Tổng hợp 8 tính năng được mong chờ nhất trên Galaxy S8, S8 edge và S8 Plus

Ngoài những rò rỉ về cấu hình với con chip mạnh mẽ từ Qualcomm hay Exynos phiên bản đời mới nhất, dung lượng RAM khủng và thậm chí là việc tích hợp trợ lý ảo Bixby nhằm cạnh tranh với Siri trên iPhone hay Google Assistant trên Pixel và Pixel XL.

Dòng Galaxy S mới cũng được đồn đại là sẽ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới với viền màn hình siêu mỏng cùng nhiều tính năng tiên tiến khác như cảm biến vân tay nhúng vào trong màn hình, camera kép,.. Và dưới đây là những thông tin chi tiết về các tính năng này.

 

1. Màn hình lớn với viền benzel siêu mỏng

 

Tổng hợp 8 tính năng được mong chờ nhất trên Galaxy S8, S8 edge và S8 Plus

 

Kể từ khi Xiaomi Mi MIX trình làng với tỷ lệ màn hình 91% thì cuộc chiến smartphone viền màn hình siêu mỏng đã chính thức bùng bổ. Bên cạnh thông tin từ những hãng smartphone Trung Quốc khác như Meizu hay Huawei, chúng tôi cũng nghe nói rằng Samsung sẽ trình làng chiếc Galaxy S8 với viền màn hình siêu mỏng cùng thiết kế hai cạnh cong trong thời gian tới. Dù Samsung chưa chính thức khẳng định điều này nhưng xem xét xu hướng phát triển trong thời gian tới, chúng tôi tin rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

 

2. Cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

 

 

Bên cạnh việc thu gọn viền màn hình thì nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc cũng được đồn đại là loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý trên dòng Galaxy S 2017. Theo đó, chiếc flagship đời mới sẽ có nút home và cảm biến vân tay nhúng vào màn hình tương tự như cảm biến vân tay siêu âm từ Qualcomm mà Xiaomi sử dụng trên chiếc Mi 5 hoặc một công nghệ khác có cách thức hoạt động tương tự.

 

3. Màn hình cảm ứng lực

 

 

Từ tháng 11 năm ngoái, một vài tin rò rỉ nói rằng Galaxy S8 và S8 edge sẽ sử dụng màn hình cảm ứng lực tương tự như 3D Touch trên iPhone của Apple. Và thông tin từ chuỗi cung ứng của Samsung gần đây đã khẳng định thêm độ tin cậy của vấn đề này đồn thời tiết lộ thêm một vài điều vô cùng thú vị. Theo đó, nó nói rằng model Galaxy S mới sẽ không có các phím điều hướng cảm ứng điện dung và nút Home vật lý để hoàn toàn sử dụng phím mềm bên trong màn hình. Rõ ràng, điều này là phù hợp với tin đồn tích hợp cảm biến vân tay mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

 

Ngoài ra, các phím điều hướng trong màn hình cũng sẽ có thêm khả năng nhận diện nhiều lực tương tác hơn để có thể thêm các cử chỉ mở rộng chỉ với một thao tác đơn giản. Và theo các phán đoán ở thời điểm hiện tại thì cơ chế hoạt động của nó sẽ tương tự như 3D Touch trên iPhone.

 

4. Galaxy S8 Plus sẽ được trang bị bút S Pen

 

 

Nguồn tin đáng tin cậy từ Trung Quốc mới đây cho biết, Galaxy S8 Plus có thể được trang bị một chiếc S Pen tương tự dòng Note nhưng theo dạng phụ kiện bên ngoài. Và nếu điều này chính xác thì đây sẽ là chiếc smartphone đầu tiên củ dòng S series sở hữu một chiếc bút Stylus.

 

Hiện tại, tính năng này chỉ có mặt trên các điện thoại, máy tính bảng dòng Note của Samsung. Tuy nhiên, sự cố Note 7 phát nổ có thể khiến Samsung suy nghĩ lại và đưa ra kế hoạch biến Galaxy S8 Plus trở thành sản phẩm thay thế dòng Note với việc trang bị màn hình lớn cùng bút S Pen trong tương lai.

 

5. Loa stereo

 

 

Một trong những rò rỉ khác về Galaxy S8 đó chính là cải tiến về mặt âm thanh. Việc Samsung mua lại thương hiệu nổi tiếng Harman với giá 8 tỷ USD đã làm cho nhiều chuyên gia công nghệ tin tưởng rằng các thiết bị của hãng sẽ được trang bị công nghệ âm thanh mới. Đó là lý do vì sao chúng ta nghe được thông tin về việc bộ đôi Galaxy S8 và S8 egde sẽ sở hữu cặp loa stereo cùng công nghệ âm thanh của Harman.

 

Tuy nhiên, đại diện của Samsung trước đó khẳng định công ty sẽ sử dụng công nghệ của Harman từ năm 2018, do đó các báo cáo này sẽ cần một sự xác nhận rõ ràng hơn.

 

6. Camera trước tự động lấy nét

 

 

Vài năm trở lại đây, Samsung tỏ ra khá chậm chạp trong việc nâng cấp chất lượng camera trước trên những chiếc smartphone cao cấp của mình, tuy nhiên, có vẻ như điều này sẽ được cải thiện trong năm 2017 khi mà chiếc Galaxy S8 dự kiến sẽ được trang bị camera selfie 8MP thay cho cảm biến 5MP trên người tiền nhiệm.

 

Ngoài ra, một báo cáo từ ETNews cho biết Samsung sẽ tích hợp tính năng tự động lấy nét AF vào camera trước của S8. Dù bị nhiều người đánh giá là không cần thiết nhưng thực tế cho thấy tính năng này sẽ giúp bạn có được bức ảnh tự sướng rõ ràng và sắc nét hơn trong nhiều điều kiện khác nhau.

 

7. Có tính năng tương tự Continuum của Microsoft

 

 

Một slide rò rỉ từ bài thuyết trình về chiếc Galaxy S8 mới đây cho thấy, chiếc smartphone này sẽ được trang bị một tính năng tương tự như Continuum của Microsoft. Với tên gọi “Desktop Experience”, công nghệ mới này sẽ hỗ trợ người dùng kết nối Galaxy S8 với một màn hình bên ngoài, cộng với bàn phím và chuột để sử dụng như một chiếc máy tính khi cần thiết.

 

Bằng việc tích hợp tính năng mới này, Galaxy S8 thực sự sẽ trở thành một thiết bị hữu ích cho đối tượng người dùng văn phòng và đặc biệt là những người phải thường xuyên di chuyển. Về cơ bản, thông tin này vẫn ở dưới dạng tin đồn và Samsung chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

 

8. Phần cứng: RAM 8GB, Snapdragon 835, Exynos 8895

 

 

Không chỉ được đồn đại là sẽ sở hữu dung lượng RAM khủng lên tới 8GB, model Galaxy S mới còn hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng hoạt động mạnh mẽ với sự hỗ trợ của hai con chip hàng đầu hiện nay là Snapdragon 835 đến từ Qualcomm và Exynos 8895 do chính Samsung sản xuất.

 

Theo fptshop.com.vn

Từ khoá : mong, Galaxy, edge, Plus

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 sẽ có viền màn hình siêu mỏng như Mi MIX

Nguồn tin từ Bloomberg mới đây nói rằng Samsung Galaxy S8 sẽ có màn hình chiếm trọn mặt trước với viền benzel siêu mỏng.

Galaxy S8 Mini RAM 4GB, máy quét mống mắt, camera 12MP cạnh tranh với iPhone 7

S8 mini không có viền màn hình ở trên và dưới siêu mỏng như Samsung Galaxy S8 hay Galaxy S8 +. Samsung Galaxy S8 mini có camera chính 12MP với...

Galaxy S10+ sẽ là mẫu flagship mỏng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây

Trong thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh ban đầu, các nhà sản xuất như Samsung và Apple thường quảng bá độ mỏng các thiết bị của họ như là một trong những tính năng chính. Tuy nhiên, kể từ năm 2015, độ dày của smartphone đã tăng lên đáng kể

Google Pixel 2 tham gia cuộc đua smartphone không viền

Thiết kế smartphone không viền dường như đang trở thành xu hướng mới, thậm chí là sẽ mở ra cuộc đua mới trên thị trường điện thoại 2017.

Meizu sẽ tham gia cuộc chạy đua viền màn hình siêu mỏng!

Được biết, flagship đến từ Meizu có tên mã là Ocean. Gần đây, chúng ta đã thấy nhiều thiết bị đã được tung ra với màn hình viền siêu mỏng như...

Thế hệ Galaxy S đã thay đổi ra sao trong 8 năm qua?

Nhân dịp Galaxy S9 sắp ra được ra mắt, hãy cùng nhìn lại từng giai đoạn phát triển của Galaxy S, dòng điện thoại này đã thay đổi như thế nào?

Samsung chính thức ra mắt Galaxy A7 siêu mỏng với giá 600 USD

Với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, độ dày chỉ 6,3 mm, Samsung Galaxy A7 hiện là smartphone mỏng nhất của hãng.

Galaxy Z Flip3 sẽ có viền màn hình "siêu mỏng cánh"

Theo leaker Ice Universe, Galaxy Z Flip3 sẽ có viền màn hình mỏng hơn 3.8mm.

THỦ THUẬT HAY

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

Cách xóa cookie, cache Internet an toàn bằng Privazer

CCleaner luôn là giải pháp dọn sạch sâu PC tiện lợi thường được nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một cách khác, tiện lợi không kém. Đó là PrivaZer.

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 9 trên iPhone, iPad

Hướng dẫn sao lưu trước khi cập nhHiện nay, hệ điều hành iOS 9 đã chính thức phát hành tại Việt Nam. Trước khi quyết định “lên đời” iOS 9 cho iPhone hay iPad, việc sao lưu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...