Đây là 2 đối thủ nặng ký mà HTC 10 Evo sẽ phải đối mặt khi về Việt Nam

Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết HTC 10 Evo sẽ chính thức về Việt Nam trong thời gian tới và sản phẩm này được bán chính hãng tại những chuỗi cửa hàng lớn, trong đó có.

Được biết giá bán của HTC 10 Evo rơi vào khoảng 6 triệu đồng, đây là phân khúc không dễ “nhai” vì HTC phải đối mặt với những đối thủ nặng ký như Samsung hay OPPO.

Như đã đề cập, HTC 10 Evo sẽ có mức giá khoảng 6 triệu đồng khi về Việt Nam, phân khúc từ 5 – 7 triệu đồng hiện đang là sân chơi của hai tên tuổi lớn đó là Samsung và OPPO, cả hai thương hiệu này đã có kinh nghiệm “trận mạc” với các thiết bị tầm trung chiến lược, Samsung chúng ta có Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO chúng ta có OPPO F1s 2017.

HTC 10 Evo: Flagship tầm trung

Trước khi nói đến các đối thủ của HTC 10 Evo hãy điểm qua một chút thông tin về sản phẩm lạ lẫm của HTC này. HTC 10 Evo có hình phần cứng mạnh mẽ, RAM 3GB, Android 7.0, vi xử lý Snapdragon 810 ver 2, khắc phục hoàn toàn lỗi quá nhiệt nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất sử dụng cao. Nếu là một người dùng thích trải nghiệm game hoặc đồ họa sẽ rất hứng thú với HTC 10 Evo. 

Đây là 2 đối thủ nặng ký mà HTC 10 Evo sẽ phải đối mặt khi về Việt Nam

Ngoài cấu hình thì thiết kế cũng là một điểm hấp dẫn của HTC 10 Evo, máy được tạo hình từ chất liệu kim loại nguyên khối, đi theo kiểu dáng của HTC 10 trước đây nhưng có phần nam tính hơn. Bên cạnh đó, hỗ trợ khả năng kháng nước chuẩn IP57, HTC 10 Evo có thể hoạt động được trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau một cách dễ dàng.

Màn hình hiển thị độ phân giải 2K, sử dụng tấm nền Super LCD 3, hỗ trợ góc nhìn rộng, độ sáng cao, màu sắc khá trung thực. Đây là một thiết bị phù hợp cho giải trí mà những thiết bị cùng tầm giá khác không có được.

Samsung Galaxy J7 Prime

Ngay từ khi ra mắt, “hoàng tử bóng đêm” Galaxy J7 Prime đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người dùng. Điểm tạo được ấn tượng đầu tiên có lẽ là thiết kế sản phẩm, hiếm có thiết bị tầm trung nào được Samsung đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế như Galalxy J7 Prime. Được khoác lên mình chiếc áo kinh loại nguyên khối. Cách góc cạnh bo tròn tỉ mỉ, kết hợp với nhiều màu sắc đẹp mắt như: Đen nhám, hồng, vàng… phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. 

Về cấu hình, mặc dù không sở hữu cấu hình “khủng long” như HTC 10 Evo, nhưng lại vừa đủ để đáp ứng gần hết các nhu cầu sử dụng của người dùng. Cụ thể, máy hoạt động dựa trên sức mạnh vi xử lý Exynos 7870, 64-bit, 8 nhân, cho tốc độ load game và ứng dụng nhanh. RAM của máy có dung lượng 3GB. Thế mạnh của Exynos 7870 đó là tiết kiệm năng lượng và hạn chế tỏa nhiệt quá nhiều trong quá trình sử dụng.

Về camera, nếu HTC đầu tư khá kỹ cho HTC 10 Evo với cơ chế chụp ảnh chuyên nghiệp, nhiều tùy chỉnh thông số, thì Samsung lại hướng đến đơn giản hóa mọi tác vụ cùng khả năng chụp ảnh auto. Galaxy J7 Prime sở hữu cụm camera chính 13MP, hỗ trợ chụp auto đẹp trong điều kiện đủ sáng, camera selfie 8MP mang đến những bức ảnh selfie chất lượng. 

Hiện tại mức giá bán của Galaxy J7 Prime rơi vào khoảng 5.9 triệu đồng, một mức giá khá cạnh tranh so với giá dự kiến của HTC 10 Evo. Đây được xem là một đối đủ nặng ký, không chỉ riêng HTC 10 Evo và còn là đối thủ của những mẫu điện thoại mới gia nhập phân khúc tầm trung từ khoảng 6 đến 7 triệu đồng.

OPPO F1s 2017

OPPO tấn công vào phân khúc trung cấp với mẫu điện thoại thiết kế nguyên khối, màu sắc trẻ trung đẹp mắt, phù hợp với sở thích của nhiều đối tượng người dùng. Khác với Samsung, OPPO hướng đến một thiết bị chuyên tập trung hỗ trợ selfie cho người dùng. Với cảm biến camera selfie lên đến 16MP, tích hợp công nghệ làm đẹp độc quyền của OPPO mang tên Beauty 4.0, giúp làm đẹp khuôn mặt tự nhiên. Và nói về selfie thì chắc không nhiều nhà sản xuất, kể của HTC tự tin vượt mặt OPPO. 

Về camera chính, cảm biến 13MP, chất lượng ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng là khá tốt, với điều kiện thiếu sáng, tượng tự HTC 10 Evo, người dùng có thể tận dụng cơ chế điều chỉnh tốc độ màn trập để tạo nên những bức ảnh mang tính sáng tạo, nghệ thuật cao. 

So về mặt cấu hình, F1s 2017 gần như yếu thể hơn hẳn HTC 10 Evo, máy chỉ sử dụng chip sử lý MTK 6750T, dòng chip này so về tốc độ và cả hiệu suất xử lý đồ họa đều thua kém Snapdragon 810. Nhưng đổi lại, dung lượng RAM mà OPPO trang bị cho OPPO F1s 2017 lên đến 4GB, về khả năng đa nhiệm sẽ có phẩn nhỉnh hơn đôi chút.

Tự chung lại, OPPO F1s 2017 lợi thế hơn HTC 10 Evo ở khoản chụp ảnh selfie, đây cũng là yếu tố thu hút người dùng nhất, mặc dù cấu hình không quá ấn tượng.

Tạm kết

Có  thể thấy, hai đối thủ lớn nhất của HTC 10 Evo không có được ưu điểm cấu hình phần cứng mạnh mẽ, nhưng cả hai thiết bị trên đều mang những đặc điểm riêng, chẳng hạn như OPPO F1s 2017 có camera selfie ấn tượng cùng mức RAM tốt. Hay như Galaxy J7 Prime ưu điểm được hỗ trợ tốt từ Samsung, cấu hình phần cứng khá đi kèm mức giá dễ tiếp cận. 

Mặc dù khá toàn diện, tuy nhiên về thương hiệu cũng như mức độ hiểu người dùng mấy năm trở lại đây của HTC khá kém. Liệu rằng với một thiết bị “ngon” như HTC 10 Evo, hãng sản xuất Đài Loan có đủ sức vực dậy mảng kinh doanh di động đang tuột dốc hay tiếp tục để những thương hiệu như Samsung và OPPO chiếm thị phần? Đó là câu hỏi mà chúng ta sẽ sớm có câu trả lời trong một vài tháng tới.

BN

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s: Bạn sẽ chọn máy nào

Để có được tính khách quan nhất, mới đây team tin tức Thế giới di động đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều bạn trẻ hiện đang sống ở TP...

Galaxy J5 Prime với Oppo A39 đại chiến trong nhóm 5 triệu

Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39 là 2 lựa chọn sáng giá trong tầm giá 5 triệu. Di động của Samsung nhỉnh hơn về thiết kế trong khi Oppo cũng không thua kém về hiệu năng, camera.

Đáp trả OPPO bằng Galaxy J7 Prime, Samsung vừa tung đòn hiểm về phía điện thoại Sơn Tùng

Cả trên thị trường di động thế giới và Việt Nam, Samsung là nhà sản xuất số một. Minh chứng thể hiện ở thị phần smartphone tại nước ta trong 6 tháng đầu năm 2016,...

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

Lenovo tuyên chiến Samsung và OPPO trong phân khúc 6 triệu

Thế giới di động - Samsung và OPPO là hai ông lớn gần như đang làm chủ cuộc chơi smartphone dưới 6 triệu đồng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện gần đây của hai smartphone...

Vừa ra mắt, OPPO Neo 9s gặp đối thủ nặng ký Galaxy J5 Prime

Sau khi OPPO F1s ra mắt vài tuần thì gặp ngay đối thủ là Galaxy J7 Prime còn bây giờ, OPPO A39 tiếp tục sẽ gặp đối thủ khác và cũng đến từ...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và