Trải nghiệm hệ thống bảo mật của Galaxy S8/S8 Plus: An toàn tuyệt đối với nhận diện mống mắt!

Bên cạnh thiết kế, cấu hình phần cứng thì cơ chế bảo mật cũng là yếu tố tạo nên dáng dấp “siêu phẩm” cho Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Bộ đôi này sở hữu hệ thống bảo mật sinh trắc học tuyệt vời, tăng cường khả năng bảo vệ thông tin cá nhân cho người dùng, tránh được nhiều trường hợp bị đánh cắp thông tin cá nhân nhạy cảm.

 

 

Smartphone, thiết bị chứa đứng rất nhiều thông tin cá nhân quan trọng của người dùng, từ những thông tin cơ bản như ngày sinh đến các thông tin “cao cấp” hơn là tài khoản ngân hàng… Nếu một chiếc smartphone không được hỗ trợ cơ chế bảo mật tốt, thì việc thông tin người dùng bị đánh cắp bằng nhiều hình thức khác nhau là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 

 

Đối với các sản phẩm Samsung nói chung và Galaxy S8/S8 Plus nói riêng, vấn đề bảo mật luôn được đề cao. Galaxy S8 và Galaxy S8 sở hữu hệ thống bảo mật chặt chẽ với máy quét vân tay siêu nhạy tích hợp ở mặt lựng cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt và cảm biến mống mắt. Đây là hệ thống 'thép' giúp thông tin cá nhân của người dùng luôn được an toàn dưới mọi hình thức 'tấn công'.

 

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về hệ thống bảo mật của Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8.

 

Thông tin cấu hình và giá bán Galaxy S8/S8 Plus

 

Cảm biến vân tay 1 chạm siêu nhạy

 

Hệ thống cảm biến vân tay trở thành điều phổ biến trên hầu hết các mẫu điện thoại hiện nay và Galaxy S8/S8 Plus cũng không ngoại lệ. Bộ đôi siêu phẩm đầu bảng của Samsung được hỗ trợ cảm biến vân tay siêu nhạy, một chạm. Không cần phải bật sáng màn hình người dùng chỉ việc đặt tay lên vị trí cảm biến trong chưa đầy 1 giây, máy sẽ tự động nhận diện và mở khóa, thao tác rất nhanh và chính xác.

 

 

Ưu điểm của cảm biến vân tay nói chung và cảm biến vân tay trên Galaxy S8/S8 Plus nói riêng, đó là người dùng có thể tận dụng thêm một phần mềm bảo mật bên thứ 3 để khóa các ứng dụng trong bằng (bằng vân tay), rất tiện lợi và có tính bảo mật thông tin cực kỳ cao.

 

Nhận diện khuôn mặt

 

Là một cơ chế bảo mật mở khóa máy mới xuất hiện trên các dòng Galaxy S. Có rất nhiều nhà phát triển ứng dụng tạo ra những app nhận diện khuôn mặt mở khóa máy, tuy nhiên các ứng dụng này không có tính hiệu quả cao, bởi nhận diện còn sai và dễ bị qua mặt bởi một số thủ thuật nhỏ.

 

 

Trên Galaxy S8/S8 Plus, khả năng nhận diện khuôn mặt của sản phẩm này rất tốt, bởi đây là tính năng được chính Samsung phát triển nên chất lượng sẽ không thể bàn cãi. Hệ thống nhận diện khuôn mặt trên bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus rất khó bị đánh lừa. Đối với những hệ thống quét khuôn mặt thông thường, chỉ cần sử dụng một bức ảnh khuôn mặt chủ nhân chiếc điện thoại và đưa trước hệ thống máy quét, khả năng “lừa” đánh hệ thống và mở khóa một cách dễ dàng là rất cao.

 

Máy quét nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S8/S8 Plus thông minh hơn nhiều, nó không bị đánh lừa bởi hình ảnh (Dù bạn có lấy ảnh chụp hay ảnh selfie từ màn hình smartphone) thì không thể mở khóa máy được.  

 

Về khả năng nhận diện, Galaxy S8 và S8 Plus có thể nhận diện khuôn mặt theo nhiều góc khác nhau, bạn không nhất thiết bảo nhìn trực diện vào hệ thống camera. Tốc độ nhận diện rất nhanh, nhanh đến mức chỉ vừa mở màn hình sáng lên là máy đã mở khóa luôn cùng lúc đó.

 

Quét mống mắt

 

Quét mống mắt là chế độ bảo mật cao cấp nhất của Galaxy S8/S8 Plus, dựa trên một hệ camera đặc biệt và đèn hồng ngoại, máy có thể nhận diện được mống mắt của người dùng và sử dụng mống mắt như chìa khóa để truy cập vào điện thoại.

 

 

Tại sao quét mống mắt lại được đánh giá cao? Mống mắt là thứ riêng biệt và duy nhất của mỗi con người, rất khó có thể làm giả. Nếu như vân tay và nhận diên khuôn mặt có thể bị “lợi dụng” khi bạn đang ngủ say thì với mống mắt những điều đó không thể diễn ra. Hệ thống cảm biến mống mắt trên Galaxy S8/S8 Plus hoạt động rất hiệu quả, quét nhanh và chính xác, dù bạn đeo kính đen, kính cận, trong bóng tối, ngoài sáng, thì vẫn hoạt động bình thường.

 

Kết hợp Vân tay với các cơ chế bảo mật khác, tăng tính an toàn

 

Samsung cho phép người dùng kết hợp hai hệ thống bảo mật để giúp thông tin trong điện thoại được an toàn hơn. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể thiết đặt cảm biến vân tay với mống mắt hoặc cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt. Lưu ý rằng nhận diện khuôn mặt và mống mắt không thể được sử dụng chung với nhau.

 

Trên đây là những trải nghiệm và đánh giá về hệ thống bảo mật trên bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus. Có thể thấy bộ đôi siêu phẩm mới này được Samsung đầu tư kỹ lưỡng không chỉ về mặt thiết kế, cấu hình, hiệu năng mà bảo mật cũng rất được xem trọng. Với Galaxy S8 và S8 Plus, thông tin cá nhân của người dùng sẽ được an toàn mà không lo bị nhập xâm trái phép.

 

 

BN

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S8 Mini RAM 4GB, máy quét mống mắt, camera 12MP cạnh tranh với iPhone 7

S8 mini không có viền màn hình ở trên và dưới siêu mỏng như Samsung Galaxy S8 hay Galaxy S8 +. Samsung Galaxy S8 mini có camera chính 12MP với...

Galaxy S8 bất ngờ lộ ảnh cực đẹp, đây sẽ là smartphone tuyệt nhất của Samsung

Tin tức về smartphone hàng đầu của Samsung sắp ra mắt – Galaxy S8 nổi lên hàng ngày và mới đây, mẫu flagship này đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh render đẹp mắt.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Galaxy S8 và S8 Plus nắm tay nhau dẫn đầu top 10 smartphone Android tốt nhất

Theo Techradar, Galaxy S8 nằm ở vị trí hàng đầu nhờ vào thiết kế mới mẻ (ở thời điểm ra mắt), màn hình cong tuyệt vời cùng cấu hình mạnh mẽ. Tất cả mọi thứ đã làm cho chiếc smartphone của Samsung trở nên tuyệt hảo. Máy có màn hình 5.8 inch tràn

Galaxy A6s là tên gọi chính thức của “smartphone tin đồn” Galaxy P30

Gần đây, một số thông tin cho rằng Samsung sắp ra mắt một dòng smartphone mới với cảm biến vân tay siêu âm, nó gọi là Galaxy P30. Tuy nhiên, vài...

Galaxy Note 9 ra mắt lại khiến tôi mong chờ Galaxy S10 hơn

Giờ đây, Galaxy Note 9 đã ở đây, chúng tôi có thể nói rằng đây là một chiếc smartphone tốt nhất 2018. Thực tế, trong bài đánh giá Galaxy Note 9, chúng tôi gọi đây là chiếc smartphone Android tốt nhất từ trước tới nay.

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

THỦ THUẬT HAY

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo