5 Bản concept điện thoại "độc, lạ" mà bạn chưa từng nghe đến

Nếu những bản concept này được thực hiện thành công, chắc chắn nền công nghiệp sản xuất smartphone của thế giới sẽ mở sang một trang mới.

 

Nokia Morph

 

Đây là phiên bản Concept được Nokia và đại học Cambridge cùng thực hiện vào năm 2008, Nokia Morph được đánh giá là bản thiết kế điện thoại táo bạo nhất cho đến tận bây giờ. Chiếc điện thoại này có thể thay đổi kích thước theo các hình dạng khác nhau, từ to đến nhỏ và dài đến vuông.

 

 

Đặc biệt hơn là sản phẩm này sẽ sử dụng năng lượng mặt trời. Nokia tin rằng bản thiết kế này sẽ được thực hiện vào năm 2015, tuy nhiên đã năm 2017 và Nokia mới chỉ bắt đầu quay trở lại thị trường di động. Có lẽ Nokia Morph sẽ mãi chỉ là bản thiết kế mẫu mà thôi.

 

Ply concept phone

 

 

Là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế cổ điển mà công nghệ tương lai, Ply concept phone được định hình là chiếc điện thoại biến hình, không chỉ là smartphone mà lúc cần nó có thể biến thành máy chiếu, máy in và cả gamepad, giúp người dùng giải trí khi căng thẳng. Thực tế thì việc smartphone tích hợp máy chiếu hay trở thành gamepad đã được sản xuất, nhưng hai tính năng này vẫn tách biệt trên hai thiết bị khác nhau, chứ chưa hề gộp chúng trên một chiếc smartphone.

 

Philips Fluid

 

 

Philips Fluid sẽ là chiếc điện thoại màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên, vì một lý do nào đó, nó lại không được thực hiện. Cho đến bây giờ Philips Fluid vẫn chỉ là một mẫu thiết kế trên giấy mà thôi. Ở thời điển hiện tại đã có rất nhiều nhà sản xuất, trong đó có Lenovo đã sản xuất được chiếc máy tính bảng màn hình dẻo, có thể gập lại được.


Mobile Script

 

 

Mobile Script là smartphone có hai màn hình khá độc đáo, trong đó một màn hình cứng và màn hình còn lại có thể kéo dài ra đến 9,5 inch khi bạn muốn dùng những tính năng khác trên điện thoại. Mobile Script còn có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển hoá thành năng lượng để sử dụng.


ZTE Eco-Mobius

 

ZTE Eco-Mobius, concept đầy tính sáng tạo của thương hiệu smartphone Trung Quốc, đây là chiếc điện thoại theo dạng mô-đun, lắp ráp các bộ phận tương tự như LG G5 hay Project Ara của Google. Nhưng thực tế chứng mình rằng, điện thoại mô-đun không được người dùng chấp nhận. Sự thất bại của LG G5 có lẽ là lời cảnh tỉnh cho tất cả các nhà sản xuất.

 

 

 

Kể ra, nếu chúng ta có thể thay thế các bộ phận như camera, RAM, chip xử lý,… sẽ rất hấp dẫn, việc nâng cấp phần cứng cho smartphone không cần phải thay nguyên chiếc, mà “mình thích nâng cấp cái gì thì mình mua cái đó về lắp vào thôi”. Mặc dù không khả thi ở thời điểm hiện tại, nhưng mong rằng, trong tương lai, những chiếc điện thoại mô-đun sẽ được tiếp tục nghiên cứu và phát triển. 

 

BN

TIN LIÊN QUAN

Concept smartphone Nokia hình ngũ giác

Nokia Prism có 5 góc không đều nhau, hoàn toàn khác lạ so với kiểu dáng...

Chiêm ngưỡng concept Nokia Windows Phone 2018 tuyệt đẹp

Theo trang Concept-Phone, tên của bản thiết kế này là Nokia Windows Phone 2018 và máy sẽ có thiết kế tuyệt đẹp với sự kết hợp giữa khung viền kim loại với hai mặt kính bóng bẩy trước sau. Trong đó, điểm ấn tượng nhất phải kể đến là ở mặt trước khi

Xuất hiện mẫu concept Nokia 7 với thiết kế trẻ trung, đẹp mắt

Concept Creator tiếp tục là nơi tạo ra mẫu concept Nokia 7 dựa trên những gì đã rò rỉ gần đây. Nó có thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ và chắc...

Đây có thể là Nokia 7 Plus chiếc điện thoại mang thiết kế cao cấp nhất của Nokia

Concept điện thoại Nokia 7 Plus vừa xuất hiện mới đây trên trang concept-phones với thiết kế không thể tuyệt vời hơn, xứng tầm thương hiệu Nokia.

Ngắm concept Nokia 9 thiết kế tuyệt đẹp, xứng tầm smartphone cao cấp

Theo đó, dựa trên những tin đồn từ trước đến nay nhà thiết kế Albama Fadhal mới đây vừa tạo ra mẫu concept Nokia 9 có thiết kế tuyệt đẹp, xứng tầm với một chiếc điện thoại cao cấp. Cụ thể, máy có màn hình cong tràn cạnh đẹp mắt, viền cạnh dưới rất

Smartphone mới của Nokia có thiết kế giống concept C1

Sau những thông tin về việc Nokia sẽ trở lại cùng chiếc điện thoại chạy Android của hãng, gần...

Concept Nokia Edge tuyệt đẹp dựa trên những hình ảnh rò rỉ của Nokia 8

Sẽ không có chiếc điện thoại nào mang tên Nokia Edge trong tương lai nhưng các bạn cũng đừng vội thất vọng, biết đâu Nokia sẽ mang những đường nét thiết kế của chiếc điện thoại này lên những chiếc flagship tiếp theo của họ.

Concept Nokia 808 Pureview(2018): Đỉnh cao thiết kế, đủ sức so tài Galaxy Note9

Nokia 808 Pureview (2018) được thiết kế với khung kim loại, thân máy làm bằng chất liệu kính cao cấp và nổi bật với cụm camera PureView “khủng bố”.

THỦ THUẬT HAY

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Hướng dẫn cách dùng app VNEID giúp bạn vừa khai báo y tế vừa khai báo di chuyển

Công an phối hợp Bộ Y tế vừa giới thiệu một ứng dụng mới có tên VNEID. Ứng dụng được xây dựng và phát triển nhằm giúp người dân cập nhật các thông tin và trở thành thẻ thông hành trong tình hình dịch bệnh Covid-19 căng

5 mẹo cho việc sạc iPhone của bạn nhanh hơn

5 mẹo nhỏ và rất đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tăng tốc quá trình sạc đầy iPhone

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....