Trông chờ gì từ sự kiện giới thiệu iPhone SE?

Apple sẽ tổ chức sự kiện tiếp theo của mình vào thứ Hai, ngày 21 tháng 3 tới đây. Trang The Verge trên cơ sở những tin đồn gần đây đã đưa ra một số sự đoán cho sự kiện này, mời các bạn tham khảo.

Một chiếc iPhone nhỏ hơn

Theo các tin đồn gần đây thì tại sự kiện năm nay, Apple sẽ giới thiệu một phiên bản iPhone 4 inch mới, sau phiên bản iPhone 5s hồi năm 2013. 9to5Mac cho rằng thiết bị này sẽ được đặt tên là iPhone SE thay vì iPhone 5se hay iPhone 6c như một số thông tin trước đó.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng giá của sản phẩm này không vì thế mà rẻ chút nào. Thực tế thì những sản phẩm công nghệ của Apple cũng chưa bao giờ được gọi là rẻ với nhiều người. Về cơ bản, chiếc iPhone 4 inch mới của Apple sẽ là sự kết hợp phần cứng của iPhone 6s và thiết kế của iPhone 5s. Điều này khiến chiếc điện thoại này có sức mạnh không kém cạnh so với những chiếc iPhone mới nhất của Apple hiện nay.

Cụ thể, iPhone SE sẽ được trang bị vi xử lí A9 giống như iPhone 6s. Theo 9to5Mac thì thiết bị sẽ sở hữu một camera sau có độ phân giải 8 MP, camera trước 1.2 MP. Nó cũng có cảm biến vân tay Touch ID và NFC cho dịch vụ thanh toán di động Apple Pay. Điểm đáng tiếc duy nhất chính là sự thiếu vắng công nghệ cảm ứng lực 3D Touch như trên iPhone 6s/6s Plus.

Chiếc iPhone 4 inch mới của Apple cũng sử dụng kính hơi cong ở đường viền giống như iPhone 6s (để phân biệt với các model iPhone 5, 5s). Thiết bị sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc như xám, bạc, vàng và vàng hồng.

Một thông tin mà nhiều người dùng hết sức quan tâm là giá bán của sản phẩm này. Theo thông tin từ 9to5Mac thì iPhone SE sẽ có giá từ 450 USD (10 triệu đồng).

Một phiên bản nhỏ hơn của iPad Pro

Sẽ có phiên bản tiếp theo của iPad Air? Theo các thông tin gần đây thì Apple đang chuẩn bị để trình làng một chiếc iPad có kích thước màn hình 9.7 inch và 9to5Mac cho rằng nó là một biến thể của iPad Pro chứ không phải là thế hệ iPad Air tiếp theo.

Tất nhiên, là một biến thể của iPad Pro nên chiếc iPad mới cũng sẽ được thừa hưởng những tính năng vượt trội của sản phẩm gốc. Cụ thể, phiên bản iPad 9.7 inch cũng có 4 loa, hỗ trợ bút stylus, bổ sung thêm RAM cùng một bộ xử lý nhanh hơn và tất nhiên là cũng có tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB. Ngoài ra, thiết bị cũng có khả năng kết nối với các phụ kiện như bàn phím rời để hoạt động như một chiếc máy tính xách tay.

Như vậy, iPad 9.7 inch là một phiên bản 'tuy nhỏ nhưng có võ' với cấu hình phần cứng vượt trội hơn so với những gì Apple đang bán ra thị trường. Apple đã bắt đầu có sự phân biệt rõ ràng hơn giữa dòng Pro và Air như cách họ từng làm với máy tính xách tay. Nghĩa là, dòng iPad Pro sẽ có cấu hình và tính năng vượt trội hơn, trong khi dòng Air sẽ ưu tiên bán ra với mức giá hợp lý.

Dây đeo mới cho Apple Watch

Đã gần một năm kể từ khi Apple Watch được giới thiệu chính thức nhưng có vẻ sự kiện ngày 12 tháng Ba này chưa phải là thời điểm thích hợp nhất để phiên bản tiếp theo ra mắt.

Thay vào đó, nhiều nguồn tin khẳng định Apple sẽ giới thiệu thêm nhiều tùy chọn dây đeo cho Apple Watch. Các dây đeo này có thể được phát hành với màu sắc mới, các chất liệu mới và được liên doanh với những đối tác mới như cách Apple từng làm với Hermès.

Cùng với một số dây đeo mới, Apple có thể phát hành một bản cập nhật nhỏ cho watchOS (phiên bản 2.2). Bản cập nhật sẽ bao gồm một số tinh chỉnh cho Apple Maps và khả năng kết hợp nhiều chiếc Apple Watch với một chiếc iPhone duy nhất.

Có thể có một bản cập nhật cho iOS

Apple không thường làm điều này nhưng sự kiện ngày 21 tháng Ba cũng trùng với chu kỳ cập nhật một phiên bản iOS mới của công ty sau một thời gian beta. Cụ thể, phiên bản iOS 9.3 mặc dù không phải là một bản cập nhật lớn nhưng cũng đã bổ sung cho người dùng một số tính năng thú vị như hiển thị màu sắc dễ nhìn hơn cho đôi mắt vào ban đêm, cải tiến Apple News…

iOS 9.3 cũng tăng cường các tính năng phục vụ cho giáo dục như tạo nhiều Profile cho sinh viên trên cùng một iPad, bổ sung công cụ giúp quản lý trường học qua iPad. Đặc biệt, bản cập nhật cũng mang đến khả năng giúp giáo viên khởi động cùng lúc một ứng dụng trên tất cả iPad của sinh viên và theo dõi quá trình tương tác của họ.

Tiếp tục câu chuyện về mã hóa

Apple đang tuyên chuyến với Chính phủ Mỹ trong vụ từ chối mở khóa chiếc iPhone để lấy thông tin của một tên khủng bố. Phiên điều trần tiếp của vụ này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng Ba, tức là một ngày sau sự kiện báo chí của Apple.

Và nhiều người cho rằng sự kiện giới thiệu sản phẩm sắp tới là một cơ hội tuyệt vời để Tim Cook thuyết trình các quan điểm của Apple về mã hóa sản phẩm.

Ngoài ra, ít có khả năng Apple sẽ làm một cái gì đó liên quan đến những dòng máy tính xách tay của họ như MacBook, MacBook Air, MacBook Pro. Thông thường, Apple cũng không có thói quen tập trung quá nhiều sản phẩm vào một sự kiện truyền thông vì nó sẽ làm phân tán sự chú ý của mọi người.

Minh Trung


sự kiện apple

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 6.5 inch sắp tới của Apple có thể được gọi là “iPhone Xs Max”

Theo những báo cáo tin tức mới đây thì iPhone OLED mới sẽ có tên gọi iPhone Xs với việc bổ sung màu vàng mới. Tuy nhiên dường như với phiên bản lớn 6.5 inch mới thì Apple sẽ không còn sử dụng tên gọi ‘Plus’ như các dòng trước mà Apple bắt đầu gọi

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone XS rò rỉ hình ảnh mới cực đẹp

Dự kiến, phải đến ngày 12/9 Apple mới công bố chiếc iPhone XS mới, tuy nhiên hình ảnh đã sớm bị rò rỉ.

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di