ra nhưng số 4 được xem là số “xui xẻo” tại Trung Quốc cũng như tại một số quốc gia châu Á. Tin đồn này còn tuyên bố rằng dòng smartphone Nokia sắp tới chỉ dùng chip Snapdragon.

THỦ THUẬT HAY

Mang tính năng Edge Screen của Galaxy S9 lên các điện thoại Android khác

Edge Screen là tính năng được hỗ trợ trên các máy màn hình cong của Samsung, giúp cho người dùng kích hoạt các tính năng bằng cách vuốt từ cạnh cong màn hình vào. Hiện tính năng này không có trên bất cứ smartphone nào

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

Vài mẹo nhỏ đơn giản biến chiếc smartphone cũ trở nên như mới

Một chiếc vỏ bảo vệ smartphone có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Nó không chỉ dừng lại ở việc chống va đập đơn thuần mà còn giúp vẻ ngoài của thiết bị trở nên khác biệt chỉ trong “một nốt nhạc”.

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.