5 thủ thuật tăng tốc độ mạng trong những ngày đứt cáp

Theo thông tin được biết cáp quang biển AAG từ ngày 8/1 gặp sự cố kiến Internet Việt Nam đi quốc tế gặp ảnh hưởng đặc biệt là những người thường sử dụng các dịch vụ Internet nước ngoài như Facebook, Youtube, Google...Để khắc phục sự cố đường truyền kém do đứt cáp mời bạn kham khảo 5 cách dưới đây.


1. Đổi DNS

Đổi DNS nhằm chuyển hướng thay đổi máy chủ phân miền để tăng tốc truy cập mạng, cách làm như sau:

  • Bước 1: Vào phần Settings chọn Wifi.
  • Bước 2: Nhấn giữ chọn mạng wifi đang dùng chon sửa đổi mạng.
  • Bước 3: Chọn tùy chọn nâng cao tiếp tục chọn Cài đặt IPv4.
  • Bước 4: Chọn thiết lập IP Tĩnh.
  • Bước 5: Thay đổi thành DNS 1 và 2 như hình bên dưới..

2. Sử dụng VPN

Sử dụng Hola VPN ứng dụng này cung cấp VPN miễn phí từ Hoa Kỳ, Anh, Canada....Bạn có thể chọn một số ứng dụng hay trang web kết nối VPN không nhất thiết chọn tất cả. 

Tải về Hola VPN miễn phí cho Android

Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng lên.
  • Bước 2: Nhấn nút 'I Got It' để tiếp tục.
  • Bước 3: Chọn ứng dụng hoặc web mà bạn muốn xài VPN.
  • Bước 4: Bạn sẽ được hỏi là muốn duyệt web từ quốc gia nào, chọn Mỹ hoặc Singapore hoặc nước nào đó mà bạn muốn tất cả đều Free.
  • Bước 5: Nhấn vào nút 'Công'.
  • Bước 6: Khi máy hỏi có cho phép Holo mở VPN hay không, nhấn OK hoặc Đồng ý.
  • Bước 7: Kết nối thành công bạn sẽ thấy biểu tượng chìa khóa trên thanh Status Bar.

3. Sử dụng trình duyệt tích hợp VPN

Như hôm qua mình đã giới thiệu Aloha Browser có hỗ trợ kết nối VPN rất tiện lợi để thay thế Chrome hoặc UC Browser tại thời điểm này.


Trên trang web đang duyệt chọn vào biểu tượng lá chắn để kích hoạt kết nối VPN.

4. Sử dụng Facebook Lite

Phiên bản Facebook Lite là phiên bản rút gọn từ Facebook nó ít bị phụ thuộc vào tốc độ truyền tải mà vẫn hoạt động tốt nơi có tín hiệu 3G/Wifi kém. 

  • Tải về Facebook Lite cho Android

5. Sử dụng 3G/4G thay thế cho Wifi

Việc cáp quang biển AAG đứt không ảnh hưởng nhiều đến mạng 3G/4G cho nên tại thời điểm này bạn nếu muốn có một tốc độ truyền tải hơn thì nên đăng kí gói cước 3G gia hạn theo ngày.

Hãy lưu lại bài viết và chia sẻ rộng rãi đến mọi người bạn nhé, cẩn thận vẫn hơn bởi trước đó trong năm 2016 cáp quang biển AAG cũng đã nhiều lần xảy ra tình trạng đứt cáp.


  • Vẫn chưa xác định được nguyên nhân của sự cố cáp quang biển AAG
  • Đây sẽ là tin vui cho những ai bị ám ảnh bởi nỗi lo mang tên... đứt cáp
Từ khoá : thu, trong

TIN LIÊN QUAN

[Thủ thuật] Tìm kiếm mạng Wi-Fi miễn phí xung quanh bạn bằng ứng dụng Facebook

Bạn có biết rằng ứng dụng Facebook có một tính năng tìm kiếm mạng Wi-Fi miễn phí xung quanh không? Tính năng này đã có được một thời gian nhưng hầu hết người dùng đều không để ý tới.

Xài Facebook mà không biết mẹo truy cập wifi miễn phí này thật là phí

Bạn đang ở một nơi xa lạ và muốn truy cập Wi-Fi một cách hoàn toàn miễn phí.Thông thường thì bạn sẽ cầm smartphone chạy từng ngõ ngách để tìm kiếm...

Thủ thuật tăng tốc Wi-Fi trong những ngày đứt cáp

Thế giới di động - Hiện nay tuyến cáp quang biển AGG đang gặp sự cố nên đường truyền đi gặp ảnh hưởng đặc biệt các dịch vụ Internet nước ngoài như Youtube, Facebook,...

Hướng dẫn dùng ứng dụng Free WiFi ZiPi

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách đi khắp nơi sử dụng WiFi miễn phí mà không cần hỏi mật khẩu với ứng dụng Free WiFi ZiPi

Google Wifi là gì? Google Station là gì? Xài Wifi miễn phí?

Google cùng với Facebook là một trong 2 ông lớn đi đầu trong các dự án đưa kết nối Internet miễn phí tới khắp mọi nơi trên thế giới. Google Wifi...

Mẹo tăng tốc độ duyệt web khi cáp quang bị đứt

Tin không mấy vui vẻ là tuyến cáp quang AAG vừa bị đứt vào đêm 2/8 vừa qua do cơn bão số 2 gây ra, điều này khiến cho việc truy cập vào các trang...

[Thủ thuật Windows] Tổng hợp những cách phát WIFI trên Windows (Phần 1)

Phát WIFI trên laptop là phương pháp để bạn chia sẻ kết nối internet cho nhiều thiết bị. Hãy cùng FPTShop tìm hiểu cách thức để bạn có thể phát WIFI dễ dàng.

[Thủ thuật Windows] Tổng hợp những cách phát WIFI trên Windows (Phần 2)

Phát WIFI trên laptop là phương pháp để bạn chia sẻ kết nối internet cho nhiều thiết bị Phần 2 này FPTShop sẽ hướng dẫn các bạn những cách còn lại để phát WIFI.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những