Samsung Việt Nam nói gì sau thông tin lãnh đạo bị bắt

Ngày 17/2, Tòa án quận Trung tâm Seoul cho biết Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong đã chính thức bị bắt giữ nhằm phục vụ công tác điều tra vụ bê bối chính trị liên quan tới Tổng thống đang bị luận tội Park Geun-hye.

Tuyên bố mới đây của Tòa án quận trung tâm Seoul về việc bắt tạm giam Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung, ông Lee Jea-yong đã thực sự tạo ra cơn địa chấn trong làng chính trị, cũng như kinh tế của Hàn Quốc.

Rất có thể, đây là một tín hiệu 'bật đèn xanh' của tòa án Hàn Quốc trong việc truy tố các cáo buộc tham nhũng, hối lộ đối với các tập đoàn mạnh nhất Hàn Quốc, vốn đã từng được chính quyền Seoul bao bọc khá kỹ thời gian trước đây.

Không những vậy, thông tin trên còn gây chú ý trên toàn thế giới, nhất là các quốc gia có tham gia chuỗi sản xuất của tập đoàn này như Việt Nam.

Khi được hỏi: 'Vụ việc này sẽ ảnh hưởng gì tới Samsung Việt Nam?', tập đoàn này đã gửi đi một thông cáo báo chí siêu ngắn với nội dung:

'Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa để đảm bảo rằng sự thật sẽ được sớm công bố trong phiên tòa tới đây'.

Một câu trả lời không mấy liên quan đến câu hỏi.

Trước đó, ông Lee Jae-yong từng bị giữ tại một trung tâm tạm giam sau khi xuất hiện tại tòa ngày 16/2 để nghe phán quyết của các thẩm phán về việc bắt giữ mình.

Chưa kể tới những 'vận đen' đến từ bê bối chính trị, hoạt động kinh doanh của Samsung cũng đang phải đối mặt với nhiều sóng gió.

Sự cố cháy nổ Note 7 vào năm ngoái đã không chỉ gây thiệt hại hàng tỷ đô cho Samsung, mà còn khiến danh tiếng của tập đoàn này bị hủy hoại nghiêm trọng.

Có thể nói, lúc này Samsung đang phải đối mặt với một trong những thời khắc quan trọng nhất trong lịch sử 80 năm của tập đoàn.

Nhiều người tỏ ra lo ngại cho số phận của Samsung. Tuy nhiên cũng có không ít chuyên gia lại bày tỏ lạc quan.

Bởi ngay cả khi ông Lee có bị kết án thì sự nghiệp của nhà lãnh đạo này vẫn chưa chấm dứt. Trong lịch sử, ít nhất 5 nhà lãnh đạo cấp cao ở Hàn Quốc đã từng bị bắt, kết án nhưng vẫn quay trở về được chức vụ của mình sau đó.

Ngay cả cha ông Lee, nhà quản lý Lee Kun Hee cũng đã từng bị truy tố và kết tội trốn thuế, hối lộ, nhưng vẫn có thể quay trở về lãnh đạo đế chế của mình như bình thường.

Nếu thủ tục truy tố được thực hành theo trình tự thì lâu nhất là 18 tháng, vụ án của ông Lee sẽ ra trước tòa và có phán quyết.


Theo Genk


Biên tập bởi Lưu Duy Hòa

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch Samsung bị bắt trong cuộc điều tra tham nhũng

Thế giới di động - Mới đây, người thừa kế tập đoàn Samsung – Phó chủ tịch Lee Jae-yong đã bị bắt giữ trong cuộc điều tra tham nhũng lớn nhất từ trước tới nay tại Hàn...

Hàn Quốc cân nhắc tác động kinh tế việc bắt lãnh đạo Samsung

Reuters cho biết các công tố viên Hàn Quốc ngày 15/1 nói rằng họ đang cân nhắc các thiệt hại kinh tế có thể xảy đến nếu lãnh đạo của tập đoàn Samsung bị bắt....

Samsung lại có dính líu đến cuộc điều tra tham nhũng lớn nhất Hàn Quốc

Các lãnh đạo cấp cao của những tập đoàn hàng đầu như Samsung, Hyundai, Lotte đang bị chất vấn về vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Lee Jae-yong được bổ nhiệm làm Chủ tịch mới của Samsung

Lee Jae-yong, phó chủ tịch hiện tại của Samsung Electronics đã được chọn ngồi vào vị trí Chủ tịch tập đoàn trong thời gian tới

Vì sao Samsung thay đổi các giám đốc điều hành, thu gọn cơ cấu tập đoàn?

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hợp nhất bộ phận smartphone, điện tử tiêu dùng bởi đang phải đối mặt với thách thức cạnh tranh về chip và điện thoại thông minh.

Samsung xác nhận thời điểm công bố nguyên nhân Note 7 nổ

Thế giới di động - Sau khi có nhiều đồn đoán về thời điểm Samsung công khai nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ cháy nổ của Note 7 thì bây giờ, hãng này đã chính thức...

Samsung Galaxy Note 7 sẽ có bản RAM 6GB nhưng không bán ở Việt Nam

Trong sự kiện ra mắt Galaxy Note 7 tại Seoul (Hàn Quốc), ông Koh Dong-jin – Giám đốc Samsung Mobile – cho biết: Samsung đang lên kế hoạch phát triển phiên bản trang bị bộ...

Bí ẩn nữ đại gia đằng sau ông chủ Tập đoàn Samsung

Chủ tịch Tập đoàn Samsung từng nói: “Mọi thứ đều có thể thay đổi ngoại trừ vợ và con của bạn”. Và người phụ nữ không thể thay đổi của đời ông chính là Hong...

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...