Cách đảm bảo an toàn khi cho trẻ em dùng iPad cũ

Bạn vừa mới tậu một chiếc iPad mới và muốn để lại chiếc tablet cũ này cho con bạn dùng. Để đảm bảo an toàn cho bé, bạn nên làm những điều này trước đã.

 

Cách đảm bảo an toàn khi cho trẻ em dùng iPad cũ

Cũng giống như bạn, những đứa trẻ nhỏ rất thích dùng iPhoneiPad để chơi game hay xem YouTube và phim giải trí. Chúng thích vọc máy, bấm vào nhiều mục khác nhau trên thiết bị, vô hình chung có thể làm những việc gây nguy hiểm không chỉ cho chính bản thân đứa trẻ mà cả bản thân bạn cũng bị liên lụy. Do đó, trước khi giao iPad cũ cho trẻ dùng, bạn nên thực hiện những việc sau để đảm bảo an toàn cho cả đôi bên.

 

Xóa dữ liệu cũ của bạn

 

 

Trước khi bàn giao chiếc iPad hoặc iPhone cũ cho trẻ, bạn cần đảm bảo rằng mọi dữ liệu cá nhân của bạn đã bị xóa sạch. Cách tốt nhất để thực hiện việc này là thực hiện 'factory reset', một chế độ cho phép làm sạch bộ nhớ của thiết bị và trả về cài đặt gốc.

 

Đương nhiên, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn đã sao lưu hết dữ liệu trên chiếc iPhone hoặc iPad đó và chuyển file backup vào thiết bị mới thông qua iCloud. Nếu bạn không biết cách làm, hãy vào Cài đặt > chọn tài khoản iCloud của bạn, sau đó vào tiếp iCloud > Backup > Back Up Now. Bạn cũng có thể sao lưu iPhone hoặc iPad cũ của mình bằng cách kết nối nó với máy Mac hoặc PC và đồng bộ hóa nó với iTunes.

 

Khi bạn đã thực hiện việc backup trên, bạn đã có thể yên tâm factory reset thiết bị. Nhấn Cài đặt > Chung > Đặt lại> Xóa hết Nội dung và Cài đặt. Sau khi quá trình đặt lại hoàn tất, iPhone cũ hoặc iPad của bạn sẽ trở lại cài đặt ban đầu như lúc mới mua. Lúc này con bạn có thể thỏa thích dùng mà không làm tổn hại đến dữ liệu, hoặc chúng có thể vô tình mở các file quan trọng của bạn lên.

 

Tạo tài khoản iCloud riêng cho thiết bị

 

 

iPhone hoặc iPad mà không có iCloud thì khó mà sử dụng được, đặc biệt là không thể tải về trò chơi hay ứng dụng từ App Store. Nếu bạn giao thiết bị cũ cho con bạn dùng, đừng dùng chung tài khoản iCloud cá nhân của bạn. Một điều bạn nên biết là những gì có trên thiết bị, từ hình ảnh video cho đến ứng dụng và dữ liệu, sẽ được sync qua những thiết bị khác đăng nhập chung iCloud. Vì thế để đảm bảo an toàn bảo mật và sự riêng tư, bạn hãy dành ra 5 phút để tạo riêng cho trẻ 1 tài khoản iCloud cho chiếc iPhone hoặc iPad cũ mà bạn đưa cho bé dùng.

 

Việc tạo không có gì khó, chỉ cần tạo tài khoản Gmail, có thể đặt tên theo tên con bạn, sau đó dùng email đó đăng ký Apple ID là xong. Sau đó, bạn dùng iCloud đó đăng nhập trên thiết bị mà bạn dự định cho trẻ sử dụng. Vậy là xong.

 

Cách này không chỉ giúp bảo vệ sự riêng tư về dữ liệu của bạn, mà nó còn giúp các vị phụ huynh quản lý được những gì con đang làm trên iPad. Bé sẽ không thể tự tải về các ứng dụng hay game mà không có sự cho phép của bạn.

 

 

Một cách hay khác là bạn có thể tạo tài khoản iCloud cho bé trực tiếp trên iPhone hoặc iPad của riêng bạn. Chỉ cần chạm vào Cài đặt, bấm vào tên người dùng iCloud của bạn, sau đó bấm Chia sẻ Gia đình> Thêm Thành viên Gia đình > Tạo ID Apple cho trẻ.

 

Bạn cần phải nhập ngày sinh của đứa trẻ, đồng ý với một số điều lệ và chính sách của Apple. Bỏ qua phần thanh toán App Store nếu bạn không muốn và sau đó chọn tên người dùng và mật khẩu cho Apple ID mới này. Theo mặc định, tài khoản iCloud mới tạo theo cách này sẽ không cho phép con bạn mua bất cứ thứ gì App Store mà không có sự đồng ý của bạn.

 

Như vậy, bạn đã hoàn thành những thứ quan trọng nhất để đảm bảo sự riêng tư, an toàn bảo mật cũng như kiểm soát được những thứ con bạn có thể làm trên iPhone hoặc iPad cũ.

 

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iOS 10 chính thức được phát hành, tải về ngay!

Bản cập nhật qua giao thức OTA sẽ được phân phối dần trong ngày hôm nay, thời gian nhận được tùy thuộc vào đời máy mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng...

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

Danh sách thiết bị được Apple hỗ trợ lên iOS 10. Bạn hãy kiểm tra ngay!

Nếu bạn là những người dùng các phiên bản iPad đã khá cũ thì đây sẽ là tin buồn cho bạn bởi Apple sẽ không cập nhật iOS 10 cho các phiên bản này.

Apple ra mắt iPad và iPad Pro mới, màn hình đẹp, camera như iPhone 7 1

Tại sự kiện WWDC 2017, Appe chính thức giới thiệu phiên bản iPad và iPad Pro mới với nhiều cải tiến về cả phần cứng lần phần mềm. Thế hệ iPad mới...

Hơn 40% lượng iPad đang sử dụng sẽ dừng hỗ trợ từ ngày 13/9

Được cập nhật iOS 10 là một tin vui cho các tín đồ nhà Táo nhưng cũng sẽ là tin buồn đối với nhiều người đang sử dụng những thiết bị cũ. Theo đó,...

Danh sách thiết bị được nâng cấp iOS 11

iOS 11 đã chính thức trình làng với nhiều điều mới mẻ. Chắc chắn bạn đang rất mong đợi chiếc iPhone, iPad của mình sẽ được lên đời phiên bản iOS mới này, dưới đây là danh sách.

Cách đổi giao diện bàn phím iPhone, iPad không cần Jailbreak

Chỉ với vài thao tác, bạn đã có thể tự mình thay đổi giao diện bàn phím ảo trên iPhone, iPad cực kì dễ dàng không cần Jailbreak máy.

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 12?iPhone đời cũ thì sao?

Như vậy iOS 12 đã chính thức ra mắt, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất không phải là iOS 12 có gì mới, mà là thiết bị mình đang sử dụng có...

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.