Mạng LTE tốc độ nhanh nhất thế giới phủ sóng tại Australia

Telstra, một đối tác của Qualcomm mới đây đã tuyên bố bắt đầu vận hành mạng LTE Gigabit đầu tiên trên thế giới.

Theo Androidcentral, nhà mạng Telstra mới đây đã tổ chức buổi công bố việc Australia sẽ là quốc gia được phủ sóng mạng LTE Gigabit đầu tiên trên thế giới.

Trước mắt, một số quận trung tâm của Sydney, Brisbane và Melbourne sẽ được phủ sóng. Việc mở rộng sang các khu vực khác sẽ diễn ra vào tháng 2.

Tại buổi thử nghiệm, tốc độ upload gần 130 Mb/s (Megabit/giây), trong khi tốc độ download tối đa vượt 930 Mb/s.

Bộ router di động Nighthawk M1 của nhà sản xuất Netgear (cũng là đối tác của Qualcomm trong dự án mạng LTE Gigabit cùng với Ericsson và Telstra) sẽ là thiết bị đầu tiên hỗ trợ LTE tốc độ Gigabit.

Nighthawk M1 được trang bị modem LTE Snapdragon X16 của Qualcomm, thời lượng pin lên đến 24 giờ và có khả năng kết nối cùng lúc với 20 thiết bị khác, bao gồm các thiết bị di động. Ngoài ra, nó còn tích hợp 1 USB Type-A và 1 USB Type-C cùng 1 cổng Ethernet hỗ trợ khả năng kết nối. Nighthawk M1 sẽ lên kệ tại Australia vào tháng sau với giá 270 USD (khoảng 6.1 triệu).

Modem LTE X16 cũng được tích hợp trong vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm, vì vậy, những chiếc smartphone trang bị loại chip này cũng có thể trải nghiệm mạng LTE mới từ Telstra.



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm giới thiệu modem LTE gigabit thế hệ 2

Thế giới di động - Mặc dù modem LTE gigabit thế hệ đầu tiên vẫn chưa sử dụng trên bất kỳ smartphone nào nhưng mới đây Qualcomm đã tung ra thế hệ tiếp theo. Modem mới...

iPhone 8 có thể không hỗ trợ mạng tốc độ cao nhất

Có thể iPhone 8 sẽ thua Galaxy S8 khi kết nối mạng tốc độ cao do vấn đề pháp lý với Qualcomm, đơn vị sản xuất chip di động lớn nhất hiện nay.

Thử nghiệm tốc độ Gigabit LTE trên bộ đôi iPhone XS Max và Galaxy Note 9

Để trả lời cho câu hỏi này thì mới đây, kênh Youtube BooredatWork đã tiến hành một thử nghiệm tốc độ Gigabit LTE của nhà mạng T-Mobile trên bộ đôi iPhone XS Max và Galaxy Note 9.

Galaxy S9 sẽ được hỗ trợ 4G LTE chuẩn Gigabit cho tốc độ tuyệt vời!

Người dùng đang mong mỏi chờ đợi siêu phẩm Galaxy S9 hẳn sẽ vui mừng khi có nguồn tin mới cho biết sản phẩm được hỗ trợ 4G LTE chuẩn Gigabit, mang lại tốc độ truy cập vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm.

ZTE giới thiệu smartphone hỗ trợ tải về siêu nhanh

Theo FoneArena, tại MWC 2017, ZTE đã giới thiệu concept smartphone mang tên Gigabit, ZTE cho biết đây là điện thoại thông minh đầu tiên có tốc độ tải xuống đạt đến 1Gbp. Gigabit cũng được dùng để giới thiệu về chuẩn mạng 5G của ZTE...

Qualcomm ra mắt modem LTE 2Gbps đầu tiên trên thế giới đồng thời là con chip 7nm đầu tiên trên thị trường

Trước thềm MWC Qualcomm đã giới thiệu modem LTE mới nhất của mình với tên gọi Snapdragon X24. Đây là modem LTE Cat 20 đầu tiên trên thế giới với tốc độ 2Gbps

Qualcomm bất ngờ để lộ siêu chip Snapdragon 845 trên Galaxy S9 và chip giá rẻ Snapdragon 440

Vào đầu tháng này, Qualcomm đã đệ đơn khiếu nại Apple vi phạm bằng sáng chế lên Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC), và rất đặc biệt khi những vi phạm...

Lộ diện hình ảnh smartphone cao cấp Moto Z 2017 với chipset Snapdragon 835?

Trong trường hợp của Motorola, tại một buổi họp báo ở sự kiện MWC 2017 vừa diễn ra, hãng đã trình diễn một vài bộ module mở rộng (Moto Mod) sắp được bán ra trong năm nay và cũng đồng thời lộ diện luôn hình ảnh của mẫu smartphone cao cấp Moto Z 2017

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Bạn biết gì về RAM cho máy trạm và Server?

Khi xảy ra lỗi truyền tệp tin như vậy với RAM non ECC sẽ có nguy cơ làm treo server hoặc server sẽ tự khởi động lại, điều này sẽ làm tê liệt hệ thống mạng của server đó gây nhiều thiệt hại. Vì vậy để đạt sự ổn định

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới