Sau Windows XP, iPhone 7 tiếp tục được "lên đời" Windows Vista

Sau khi tiến hành chạy thử Windows XP trên iPhone 7, tài khoản Youtube @hacking Jules (hay còn biết đến với tên gọi Jules Gerard) tiếp tục đăng tải đoạn clip thể hiện đầy đủ quá trình cài đặt và sử dụng Windows Vista từ chiếc smartphone này.


Nếu các bạn chưa biết thì từ 11/4 sắp tới Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ hệ điều hành hơn 10 năm tuổi Windows Vista để đầu tập trung nguồn lực vào các dự án và công nghệ mới, nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn. Như vậy có thể xem việc làm của Jules như một sự 'tưởng niêm' cho hệ điều hành nhận được khá nhiều 'gạch đá' này.


Trong đoạn video với thời lượng hơn mười phút mà @hacking Jules đăng tải cho thấy quá trình cài đặt cho tới khi Windows Vista thực sự hoạt động trên chiếc iPhone 7. Theo như Jules chia sẻ thì việc cài đặt đều thông qua trình giả lập, và việc khởi động Windows Vista từ iPhone trên thực tế mất hơn 15 phút, có một số công đoạn trong khi khởi động đã được lược bỏ bớt và hiệu năng bị ảnh hưởng khá nhiều do sử dụng trình giả lập.

 

Video cài đặt và chạy thử Windows Vista trên iPhone 7

 

Mặc dù vậy, cũng khá thú vị khi chúng ta hoàn toàn có thể cài đặt một hệ điều hành khác lên thiết bị của Apple. Nếu cảm thấy quá hứng thú với điều này thì dưới đây là mà nguồn để bạn tải về và trải nghiệm thử. (Lưu ý, quy trình thực hiện khá phức tạp đòi hỏi người dùng phải am hiểu về kỹ thuật sideload ứng dụng bằng Xcode).

 

NGUỒN: REDMONDPIE

TIN LIÊN QUAN

iPhone X được cài đặt Windows 95 có thể chạy Microsoft Word

Đoạn video ngắn được đăng tải bởi một lập trình viên có tên là Jules (channel Hacking Jules) vào ngày 18/11 vừa qua.

Từ hôm nay, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ sửa lỗi Windows Vista

Bắt đầu từ hôm nay (11/4/2017), Microsoft sẽ không cung cấp thêm các bản hotfix, các bản vá bảo mật hay bất kỳ loại hình cập nhật nào dành cho người dùng Windows Vista trên toàn thế giới.

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Apple đã công bố nhiều thay đổi bảo mật cho iTunes Store

Từ ngày 25/5, sẽ có thêm yêu cầu tối thiểu là hệ thống phải sử dụng Windows 7 trở lên đồng thời cài đặt phiên bản iTunes mới nhất mới có thể thực hiện download ứng dụng từ iTunes Store. Tức là các thiết bị chạy Windows Xp hay Vista với các bản

Firefox sẽ ngừng hỗ trợ người dùng Windows XP và Windows Vista trong năm 2017

Có một sự thật không thể chối bỏ là người dùng Windows XP và Windows Vista đang dần dần bị bỏ rơi lại phía sau bởi hầu hết các nhà phát triển ứng dụng đều đang lần lượt dừng hỗ trợ hai nền tảng cũ này, tất nhiên là bao gồm cả 'cha đẻ' Microsoft.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

Mozilla sẽ ngưng hỗ trợ Firefox trên Windows XP/Vista vào tháng 6 năm tới

Windows XP và Vista đều đã được Microsoft cho nghỉ hưu, XP ngưng hỗ trợ từ tháng 4 năm 2014 còn Vista thì mới ngưng hồi tháng 4 năm nay.

Bạn còn sử dụng Windows XP? Có một tin vui nhỏ cho bạn đấy

Thế giới di động - Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP, trong khi người anh em Windows Vista cũng sẽ sớm bị khai tử vào ngày 11/4/2017. Nếu...

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng Facebook chuyên nghiệp hơn

Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể lên lịch đăng bài tự động trên Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Buffer cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/buffer-1 (Android)

Nguyên nhân và cách khắc phụ màn hình laptop bị tối

Khi làm việc với máy tính có màn hình không đủ độ sáng, con người thường tập trung cao độ hơn để nhìn rõ dẫn đến ít chớp mắt hơn, khiến cho mắt sẽ bị khô, chảy nước mắt hay có cảm giác rát mắt.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn

Cách học tiếng Anh miễn phí cùng Vndoc, từ cơ bản đến nâng cao

Trang chia sẻ tài liệu uy tín Vndoc vừa tung ra một chương trình học tiếng Anh bài bản, từ cơ bản đến nâng cao, dành cho người mới học, trẻ em hoặc người mất gốc tiếng Anh cũng như những người muốn nâng cao hơn nữa

7 công cụ khắc phục các sự cố mạng tốt nhất

Các sự cố mạng luôn luôn xảy ra. Khi bạn không thể kết nối Internet, bạn sẽ cảm thấy bức bối và muốn kết nối lại càng nhanh càng tốt. Hãy xử lý các vấn đề về mạng đang gặp phải với 7 công cụ tuyệt vời sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào