Lý do gì để mua HTC U Ultra?

HTC U Ultra không nổi bật và thu hút như Galaxy S8, cũng không có viền mỏng như LG G6, nhưng với mình nó vẫn là một cái điện thoại vô cùng hấp dẫn và hoàn toàn đáng để mua trong nửa đầu năm nay, nhất là khi giá vừa xuống mức 15,9 triệu (so với con số vô lý 18,9 triệu hồi mới giới thiệu). Nếu thích bạn có thể bỏ thêm chỉ 1 triệu đồng nữa là có dung lượng 128GB cao gấp đôi + kính sapphire. U Ultra đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đáng mua vì màn hình đẹp, hiệu năng cực kì ấn tượng, camera cũng rất ngon và lên màu vô cùng ấn tượng. Cũng xin chia sẻ một số nhược điểm của U Ultra để anh em tiện cân nhắc trước khi quyết định bỏ tiền sắm máy.


Thiết kế theo kiểu truyền thống (aka hơi chán)

U Ultra không có được viền mỏng siêu sexy như LG G6, cũng không có thiết kế lạ lạ hiện đại như Galaxy S8, thay vào đó HTC chọn một con đường đi rất truyền thống như những gì chúng ta đã biết về smartphone từ trước tới nay. Cái hạn chế của thiết kế này đó là nhìn không đã như G6 và S8, nhưng lúc dạo vòng vòng mấy topic trên Tinh tế mình vẫn thấy có nhiều anh em không thích viền mỏng thì hãy nghía qua U Ultra nhé. Tính ra thì mặt trước của U Ultra cũng không có nhiều điểm đặc biệt lắm để chúng ta phải chú ý tới.

Nếu anh em có ý định mua U Ultra, hãy thử chọn màu xanh dương. Đây không phải là màu thường thấy trên một cái flagship nên tạo được sự khác biệt, với lại màu xanh này cũng đẹp, phản chiếu hình ảnh nhìn bắt mắt hơn so với các lựa chọn khác. Màu xanh không chỉ áp dụng cho mặt lưng mà còn cho cả viền xung quanh nữa. Mặt lưng là cái mình thích nhất ở design của con U Ultra năm nay. Tất nhiên đây chỉ là lời khuyên, còn anh em cứ thoải mái lựa theo sở thích.

 


Về cảm giác cầm trên tay thì không có gì để chê cả, rất chắc chắn, thích thú. Khung kim loại xung quanh được HTC làm hơi bo nhẹ một chút để vừa vào lòng bàn tay, không gây cấn, song vẫn tạo được cảm giác an toàn và chắc chắn lúc xài. Về vụ này thì U Ultra giống với G6 và khi sử dụng mình cảm thấy yên tâm hơn so với khi cầm S8, có lẽ vì màn hình cong của S8 dễ làm trượt tay hơn so với viền bình thường của hai cái điện thoại này.

Màn hình tuyệt vời

Trước giờ HTC luôn làm màn hình rất tốt, và năm nay họ đã không làm mình thất vọng với U Ultra. Hình ảnh trên tấm nền Super LCD của HTC rất rất nổi, bạn có cảm giác giống như icon và chữ đang được dán lên vậy. Có lẽ hãng ép rất chặt phần kính và lớp LCD nên mới làm được chuyện này, kèm theo đó là độ phản chiếu rất thấp khi đi ra nắng.

Màu sắc của màn hình này chân thật và đầy đủ. Khi đi ra tiệm coi máy, anh em hãy thử đặt những wallpaper nào có nhiều màu sắc mà xem, nhìn rất đã và thích thú. Màu trắng cũng rất trắng, không bị ám xanh hay ám vàng quá nhiều. So với LG G6 thì màn hình của U Ultra, còn với S8 thì mình thích màn hình của U hơn.

 


Và cái tuyệt nhất đó là 100% diện tích màn hình U Ultra chỉ được dùng để hiển thị nội dung, không hề có một cái phím ảo nào trên đó, liền một mạch từ trên xuống dưới. Bạn cũng sẽ không thấy những mảng màu đen chia cắt màn hình nữa. Vụ này mình đã thích HTC từ HTC 10 rồi. Mặc dù G6 và S8 kéo dài màn hình để giúp chúng ta đỡ khó chịu hơn trong lúc sử dụng nhưng tính ra bạn vẫn bị mất một khúc nhỏ.

Cả LG G6, Galaxy S8 và U Ultra đều sử dụng kích thước đường chéo tương tự nhau, nhưng vì tỉ lệ khác nhau nên phần diện tích thật sự cũng khác nhau. U Ultra là 89.46 cm vuông, G6 là 83.85 cm vuông, S8 là xxx cm vuông. Đó, anh em thấy sự chênh lệch chưa, vì là dài x rộng nên khoảng chênh này cũng khá lớn đó. Lúc xem nội dung trên U Ultra mình thấy rất sướng, chữ nghĩa nhiều, hình ảnh to bự, thích nhất là khi đọc web hay lướt Facebook nhìn hình ảnh của mấy chị em gái xinh xinh.

Camera tốt, màu lên ấn tượng

Camera trên HTC U Ultra cho ra ảnh màu xuất sắc, màu lên đủ, no và chính xác. Lúc chụp đủ sáng thì không có gì để bàn, ảnh xuất sắc và độ nét rất tuyệt. Trong vài trường hợp nắng gắt, máy vẫn đẩy sáng hơi nhiều nhưng không nghiêm trọng lắm. Mình có thử chụp một tấm hoàn hôn nhá nhem tối thì mình rất thích cách mà U Ultra ghi nhận lại được các quầng sáng màu hồng lan tỏa trên bầu trời, nó rất thật và đầy đủ chứ không bị sáng quá hay tối quá. Anh em có thể xem tấm hình to mình để bên dưới để hiểu rõ hơn về ý này.

Ảnh chụp trong tối của U Ultra gây ấn tượng với mình vì noise ít. HTC chấp nhận ảnh hơi tối một chút thay vì để noise bê bết và làm bệt màu các vùng trong ảnh. Mình thích thuật toán như thế này hơn là cố đẩy noise lên siêu cao để có được tấm hình nhưng nhìn chẳng ra gì và không thể xài được. Vụ này thì U Ultra giống với HTC 10 mình từng review trước đây. Và ảnh cũng chứa rất nhiều thông tin nên sau khi đem lên máy tính hậu kì thì bạn vẫn có thể thoải mái edit mà không lo lắng nhiều, kể cả khi bạn chỉ chụp ở chế độ JPEG chứ chưa dùng RAW. Anh em có thể đọc thêm bài review về camera U Ultra ở đây.



Hiệu năng tuyệt vời dù không phải xài phần cứng mới nhất

HTC U Ultra chạy chip Snapdragon 821 chứ không phải là 835, dù vậy chỉ cần 821 thôi cũng đủ để bạn làm hết tất cả những gì bạn muốn U Ultra làm một cách nhanh chóng và trơn tru, bất kể đó là game, ghép hình thành video hay xử lý chống rung trong Google Photos. Anh em đừng vì vụ chip này mà lăn tăn nhé. Kết hợp với giao diện Sense nhẹ nhàng, mượt mà nữa nên xài thích lắm.

Sẵn nói về giao diện, Sense sẽ phù hợp với những anh em nào mê giao diện gốc, muốn tìm thấy cảm giác gần với Android pure nhất. Bộ giao diện này chỉ được đổi một chút ở icon mà thôi, còn lại hầu như HTC giữ nguyên hết các thành tố của Android 7.0 như khi mới xuất xưởng từ Google. Nếu bạn muốn gọi đây là một chiếc điện thoại Pixel-like, tức là gần giống như chiếc Pixel của Google, thì cũng không sai.

Những hạn chế của HTC U Ultra

Nãy giờ khen nhiều rồi, giờ tới lúc chê để anh em biết những hạn chế của nó trước khi quyết định rút ví hay cà thẻ.

1. Màn hình phụ: màn hình phụ của HTC U Ultra chẳng giúp bạn được việc gì cả ngoài trừ chuyện lâu lâu liếc mắt lên xem thông báo. Về khoản này thì U Ultra đang xách dép cho LG V20 vốn làm màn hình phụ xuất xắc từ cách chọn cỡ chữ cho đến icon và khả năng luôn sáng. HTC có cố gắng đấy, nhưng chưa đủ. Không biết trong tương lai HTC có phát hành bản update phần mềm nào để cải thiện cho màn hình phụ hay không, mình hi vọng là có.



