5 đột phá mới sẽ giúp iPhone 8 bán "đắt như tôm tươi"

iPhone 7 được xem là bản nâng cấp không đáng kể so với dòng iPhone 6s. Do đó, nhiều iFan đã tạm thờ ơ trước model này để chờ đợi sự xuất hiện hoành tráng của iPhone 2017 (tạm gọi iPhone 8), với nhiều đột phá hơn.
Concpet iPhone 8 (Ảnh: Internet)
Vì sao người ta lại chờ đợi sự xuất hiện của iPhone 8? Bởi trong những năm gần đây, các mẫu iPhone tiền nhiệm chưa thực sự thuyết phục người dùng ở mặt thiết kế và tính năng, nhất là thời lượng dùng pin vẫn thua xa nhiều smartphone Android trong cùng phân khúc.

Giới chuyên môn cho rằng, iPhone 8 sẽ là chiếc smartphone đột phá của Apple trong năm 2017, vì đây là dòng iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone.

Theo đó, với 5 cải tiến đột phá sau đây, iPhone 8 hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt mua sắm trong thời gian tới cũng như giúp Apple vực dậy tình hình kinh doanh ảm đạm trong năm 2017.

1. Màn hình OLED

Hôm 13/2/2017, Korea Herald, nhật báo tiếng Anh xuất bản tại Seoul, Hàn Quốc, cho biết, Samsung đã ký hợp đồng cung cấp 60 triệu màn hình OLED cho iPhone 8 với giá trị hợp đồng lên đến 5 nghìn tỷ won (khoảng 4,4 tỷ USD).

Bạn có thích iPhone 8 sử dụng lại chất liệu cấu thành nên iPhone 4s?
Nếu tính luôn đợt này nữa là tổng cộng Apple đã đặt 100 triệu tấm nền OLED của đối tác. Như vậy, Samsung sẽ sản xuất cho Apple 160 triệu linh kiện này, với tổng giá trị tới 13 nghìn tỷ won (khoảng 11,5 tỷ USD).

Công nghệ màn hình OLED sẽ giúp iPhone 8 tiết kiệm được điện năng và có thể hiển thị nội dung sắc nét cùng góc nhìn rộng hơn so với màn hình LCD. Từ đó mới có thể 'ăn thua đủ' với các nhà sản xuất smartphone Android.

3. Công nghệ sạc không dây

Sạc không dây được xem là tính năng thời thượng luôn góp mặt trên những mẫu smartphone cao cấp chạy Android và Windows Phone trong những năm gần đây. Hiểu được tầm quan trọng và xu hướng trên, nhiều khả năng Apple sẽ tích hợp công nghệ này cho cả 3 mẫu iPhone mới.

Đồng ý là iPhone mới sẽ được trang bị sạc không dây, nhưng chỉ dành riêng cho iPhone 8 màn hình OLED, trang web Nhật Bản Mac Otakara cho biết.

4. Bảo mật sinh trắc học: Nhận diện khuôn mặt hoặc mống mắt

Cách nay ít hôm trang Cnet cho biết, Apple đã chính thức thâu tóm công ty RealFace của Israel, một dự án khởi nghiệp phát triển phần mềm nhận dạng khuôn mặt để xác thực người dùng. Do đó, không loại trừ khả năng nhà Táo sẽ ứng dụng công nghệ này cho iPhone thế hệ mới. 

Trong trường hợp Apple chưa sẵn sàng để trang bị hệ thống bảo mật nhận diện khuôn mặt cho iPhone mới thì giải pháp thay thế đang được nhiều người đưa ra (bao gồm tờ DigiTimes) là quét mống mắt, tương tự như trên Samsung Galaxy Note 7.

5. Quan trọng nhất: Xua tan định kiến... 'iPhone yếu sinh lý'

iPhone cải tiến qua từng năm, duy chỉ có pin là cứ giậm chân tại chỗ. Khách quan mà nói, ở model mới nhất là iPhone 7, pin đã được cải thiện nhưng người dùng bình thường sẽ khó cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.

