iPhone 7 không đủ tốt để tận dụng thảm họa của Samsung


Note 7 bị thu hồi nhưng iPhone 7 không đủ tốt để chiếm lấy lượng khách hàng của Samsung. Người dùng Note 7 cũ có xu hướng mua một chiếc Galaxy khác thay vì chuyển sang iPhone.



Dựa trên số liệu về tỉ lệ máy kích hoạt, các nhà phân tích chỉ ra Apple không đủ mạnh để tận dụng lợi thế lớn lao từ việc Samsung Galaxy Note 7 bị thu hồi.


Sau sự kiện thu hồi máy, danh tiếng của Samsung bị tổn hại nghiêm trọng. Người ta tin rằng đó là cơ hội để Apple thuyết phục người dùng dòng Note chuyển sang với iPhone.


Tuy nhiên, thực tế chỉ ra phần lớn người dùng Note 7 quyết định thay thế nó bằng một chiếc Galaxy cao cấp khác, theo Stephen Baker - nhà phân tích mảng phần cứng tại NPD nhận định.



iPhone 7, 7 Plus bị chê thiếu sáng tạo. Ảnh: 9to5Mac.

'Samsung hoàn toàn không thất thế trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ Android khác và cả Apple, nhờ vào việc Apple không làm ra một sản phẩm đủ làm người dùng phấn khích trong năm nay'.


Nhà phân tích di động Chetan Sharma đồng tình với quan điểm này: 'Apple có hệ sinh thái mạnh mẽ nhất với phần cứng, phần mềm, ứng dụng và kho nội dung số. Người dùng iPhone muốn nâng cấp sản phẩm vẫn gắn bó với Apple. Tuy nhiên, trong năm mà Samsung đánh rơi quả bóng thành công, Apple không có được một chiếc di động đủ long lanh để thu hút người dùng Samsung'.


Trên thực tế, mặc dù doanh số sản phẩm Apple trong kỳ nghỉ Giáng sinh vượt trội so với đối thủ, con số cũng chỉ ra doanh số sản phẩm Apple giảm trong khi Samsung tăng.


Sản phẩm Apple chiếm 44% lượng smartphone và tablet kích hoạt trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh trong khi smartphone và tablet Samsung chiếm 21%. Tuy nhiên, con số này của Apple trong năm ngoái là 49,1% trong khi Samsung chỉ là 19,8%.


Mặc dù iPhone 7 vẫn có doanh số không tồi, các nhà phân tích lo ngại rằng nó không đủ để giúp Apple tránh khỏi đà sụt giảm. Việc Apple từ chối tiết lộ doanh số sản phẩm trong tuần đầu lên kệ khiến cho việc dự đoán khó khăn hơn bao giờ hết.


Đức Nam

Từ khoá : iPhone, Samsung

TIN LIÊN QUAN

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

"Nhờ" Galaxy Note 7 mà Apple sẽ bán được thêm 7 triệu chiếc iPhone 7

Năm nay có thể là 1 năm “đại lợi” đối với Apple bởi tưởng chừng như iPhone 7 sẽ không hot nhưng “đối thủ” của nhà Táo đã giúp nó trở nên bán chạy hơn.

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

iPhone 6s “hạ gục” Galaxy Note 7 trong bài đo hiệu năng

Tính chất cuộc đối đầu giữa Samsung và Apple chưa khi nào giảm nhiệt, thậm chí các fans của hai công ty này luôn tìm cách chứng minh cho nửa kia thấy rằng sản phẩm...

Apple phải cảm ơn Samsung vì vụ thu hồi Galaxy Note 7

Hôm qua (11/10), Samsung đã chính thức thông báo thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 trên toàn cầu, trong khi gã khổng lồ Hàn Quốc đang “đau khổ”, người...

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