Infinix S2 smartphone selfie kép góc rộng, giá không tới 4 triệu đồng

Ở bài viết này hãy cùng đánh giá chi tiết Infinix S2, mẫu smartphone giá rẻ đánh mạnh vào selfie với camera selfie kép góc rộng và thiết kế trẻ trung, đẹp mắt.

Infinix là một thương hiệu điện thoại còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên không phải vì thế là Infinix tỏ ra “e dè “ trước những xu hướng phát triển sản phẩm. Dễ dàng nhận ra, việc giới thiệu Infinix S2 (hay còn gọi là Infinix S2 Pro) là thể hiện cho sự nhạy bén của hãng với thị hiếu người dùng. Tại sao lại là nhạy bén? Hiện tại, không nhiều hãng tập trung vào phát triển camera selfie, chủ yếu vẫn là OPPO và Vivo, nhưng các dòng sản phẩm selfie của hai thương hiệu này lại có mức giá chưa đủ 'mềm'. 

Infinix S2 smartphone selfie kép góc rộng, giá không tới 4 triệu đồng

Infinix đưa ra thị trường mẫu Infinix S2, tập trung vào camera selfie kép, nhưng với mức giá “sinh viên” khoảng dưới 4 triệu đồng, sẽ giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với xu hướng selfie góc rộng.

Đánh giá chung:

Ưu điểm:

  • Thiết kế chắc chắn, màu sắc trẻ trung hợp thời trang
  • Camera selfie góc rộng, camera chính hỗ trợ phơi sáng
  • Màn hình trong trẻo, màu sắc trung thực
  • Cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ đèn nền phím điều hướng
  • Camera chính dải tương phản động hẹp, ghép ảnh HDR khá chậm
  • Độ phân giải màn hình chưa thực sự xuất sắc
  • Vi xử lý trung bình

Thiết kế

Về thiết kế, mặt lưng của Infinix S2 có kiểu bố trí cụm camera, flash led, cảm biến vân tay, logo Infinix và phân chia mặt lưng khiến mình cảm thấy khá tương đồng với các dòng máy HTC trước đây như One M8 hay One M7, tuy nhiên trên Infinix S2 nhà sản xuất đã thay đổi một vài điểm nhỏ nhằm giúp mặt lưng hoàn thiện hơn. Infnix khéo léo bọc một lớp giả kim chạy dọc khung máy, tạo điểm nhấn cho thiết sản phẩm này, nhìn từ cạnh trái hoặc phải sẽ thấy óng ánh, khá hấp dẫn. 

Infinix chỉ bo tròn 4 góc và hai cạnh mặt lưng, cách làm này vừa giữ được nét nam tính cho sản phẩm và không gây cấn tay cho người dùng.

Nói đến thiết kế không thể không kể đến màu sắc, Infinix S2 trong bài viết này là phiên bản Topaz Blue, thông thường các hãng sản xuất chỉ đưa màu Blue lên một số máy cao cấp. Tuy nhiên, nhà sản xuất Infinix lại đem màu sắc đặc biệt này cho Infinix S2, chứng tỏ sự đầu tư và nghiêm túc trong việc sản xuất sản phẩm của hãng. Bên cạnh Topaz Blue thì người dùng còn có thêm 3 lựa chọn màu sắc khác đó là: Quartz Black, Champagne Gold và Sunset Pink, cả ba màu này cũng đều rất đẹp và hợp thời trang, phù hơp nhiều lứa tuổi, giới tính và sở thích. 

Có điểm tốt trong thiết kế của Infinix S2 thì cũng có điểm để chê, đơn cử là phần khung viền và màn hình được xếp chồng lên nhau, điều này làm gián đoạn sự liền lạc trong thiết kế máy. Đôi khi cầm vào khung máy bạn sẽ cảm thấy hơi lấn cấn. Tất nhiên, đối với một chiếc máy dưới 4 triệu đồng thì không thể đòi hỏi quá nhiều vào sự hoàn hảo trong thiết kế sản phẩm, nếu yếu điểm đó không ảnh hưởng nhiều thì ta cũng nên chấp nhận điều đó.

Màn hình

Infinix S2 sở hữu màn hình hiển thị 5.2 inch, màn hình này được bảo vệ bằng một tấm kính cường lực Gorilla Glass cong 2.5D. Độ phân giải hiển thị dừng ở mức HD 720p (khoảng 300 ppi), về độ chi tiết Infinix S2 thể hiện ở mức khá, không quá sắc nét nhưng đủ để người dùng trải nghiệm. 

Vì sử dụng tấm nền IPS, do đó góc nhìn cũng như độ sáng màn hình của Infinix S2 thể hiện tốt, dù ngoài trời nắng gắt hay trong nhà thì việc theo dõi nội dung trên màn hình đều tuyệt vời. Điều mình thích nhất là màu sắc trung thực, khi blend màu ảnh trực tiếp trên điện thoại và đưa lên máy tính xem lại thì chênh lệch màu là không đáng kể. Nếu bạn từng sử dụng qua các dòng máy tấm nền AMOLED hay Super AMOLED sẽ thấy màu sắc trên các máy đó đều rực và sai lệch hơn thực tế, dẫn đến khi blend màu thiếu chính xác.

Camera 

Ảnh 1: Test camera selfie góc tiêu chuẩn với chế độ làm đẹp  

Khuôn mặt của mẫu thay đổi một cách 'đẹp từ nhiên', mình thích cách làm đẹp này

Camera chính là điểm tuyệt vời nhất trên Infinix S2, bởi máy được trang bị đến 3 camera: 2 cụm camera selfie và 1 camera chính. Cụm camera selfie gồm một cảm biến 13MP góc tiêu chuẩn và một cảm biến 8MP cho khả năng chụp ảnh góc rộng. Ngoài ra Infinix cũng tích hợp cơ chế làm đẹp giúp xóa đi những khuyết điểm khuôn mặt ở cả camera góc chuẩn và góc rộng, nhằm mang lại bức hình 'tự sướng' đẹp hơn. 

Mặc dù chụp trong điều kiện chênh sáng nhưng bức anh vẫn rõ nét khuôn mặt từng người

Điều mình thích ở camera selfie trên Infinix S2 đó là khả năng tự điều chỉnh để phù hợp với môi trường ánh sáng xung quanh. Ví dụ khi chụp hình selfie ngược sáng, máy sẽ tự động điều chỉnh, chấp nhận nền trời cháy sáng để khuôn mặt người dùng (yếu tố quan trọng nhất khi selfie) được rõ nét. Một số mẫu smartphone khác cùng tầm giá không làm được điều này, vậy nên khi chụp selfie ngược sáng mặt người sẽ bị tối, không rõ chi tiết. Cũng nhờ việc tự động điều chỉnh này, mà khi selfie trêm Infinix S2 chúng ta sẽ cảm thấy dễ chịu hơn thay vì cứ phải đi tìm góc chụp sao cho hợp với ánh sáng. 

Camera trước góc rộng giúp mình dễ dàng tự sướng với bạn bè khi đi tiệc cưới

Camera selfie góc rộng thì hỗ trợ chụp ảnh tập thể hoặc selfie với phong cảnh tốt hơn. Thông thường thì chúng ta ít xài góc rộng nhưng khi đi đám cưới, đi phượt thì gần như là tận dụng góc rộng này. 135 độ là góc chụp có trên Infinix S2, nó nhiều hơn so với 120 độ của các máy OPPO, điều này cho phép nhiều người vào chung một khung hình hơn, ví dụ như bức hình ở dưới, rất nhiều người chụp chung không cần phải chen lấn, mọi người dứng và tạo kiểu thoải mái, chẳng lo “vắng mặt”. 

Infinix S2 còn được hỗ trợ đèn flash led phía trước, nếu bạn muốn selfie buổi đêm thì chỉ việc khởi động flash led và chụp như bình thường. Đèn flash led trước đánh sáng vừa phải không quá chói, do đó nên để ở cự ly đủ gần để có được hiệu ứng đánh đèn chuẩn hơn, lấy được rõ khuôn mặt.

Camera chính trên Infinix S2 có tốc độ bắt nét nhanh, chi tiết trong điều kiện đủ sáng rất tốt. Về nhược điểm, camera này có dải tương phản động khá hẹp, vì thế chi chụp chênh sáng chi tiết vùng tối và cả vùng sáng thường không rõ nét, bạn có thể hạn chế điều này bằng cách chụp với chế độ HDR. 

Máy bắt nét nhanh, dễ dàng chụp những chiếc xe trên đường, vật thể di chuyển nhanh

Chụp HDR để hạn chế dải tương phản động hẹp

Khi chụp đêm, màu sắc hình ảnh được đảm bảo, không có hiện tượng ám màu hay sai lệch màu, nhìn chung thì tổng thể bức ảnh khi chụp đêm khá đẹp. Nhưng chi tiết ảnh lại kém khi zoom vào từng góc cạnh. Với một thiết bị giá chưa đến 4 triệu đồng, giữ được tổng thể bức ảnh đẹp là đã rất tốt rồi, vì thế cũng không nên đòi hỏi quá cao ở chi tiết ảnh khi chụp tối bằng chế độ auto. 

Điều mình thích ở camera chính trên sản phẩm này đó là cơ chế chụp ảnh chuyên nghiệp, cơ chế này cho phép điều chỉnh ISO, EV, tốc độ màn trập… giúp mình dễ dàng tạo ra những bức ảnh có tính nghệ thuật cao, chất lượng tốt. Bức ảnh phơi sáng từ Infinix S2 mình đánh giá rất cao, không bị ám tím, cháy sáng ở những vùng sáng nhiều (như đèn đường, tia sáng,..), chi tiết tốt. Cách xử lý ảnh của máy 'ngon' hơn các smartphone Android hiện giờ, ảnh trên Infinix S2 có thiên hướng ít chịu tác động của chỉnh sửa phần mềm. 

Bức ảnh chụp phơi sáng, tốc độ màn trập 3(s) 

Hiệu năng phần cứng và trải nghiệm phần mềm 

Về mặt phần cứng Infinix S2 không quá ấn tượng, máy hoạt động trên sức mạnh vi xử lý MTK MT6753, đây là dòng vi xử lý tầm trung của Mediatek, cho tốc độ load ứng dụng và tính ổn định ở mức khá. Có hai phiên bản là 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong và 3GB RAM với 32GB bộ nhớ trong. Mình đã có test qua một số phần mềm bechmark như Antutu và Geekbench, điển số không quá ấn tượng. Tuy nhiên, việc trải nghiệm chơi game khá tốt. 

Máy tự nhận mức đồ họa cao nhất 

Số khung hình trên giây fps (góc trên bên phải) là khoảng 28 fps khi chơi Asphalt 8

Với một số tựa game online như Crossfire Legend số khung hình trên giây (fps) vẫn đáp ứng được ở mức cao là khoảng 40 fps. Với game Asphalt 8, máy vẫn có số fps ở mức 28 fps, đặc biệt khi tham gia các ảnh va chạm, đụng xe. Mặc dù cấu hình không quá khủng nhưng việc giải trí trên máy vẫn đủ đáp ứng cho bạn. 

Khi chơi Crossfire Legend số khung hình (fps) đạt được khoảng 40 fps

Infinix S2 hiện đang hoạt động trên giao diện XOS, tuy biến trên nền Android 7.0, đây là một tin vui và cũng là điều đáng khen cho Infinix, trong khi nhiều hãng lớn còn chưa kịp phổ cập Android 7 thì Infinix đã làm điều này trước. Với Android việc quản lý đa nhiệm tốt hơn do các ứng dụng tối ưu “ngon”, hạn chế tiêu tốn RAM vô ích. Thêm vào đó, Android 7 mang đến tính năng cực kỹ hữu ích đó là chia đôi cửa sổ, giúp trải nghiệm đa nhiệm song song hai ứng dụng tiện hơn, tận dụng được hết diện tích 5.2 inch của điện thoại.

Pin, cảm biến vân tay 

Tổng thời gian sử dụng khoảng 7.25 giờ

Về pin, Infinix S2 được trang bị viên pin 3,000 mAh, đây là một mức pin không quá lớn, nhưng khi so với cấu hình và kích thước màn hình của Infinix S2 thì có thể dự đoán được rằng máy sẽ có thời gian sử dụng khá tốt. Trong vòng 30 phút chơi game online chiếc Infinix S2 chỉ mất 10% pin, lướt web trong 30 phút pin giảm 7%. Cũng trong 30 phút, tác vụ chơi game offline, xem phim offline và xem phim online lần lượt khiến máy giảm 9%, 6% và 8%. Thời gian sử dụng tổng hợp của máy khoảng 7.25 giờ, một mức thời gian đủ nhiều để Infinix S2 có thể theo bạn trong suốt một ngày dài. Lưu ý rằng những số liệu này chỉ mang tính tham khảo, do cầu sử dụng hoặc tần suất sử dụng sẽ có những sự thay đổi, có thể chênh lệch từ 1% đến 2% pin. 