Nỗi niềm này sẽ sớm được giải quyết trên iPhone 8, khi mới đây trang Macrumors dẫn nguồn tin từ Katy Huberty, nhà phân tích nổi tiếng của Morgan Stanley, cho biết, bên cạnh các tính năng mới rất có thể được trang bị cho iPhone 8 như sạc không dây, cảm biến 3D, đưa nút Home vào màn hình, giới thiệu công nghệ AI mới,... thì Apple sẽ thành công ngoài mong đợi nhờ thay đổi lớn về dung lượng pin.

Nhận định của Katy Huberty cũng trùng khớp với thông tin mà trước đó 'Thánh dự đoán' Ming-Chi Kuo - chuyên gia đến từ KGI Securities, đưa ra, iPhone 8 OLED có thể được thiết kế bảng mạch chính xếp chồng lên nhau, đem lại không gian rộng hơn cho một viên pin hình chữ L với dung lượng 2.700 mAh.

iPhone 8 màn hình OLED sẽ sử dụng pin hình chữ L
Nhờ vậy, dòng iPhone 8 với kích thước 4.7 inch sẽ có dung lượng pin tương đương với iPhone 7 Plus kích thước 5.5 inch. Trong khi đó ở thế hệ tiền nhiệm, một chiếc iPhone 7 với dung lượng pin chỉ 1.960 mAh và 2.900 mAh trên iPhone 7 Plus không thực sự đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người.
Từ 5 yếu tố trên cho thấy, iPhone 8 nhiều khả năng sẽ hút hàng hơn so với iPhone 7s và 7s Plus. Bởi những tính năng thời thượng luôn được ưu ái góp mặt trên iPhone 8, chẳng hạn như màn hình OLED, thiết kế nhôm kính,...
Tình cảnh này làm mình liên tưởng đến iPhone 7 vs iPhone 7 Plus, và Samsung Galaxy S7 vs S7 Edge. Tính năng và doanh số của iPhone 7 Plus và Galaxy S7 Edge đều hơn hẳn phiên bản thường. Bởi vậy, giá bán của các model này cũng chênh lệch nhau kha khá, để phù hợp với sự cắt giảm cũng như bổ sung tính năng tương ứng.

Riêng bạn, mong đợi điều gì ở iPhone 7s, 7s Plus và 8?


Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Giá bán của iPhone X Plus có thể đạt tới 4 con số

Theo The Korea Herald, Samsung Display tiếp tục sẽ cung cấp cho Apple khoảng 180 tới 200 triệu màn hình OLED của iPhone 2018, tăng so với ước tính khoảng 50 triệu đơn vị.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

iPhone 8, iPhone X có sạc nhanh nhưng phải mua thêm phụ kiện

Apple đã đưa công nghệ sạc nhanh vào iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, đây là tin vui cho các iFan tuy nhiên niềm vui vẫn không mấy trọn vẹn.

Đây là dung lượng pin, RAM của iPhone 8, iPhone 8 Plus

Như thường lệ, Apple sẽ không đề cập tới dung lượng pin, RAM trên iPhone mới trong lễ ra mắt, vậy iPhone 8, iPhone 8 Plus có dung lượng pin, RAM...

Sẽ có iPhone 7S giá mềm vào năm sau

Với việc Apple sẽ cho ra mắt 3 iPhone mới trong năm sau, có thể hãng sẽ hạ giá bán của model 4,7 và 5,5 inch để thu hút nhóm người dùng mới.

Samsung có thể kiếm bộn tiền từ iPhone 8

Không còn nghi ngờ gì việc thế hệ iPhone 8 (hoặc iPhone X) sẽ trở thành biểu tượng kỷ niệm 10 năm...

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox

Chế độ Hardware Acceleration trên trình duyệt cho phép tận dụng sức mạnh của card đồ họa VGA vào xử lý hình ảnh và nội dung của trang web. Từ đó khi lướt web. chơi game, xem phim sẽ mượt hơn rất nhiều.

Cách sử dụng laptop làm màn hình thứ 2 cho laptop, máy tính

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đang không để ý tới một tích năng khá hay ho trên Windows 10, đó là tính năng cho phép biến thiết bị thành một màn hình thứ hai.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên