5 mẹo khắc phục tình hình chậm, lag trên iPhone đã qua sử dụng một thời gian

 

 
1. Thường xuyên kiểm tra và cập nhật iOS

 

Apple thường xuyên khắc phục các lỗi của iOS thông qua những bản cập nhật nhỏ lẻ để đảm bảo trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Do đó, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone đang bị chậm lag, hãy thử kiểm tra để nâng cấp phần mềm cho máy.

 

Nếu muốn kiểm tra và cập nhật bản iOS mới, bạn hãy vào theo đường dẫn: Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm

 

5 mẹo khắc phục tình hình chậm, lag trên iPhone đã qua sử dụng một thời gian

 

Hãy cập nhật lên hệ điều hành mới nhất nếu bạn cảm thấy máy bị chậm lag


2. Khởi động lại iPhone của bạn

 

Khởi động lại thiết bị là một hành động đơn giản nhưng hết sức hiệu quả nhằm khắc phục những trường hợp iPhone rơi vào tình trạng chậm, lag. Thao tác để khởi động lại máy cũng rất đơn giản: nhấn và giữ nút nguồn, khi trên màn hình của iPhone hiển thị lên giao diện trượt để tắt nguồn, bạn hãy trượt ngang công tắc ảo và chờ đợi để thiết bị hoàn tất quá trình tắt rồi nhấn nút nguồn để khởi động lại.

 

 

Khởi động lại máy luôn là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả


3. Xem lại tính hiệu quả của các ứng dụng nền

 

Nổi tiếng là một hệ điều hành tối ưu hóa hệ thống tốt, iOS có khả năng quản lí tài nguyên vô cùng hiệu quả. Nhưng, một vài ứng dụng được phép chạy nền có thể trở thành tác nhân khiến điện thoại iPhone chạy chậm và sinh ra hiện tượng giật lag.

 

Hãy vào theo đường dẫn Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền để tắt bỏ chế độ chạy nền của những ứng dụng không cần thiết.

 

 

Hãy kiểm tra các ứng dụng chạy nền của máy


4. Xóa cache cho ứng dụng

 

Rất nhiều ứng dụng được lập trình để mặc định lưu trữ bộ nhớ đệm (cache) nhằm phục vụ cho quá trình hoạt động sau này. Tiêu biểu như các trình duyệt web, chúng sẽ lưu giữ cookies, lịch sử truy cập trang web cùng khá nhiều dữ liệu khác. Điều đó sẽ khiến cho việc trải nghiệm của bạn được tiện lợi hơn, nhưng khi các dữ liệu này được lưu trữ nhiều, chúng sẽ chiếm đáng kể dung lượng lưu trữ của iPhone, khiến cho thiết bị không hoạt động mượt mà như trước nữa.

 

Để xóa cache của Google Chrome, bạn hãy vào Menu Cài đặt của trình duyệt này và truy cập theo đường dẫn: Settings > Privacy > Clear Browsing Date.

 

 

Rất nhiều ứng dụng được lập trình để lưu bộ nhớ đệm


5. Khôi phục cài đặt ban đầu

 

Sau khi đã làm toàn bộ các phương pháp nói trên mà vẫn không thể giúp cải thiện được tình hình, giải pháp cuối cùng giờ đây là Khôi phục cài đặt gốc bằng phương pháp vào tìm tới đường dẫn: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt. Đây là phương thức gỡ bỏ tất cả các thiết lập cá nhân của người dùng mà vẫn đảm bảo dữ liệu.

 

Nếu ngay cả biện pháp trên cũng không hiệu quả, có lẽ đã đến lúc bạn tính đến chuyện sao lưu toàn bộ dữ liệu cần thiết và sau đó khôi phục cài đặt gốc cho máy.

 

 

Đưa máy về tình trạng ban đầu là giải pháp hiệu quả

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

Bất ngờ tốc độ sạc của iPhone 7 & 7 Plus chậm hơn trên iPhone 6s & 6s Plus

Trong bài kiểm tra mới nhất, iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho thấy tốc độ sạc đầy của mình khá chậm đối với sạch tiêu chuẩn, đó là lâu hơn so với model năm ngoái.

Chiêm ngưỡng concept iPhone màn hình cong thao tác điều khiểm không chạm

Khác với những thiết bị đến từ Samsung, chiếc iPhone mới của Apple sẽ có màn hình cong ở hai cạnh trên và dưới chứ không phải là hai cạnh trái phải.

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Thử nghiệm thả rơi để kiểm tra độ bền của màn hình của iPhone XS và iPhone XS Max

Trong thử nghiệm này, họ thả iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max từ độ cao ngang lưng quần. Không có gì đáng ngạc nhiên, cả ba thiết bị đều không bị ảnh hưởng sau thử nghiệm này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.