7 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh đơn giản nhất

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

Lưu ý: Những cách dưới đây chỉ thực sự hữu dụng khi iPhone của bạn có vấn đề do lỗi phần mềm, còn nếu nguyên nhân bắt nguồn từ loa ngoài của iPhone bị hỏng thì tốt nhất bạn nên đem máy đến các cửa hàng bảo hành.


1. Kiểm tra nút gạt âm thanh

Điểm đặc biệt giữa iPhone và các thiết bị smartphone khác có lẽ là nút gạt âm thanh độc đáo. Vì thế nếu bỗng nhiên iPhone mất tiếng, bạn nên kiểm tra lại thanh gạt này vì khả năng cao do trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình gạt sang chế độ im lặng.

2. Khởi động lại iPhone

Đa số cách cứu cháy cho toàn bộ lỗi trên iPhone là khởi động lại thiết bị. Nếu sử dụng iPhone trong một khoảng thời gian dài mà không có kế hoạch khởi động lại máy, sẽ rất dễ khiến iPhone lâm vào các trường hợp không tốt.

Để khởi động lại thiết bị, bạn nhấn giữ nút nguồn và nút Home cho tới khi logo Apple xuất hiện trước màn hình.

3. Khôi phục lại tất cả các thiết lập

Sự cố mất âm thanh trên iPhone có thể xảy ra khi bạn thay đổi cài đặt âm thanh trên iPhone. Do đó bạn nên đặt lại tất cả cài đặt trên thiết bị bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.

Lưu ý: Quá trình này chỉ thay đổi cài đặt về trạng thái ban đầu, vì thế sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu trên iPhone của bạn.

4. Cắm và tháo tai nghe

Lỗi xuất hiện biểu tượng tai nghe ảo thường xảy ra trên iPhone, gây không ít phiền phức cho người dùng. Vì đó, để khắc phục, bạn chỉ cần tìm một tai nghe cắm và rút liên tục vào iPhone từ bốn đến năm lần. Đồng thời kiểm tra bụi có bám vào cổng tai nghe 3.5mm không.

5. Tắt Bluetooth trên iPhone

Bạn có tin Bluetooth có ảnh hưởng tới khả năng phát âm thanh từ iPhone không? Điều đó có thể hoàn toàn xảy ra. Nếu iPhone của bạn vô tình kết nối vào một loa Bluetooth hoặc một tai nghe không dây nào đó thì quả thực loa trên iPhone sẽ bị vô hiệu hóa.

Hãy thử tắt Bluetooth đi bằng cách truy cập vào Trung tâm kiểm soát và tắt biểu tượng Bluetooth.

6. Bấm mạnh vào góc bên phải của iPhone

Cách này nghe khá lạ, nhưng mang lại hiệu quả khá cao cho nhiều người dùng. Các kết nối tới loa thiết bị có thể bị lỏng sau một thời gian sử dụng. Vì vậy bạn có thể bấm mạnh và giữ trong 20 giây để có thể cứu cháy cho iPhone của mình.

7. Restore thiết bị

Nếu các cách trên không hữu hiệu với thiết bị bạn thì buộc lòng bạn phải đánh đổi việc mất sạch dữ liệu, để cứu chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, không một ai có thể chắc chắn rằng khi áp dụng giải pháp restore sẽ khắc phục được lỗi iPhone không phát được âm thanh hay không, nhưng bạn cũng nên thử áp dụng.

Đầu tiên bạn cần tải file IPSW tại đây. Tại đây bạn phải lựa chọn chính xác thiết bị mà mình đang sử dụng. Đừng để nhầm lẫn giữa hai phiên bản Lock và bản Quốc tế.

Khi chọn đúng thiết bị, hệ thống sẽ xuất hiện danh sách các phiên bản người dùng có thể nâng cấp. Sau đó tải về file IPSW đó.

Bắt đầu quá trình thực hiện, đầu tiên hãy đưa iPhone của bạn vào chế độ Recovery bằng cách tắt thiết bị đi. Sau đó nhấn và đồng thời giữ nút Nguồn + nút Home trong khoảng 10 giây.

Tiếp theo, thả tay ở nút Nguồn ra nhưng vẫn giữ nút Home.

Sau khi đưa thiết bị iPhone vào được chế độ Recovery, máy tính của bạn sẽ tự khởi động iTunes (trường hợp không xuất hiện hãy thử khởi động thủ công).

Nhấn phím Shift trên Windows hoặc Alt trên máy Mac, đồng thời click vào mục Restore iPhone.

Lưu ý: Cần tắt chức năng Tìm iPhone trước khi thực hiện nâng cấp.

Sau đó chọn file IPSW vừa tải, và nhấn Restore & Update để xác nhận.

Hi vọng với các cách đơn giản trên đây có thể giúp bạn sửa được lỗi mất âm thanh trên iPhone. Còn nếu vẫn không thực hiện được, thì bạn nên đem thiết bị của mình đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất.


Từ khoá : iPhone, thanh

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

Video test pin iPhone 13 so với thế hệ trước: iPhone 13 Pro Max trụ được gần 10 tiếng!

YouTuber MrWhosetheboss vừa test pin so sánh trên 4 mẫu iPhone 13 năm nay cũng như so sánh với các thế hệ iPhone trước gồm iPhone 12, iPhone 11 và iPhone SE.

iPhone 7s với mặt sau phủ kính bóng bẩy sẽ dày hơn iPhone 7

Như các bạn đã biết, 3 model iPhone sắp ra mắt vào tháng 9 tới gồm iPhone 7s, 7s Plus và iPhone 8. Cả 3 đều được phủ kính bóng bẩy và mới đây,...

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

Bộ đôi “siêu phẩm” iPhone 7, 7 Plus chính thức ra mắt, giá từ 14 triệu đồng

Về thiết kế, nhìn chung iPhone 7, 7 Plus có thiết kế tương đồng với thế hệ tiền nhiệm iPhone 6/6s tuy nhiên có những điểm khác mà hầu hết các bạn đã biết trong...

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết khi thiết kế logo bằng Illustrator

Logo có mặt ở khắp mọi nơi, xung quanh chúng ta. Nó là dấu hiệu nhận biết và tăng độ nổi tiếng thương hiệu mà mọi công ty đều hướng tới. Trước khi tìm hiểu cách thiết kế logo bằng Adobe Illustrator .

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Ẩn nút 'Start' trong Windows 8.1 thật dễ dàng

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả những thủ thuật nhỏ ẩn nút 'Start' thừa trên Windows 8.1. Với những người đã quen với Windows 8 bản đầu tiên thì chắc hẳn họ cảm thấy không quen khi cập nhật lên phiên bản mới này.

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

Tổng hợp các tiện ích tùy biến giúp "giả lập" smartphone Android thành iPhone X

Thay vì sử dụng các gói launcher sao chép thiết kế không đầy đủ của iPhone X, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một số tiện ích tùy biến giao diện giúp giả lập iPhone X giống tới 99% dành cho bất kỳ chiếc smartphone

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.