iPhone đời đầu từng kinh khủng thế nào với giá gần 10 triệu?

Thấm thoát cũng đã gần 10 năm từ ngày iPhone đầu tiên ra mắt. Còn nhớ lúc bấy giờ, chúng ta vẫn đang đắm chìm với những chiếc điện thoại có màn hình bé xíu cùng lớp cảm ứng điện trở ít nhạy. Nhưng mọi chuyện đã chóng thay đổi kể từ những dạo ấy...

Mặc dù sinh sau - đẻ muộn, xuất hiện khi hầu hết những Nokia, Samsung hay Blackberry,... đã tìm được chỗ đứng. Tuy nhiên, Apple vẫn quyết công bố cái giá gây choáng cho một sản phẩm lạ hoắc như iPhone là 499 hoặc 599 USD (lần lượt cho phiên bản 4/8 GB).

Nếu tính theo tỷ giá năm đó thì iPhone đời đầu sẽ có giá tầm 8 hoặc 9.5 đến 10 triệu đồng (không bao gồm thuế nhập khẩu các loại).

Vậy thì với các giá rất hách như thế, chiếc smartphone này đã từng làm được gì? Mời bạn cùng xem lại với mình ngay bên dưới nhé!

1. Vâng dĩ nhiên, đã là một thiết bị di động thì iPhone sẽ được trang bị các kết nối không dây đi kèm. Thế nên bên cạnh WIFI, iPhone thế hệ đầu tiên còn được 'ưu ái' tích hợp thêm chuẩn mạng 'nhanh' nhất lúc bấy giờ - EDGE (nhìn giống chữ Edge của Samsung Galaxy nhưng không phải nha mọi người :D).

Nhìn chung vào cái thời ấy - khi mà cài GPRS hay 2G, chúng ta còn phải mất 15 nghìn đồng thì chuyện iPhone 2007 chạy loại mạng này cũng dễ hiểu.

Song, nếu đứng ở vị trí của hiện tại mà nhìn lại, có lẽ sẽ không ít bạn phải thốt lên rằng: Bỏ 10 triệu ra để ngồi hóng load web, tôi không dại đâu! Đúng không nè?

Đã vậy khi thực hiện cuộc gọi/nhắn tin thì các thiết bị chạy mạng 2G còn không được xài lướt web (hoặc ngược lại) nữa là!

2. Không Pokémon Go, không Instagram, không Facebook,... đó không phải là vấn đề của thời gian mà lý do chính là vì: iPhone 2G không bao gồm App Store!

Được biết khi tạo ra iPhone, Steve Jobs nghĩ bấy nhiêu thứ trên iOS đã quá đủ để người dùng hài lòng thế nhưng về sau, ông đã 'mủi lòng'.

Và nhờ vậy, chúng ta có được những chiếc smartphone đầy đủ ngày hôm nay: Chúng bao gồm một màn hình cảm ứng, thiết kế phần cứng tối giản và một hệ thống các ứng dụng thông minh!

3. Nếu đã từng chọn dùng iPhone thế hệ đầu tiên, hy vọng là mọi người đều thích màu đen, bởi vì sao?

Vâng, đơn giản là vì Táo khuyết không cung cấp 'tính năng' thay đổi hình nền theo sở thích, hơn nữa họ còn 'áp đặt' luôn bức ảnh màn hình khoá - hình trái đất thân yêu!

4. Có thể bạn chưa biết, phải mất gần 3 năm (chính xác là lúc ra mắt iOS 3.0) thì Apple mới giới thiệu 'tính năng' copy/paste & cut vốn rất căn bản. Như vậy có thể suy ra, hầu như những ai chọn mua iPhone đời đầu trong năm 2007 - 2008 đều phải sống chung với lũ, chịu khó gõ lại mỗi khi muốn sao chép văn bản của ai!

Một điều nữa là khi dùng bàn phím ảo trên iPhone 2G, chúng ta phải 'học cách quen với hướng dọc đi' vì máy không hỗ trợ thao tác nhập liệu khi xoay ngang màn hình! Ôi trời ạ! @@

5. Sẵn nói về các công cụ trong máy mình cũng xin nhắc lại là: Chiếc điện thoại đầu tay của nhà Táo 'sống' rất phụ thuộc do nó không thể tự thiết lập, cập nhật hệ thống qua OTA hay WIFI mà phải nhờ đến máy tính.Được biết, vấn nạn này chỉ được giải quyết sau mãi nhiều năm tồn tại và được Apple gọi là tính năng PC Free!

6. Với 2 MP đi kèm, chắc chắn rằng iPhone 2G không thể làm bạn hài lòng với chất lượng ảnh chụp. Và ngoài ra, hệ thống camera này cũng không cho phép người dùng quay video, tức là bạn không thể có được một cái clip dễ thương làm từ Viva Video hay Vines (cho dù chúng có mặt lúc ấy)!

7. Cuối cùng, iPhone 2007 cũng không bao gồm cô trợ lý ảo Siri, trung tâm thông báo trực quan hay các phím tắt điều khiển,.... Và nó cũng không bao gồm một ứng dụng chỉ đường tiên tiến qua GPS, không thể dùng bàn phím của bên thứ ba,...

Mặc dù iPhone 2G đã từng rất tệ, chẳng làm được việc gì như thế (nếu so với thời điểm này) nhưng lúc ra mắt, nó đã khiến cả thế giới trầm trồ và... lo lắng. Và cũng nhờ vậy, từ đó chúng ta mới có những chiếc smartphone vi diệu như ngày hôm nay!

Các bạn thấy có đúng không?


Từ khoá : iPhone, kinh, tri

TIN LIÊN QUAN

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Giá iPhone 6 có thể tăng 5% đến 10%

Theo nhận định của các chuyên gia, giá iPhone 6 có thể sẽ tăng từ 5 - 10%.

iPhone XS và iPhone XS Max bản 512GB có giá lần lượt là 31 triệu và 38 triệu đồng

Với iPhone XS, phiên bản 256 GB có giá 1,149 USD - tương tự như iPhone X. Trong khi đó, với bộ nhớ 512GB máy có giá lên tới 1.349 USD tương đương 31,5 triệu VND

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6, iPhone 6 Plus hạ giá cực sốc

Sau khi iPhone 6s chứng kiến đợt giảm giá mạnh nhất từ trước tới nay, từ 16.99 triệu xuống còn 13.99 triệu đồng thì đến lượt bộ đôi iPhone thế hệ cũ hơn giảm giá, đó chính là iPhone 6 và iPhone 6 Plus 16 GB.

Apple bắt đầu cho đặt trước iPhone 8 và 8 Plus

Người dùng đặt trước iPhone 8 và iPhone 8 Plus chỉ bắt đầu nhận máy từ ngày 22/9, đúng như thông báo của Apple tại lễ ra mắt sản phẩm.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và