Về cảm biến vân tay, điều đầu tiên khi nói về cảm biến vân tay của Infnix S2 đó là rất nhạy, đây cũng là ưu điểm chung của hầu hết các dòng máy Infinix. Cảm biến nay là loại một chạm giúp người dùng mở máy nhanh hơn, khi kết hợp với tính năng ẩn folder có sẵn trên sẽ giúp tăng cường cơ chế bảo mật tốt hơn.

Tạm kết

Có thể thấy Infinix S2 tập trung nhiều vào mặt camera với cụm camera selfie. Với mức giá 4 triệu, nếu nhìn vào những mặt tốt của sản phẩm và bỏ qua một vài nhược điểm nhỏ thì đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn sở hữu một thiết bị selfie 'ngon' và ngoại hình đẹp.

BN

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Infinix Hot S: Thiết kế đẹp, camera selfie tốt

Thiết kế kim loại cao cấp, camera selfie chất lượng, cấu hình ổn đi cùng mức hợp lý là những điểm nổi bất nhất của Hot S vừa được Infinix giới...

Mời xem bộ ảnh Infinix S2 duyên dáng sang trọng trong tay người đẹp

Infinix S2 là chiếc smartphone có camera selfie kép góc rộng lên đến 135 độ cùng thiết kế thời trang, trẻ trung. Nhân dịp Infinix vừa ra mắt sản phẩm này tại thị trường Việt Nam, mời các bạn xem bộ ảnh Infinix S2 duyên dáng bên cạnh người đẹp nhé.

Xuất hiện smartphone Infinix 2 camera trước, hỗ trợ wefie góc rộng lên đến 135 độ

Thiết bị mới của Infinix được kỳ vọng sẽ mang lại những trải nghiệm selfie tuyệt vời hơn cho người dùng, không đơn thuần là 'tự sướng' một mình, mà chúng ta có thể we-fie, group-fie hay thậm chí selfie với phong cảnh dễ dàng.

Mở hộp & trên tay nhanh Infinix S2: camera selfie kép chụp siêu rộng, giá chỉ từ 3,690,000VNĐ

Thiết kế nguyên khối bắt mắt, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat và đặc biệt tích hợp sẵn hai camera mặt trước cho khả năng selfie góc rộng lên đến 135 độ là những điểm nổi bật nhất trên mẫu S2 vừa được Infinix bán ra.

Infinix Note 11S ra mắt với màn hình 120Hz, Helio G96, giá 4.8 triệu

Cho đến thời điểm hiện tại, Infinix đã bổ sung thêm một sản phẩm nữa vào dòng Note 11, đó là Infinix Note 11S.

Chia sẻ bộ ảnh nền mặc định của OPPO R11s, Infinix Hot 5, Infinix Smart và Infinix Note 4

Những tấm ảnh nền trong bài viết này được chia làm bốn bộ khác nhau, Infinix Hot 5, Infinix Smart, Infinix Note 4 và chiếc R11s mới được OPPO ra mắt gần đây. Tất cả đều đạt chất lượng FullHD trở lên với phong cách thiết kế đặc trưng tùy theo từng

Infinix Note 11i ra mắt: Màn hình lớn gần 7 inch, camera 48MP, giá...

Công ty Trung Quốc - Infinix Mobility đã cho ra mắt một mẫu điện thoại tầm trung mới, với tên gọi là Infinix Note 11i. Đây là thiết bị thứ tư trong dòng Infinix Note 11.

Infinix Zero 4 ra mắt: Khung vỏ kim loại, camera 16 MP

Thế giới di động - Mới đây, Infinix đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu smartphone mới với tên gọi Zero 4. Smartphone này có khung vỏ bằng kim loại cao cấp cùng camera...

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng