Từ hôm nay, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ sửa lỗi Windows Vista



Sau một thập kỷ, Microsoft cuối cùng đã quyết định cắt mọi hỗ trợ cho hệ điều hành Windows Vista. Trước đó thì động thái giảm thiểu hỗ trợ đã được Microsoft thực thi từ 10/4/2012 nhưng gã khổng lồ phần mềm đã mở rộng hỗ trợ thêm cho bản service pack thứ 2 của nền tảng này giúp Vista “sống” thêm 5 năm nữa.
Tuy nhiên, bắt đầu từ hôm nay (11/4/2017), Microsoft sẽ không cung cấp thêm các bản hotfix, các bản vá bảo mật hay bất kỳ loại hình cập nhật nào dành cho người dùng Windows Vista trên toàn thế giới. Tuyên bố này đồng nghĩa với việc kể từ nay, Vista sẽ hoàn toàn trở nên mong mạnh trước các nguy cơ bị tấn công bảo mật, nhiễm virus… Ngoài ra thì Internet Explorer 9 trên Vista cũng bị ngưng cập nhật, bổ sung thêm nhiều nguy cơ cho người dùng. Thêm vào đó, Microsoft cũng chấm dứt các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật dành cho bất kỳ máy tính nào còn sử dụng nền tảng này.
Trong khi phiên bản Windows XP tiền nhiệm vẫn đang được sử dụng và chiếm tới 7,44% thị phần Windows (theo NetMarketShare) thì Windows Vista hiện chỉ còn chiếm 0,72% lượng người dùng Windows trên toàn cầu và đây cũng có thể là lý do khiến Microsoft đưa ra quyết định nói trên. Nếu bạn thuộc vào nhóm “thiểu số” 0,72% nói trên thì lời khuyên cho bạn lúc này là nên cập nhật hệ thống của mình lên Windows 10 để tiếp tục trải nghiệm môi trường Windows với nhiều cải tiến quan trọng mang lại trải nghiệm tốt hơn và an toàn hơn gấp nhiều lần so với “đồ cổ” Vista.
Theo: Neowin

TIN LIÊN QUAN

Mozilla sẽ ngưng hỗ trợ Firefox trên Windows XP/Vista vào tháng 6 năm tới

Windows XP và Vista đều đã được Microsoft cho nghỉ hưu, XP ngưng hỗ trợ từ tháng 4 năm 2014 còn Vista thì mới ngưng hồi tháng 4 năm nay.

Firefox sẽ ngừng hỗ trợ người dùng Windows XP và Windows Vista trong năm 2017

Có một sự thật không thể chối bỏ là người dùng Windows XP và Windows Vista đang dần dần bị bỏ rơi lại phía sau bởi hầu hết các nhà phát triển ứng dụng đều đang lần lượt dừng hỗ trợ hai nền tảng cũ này, tất nhiên là bao gồm cả 'cha đẻ' Microsoft.

Apple đã công bố nhiều thay đổi bảo mật cho iTunes Store

Từ ngày 25/5, sẽ có thêm yêu cầu tối thiểu là hệ thống phải sử dụng Windows 7 trở lên đồng thời cài đặt phiên bản iTunes mới nhất mới có thể thực hiện download ứng dụng từ iTunes Store. Tức là các thiết bị chạy Windows Xp hay Vista với các bản

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Bạn còn sử dụng Windows XP? Có một tin vui nhỏ cho bạn đấy

Thế giới di động - Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP, trong khi người anh em Windows Vista cũng sẽ sớm bị khai tử vào ngày 11/4/2017. Nếu...

Đơn đặt hàng Galaxy S8 lập kỷ lục bất ngờ, cao gấp 6 lần Galaxy S7

Đơn đặt hàng Galaxy S8 lập kỷ lục bất ngờ, cao gấp 6 lần Galaxy S7 Đơn đặt hàng toàn bộ Galazy S8, S8+ của Samsung tại thị trường Hàn Quốc chỉ riêng 2 ngày thứ 6 và thứ 7 cuối tuần vừa qua đã đạt tới 550 000 chiếc, cao gấp 2 lần Galaxy Note 7 và 5,5

THỦ THUẬT HAY

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Trước đây chúng ta thường quen tay đăng ký tài khoản Google trên máy tính mà quên mất rằng, với những smartphone hiện đại như ngày nay, việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại cũng có thể được thực hiện hết sức dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.