2. Thời lượng pin tốt nhưng chưa để lại ấn tượng: pin của U Ultra đủ xài cho một ngày, cỡ 7h sáng bạn rút sạc thì vẫn có thể thoải mái tới cỡ 9h tối vẫn còn tầm 20% pin. Cục pin trong máy có dung lượng 3000mAh, hơi bé so với một cái máy màn hình 5,7' với màn hình phụ và cấu hình cao cấp. Với người đêm nào cũng gắm sạc điện thoại như mình thì U Ultra vừa đủ tốt, nhưng với những anh em nào quên ghim điện thì sáng hôm sau có lẽ sẽ gặp rắc rối. Trong khi đó, với iPhone 7 Plus thì mình có thể để được tới trưa ngày hôm sau pin mới cạn, chiếc Nexus 6P mình xài hồi trước cũng tương tự như vậy.

3. Tính năng phần mềm đơn giản: nếu bạn là người thích nghịch phần mềm thì U Ultra không có nhiều trò để bạn chơi như là Galaxy S8. Như mình có nói, tính năng của giao diện này rất cơ bản, đáp ứng ngon lành tất cả những thứ bạn sẽ dùng hằng ngày nhưng khi đụng tới mấy thứ mống mắt, cảm biến giữ màn hình luôn sáng hay những trò vui vẻ trên S8 thì HTC không làm được. Thứ mình thích ở bộ Sense này là HTC Themes, có rất nhiều theme cho bạn tha hồ thay đổi và thậm chí tự thiết kế theme luôn cũng được.

Tính ra thì với 15,9 triệu cho một cái điện thoại đẹp, 64GB, chạy nhanh mượt và camera ngon là hoàn toàn xứng đáng. Nếu máu hơn tí nữa anh em có thể bỏ thêm 1 triệu để mua bản 128GB với kính phủ sapphire, hoàn toàn thơm (nhưng sapphire thì dễ vỡ hơn tuy chống trầy tốt hơn). HTC bị cái là quảng bá không tốt, cộng thêm ngoại hình không hấp dẫn bằng S8 và G6 nên bị thua thiệt đáng kể trong cuộc đua smartphone nữa đầu năm nay, nhưng về cơ bản, đây vẫn là một cái điện thoại rất ổn để sử dụng hằng ngày.

 

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy A9 Pro khoe dáng bên XA Ultra: "Bé bự" nào sexy hơn?

Galaxy A9 Pro và Xperia XA Ultra đang là hai chiếc phablet 6 inch chính hãng hấp dẫn nhất hiện nay. Cả hai có ngoại hình đẹp, màn hình lớn và mang...

Smartphone cao cấp 2 màn hình HTC U Ultra giảm giá

Ngay sau khi phiên bản HTC U Ultra Sapphire lên kệ thì phiên bản HTC U Ultra tiếp tục được điều chỉnh giảm giá thêm lần nữa. Theo đó, sau khi hạ...

Ảnh chụp tiết lộ Samsung Galaxy S21 Ultra có máy ảnh với chế độ “Space Zoom” vượt trội so với Samsung Galaxy Note20 Ultra

Tuần trước, hình ảnh render chính thức cùng thông số của Samsung Galaxy S21 Ultra đã bị rò rỉ hoàn toàn. Và hôm nay, một bức ảnh được cho là chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra đã được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy chất lượng máy ảnh của Samsung

Lộ cấu hình hấp dẫn của smartphone Xperia X Ultra màn hình 21:9

LG G6 và Galaxy S8 có tỷ lệ màn hình lên tới 18:9 và 18.5:9 tuy nhiên có vẻ như Xperia X Ultra sẽ còn rộng hơn thế với tỷ lệ đạt tới 21:9. Dự kiến Xperia X Ultra sẽ trang bị màn hình rộng tới 6.4 inch với độ phân giải Full HD, viền cạnh 2 bên siêu

Cơ hội tốt để sở hữu smartphone viền siêu mỏng Sony XA Ultra với giá chưa tới 4 triệu đồng

Smartphone có màn hình viền siêu mỏng đang là xu hướng hiện tại và Sony là một trong những nhà sản xuất đi đầu xu hướng này trên các smartphone...

Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra, ai sẽ bền hơn?

Loạt video thử nghiệm thả rơi những chiếc smartphone mới nhất cung cấp những thông tin thực tế về độ bền các thiết bị công nghệ cho hầu hết mọi người. Mới đây bộ đôi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thử nghiệm thả rơi tàn khóc. Theo

Samsung Galaxy S21 Ultra lộ ảnh render với thiết lập 5 camera sau

Cách đây vài ngày, chúng ta đã được nhìn thấy những hình ảnh render đầu tiên về dòng Galaxy S21 dự kiến được Samsung ra mắt vào năm sau. Các điện thoại này được tiết lộ có 4 camera.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.